เป็ดย่างนายสูง!! ร้านดังเก่าแก่คู่บางรักมากกว่า 50 ปี การันตีความอร่อย!!

 

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชมม เจ่เจ๊คนสวยรายงานตัวค่า สำหรับวันนี้เดี้ยนจะพาไปทานอะไรนั้น วันนี้ขอเป็นอะไรเบาๆ กินง่ายตามสไตล์คนชิวๆอย่างเจ๊ วันนี้เราจะพามาลาดตระเวนกันที่ ย่านบางรัก  แหล่งอาหารการกินเก่าแก่ จะมีอะไรรอเราไปชิมอยู่บ้างน้า ไปดูกันดีก่า ฮรี่ๆ

1

ถ้าพูดถึงอาหารจานเป็ด คุณนึกถึงอาหารอะไรเป็นอย่างแรก? อ้ะๆแน่นอนว่าเป็ดย่างจะต้องเป็นคำตอบแรกๆของใครหลายๆคนใช่มั้ยล้า แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าเป็ดย่างที่เราทานๆเนี่ยเป็นเป็ดย่างแบบกวางตุ้ง และถ้าพูดถึงย่านอาหารกวางตุ้งที่จัดว่าเป็นทีเด็ด บางรักคือคำตอบข้อแรกๆเบยย หลายคนคงจะคุ้นชื่อนี้จาก ร้านขาหมูแสนอร่อยที่จะกระจายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าหลายๆที่ แต่แท้จริงแล้ว ตรอกซุงไม่ได้มีดีแค่ขาหมูนะจย้า ตรอกซุงนั้นใช้เรียกกันในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันเปลี่ยนจาก ตรอก เป็นถนน ชื่อ เจริญเวียง แบ้วว

2

นั่นคือร้าน เจริญเวียงโภชนา หรือ เป็ดย่างนายสูง เป็นร้านเก่าแก่คู่บางรักมากกว่า 50 ปี เรื่อง

ชื่อเสียงความอร่อยคงไม่ต้องอธิบายมานะเคอะ เพราะมีทั้งขาประจำและขาจรมาทานอย่างมากมายจนกลายเป็นขาประจำไปแบ้วว นี่เป็นสิ่งการันตีได้เป็นอย่างดี ฮี่ๆๆ เจ้าของเดิมของร้าน เจริญเวียงโภชนา ชื่อ นายสูง และอาหารขึ้นชื่ออย่าง เป็ดย่าง ลูกค้าก็เลยเรียกขานกันว่า “เป็ดย่างนายสูง”

3

เข้ามานั่งแล้วเหมือนย้อนเวลากลับอดีตเลย จัดไปของเจ่เจ๊วันนี้ข้าวหน้าเป็ดหมูกรอบ นี่หมูกรอบเน้นๆ

4

ส่วนตัวเจ่เจ๊ว่าเนื้อหมูกรอบนุ่มเป็นชิ้นเป็นอันดี เป็ดก็นุ่มแต่หนังไม่กรอบมาก น้ำราดเป็นน้ำซิอิ๊วใสแบบดั้งเดิมนิดนึงครับ ใครชอบรับรองติดใจ! มาเล้ยยยๆ

 

ข้าวมันไก่ 4 อย่างร้านป้าป้อม

ราคา    : 60 บาท

สถานที่ : โซนหอพักU-House ม.ธรรมศาสตร์(รังสิต) ประตูเชียงราก 2

เบอร์ : 096-562-6492 , 090-930-3768

เวลา : 09.00 – 00.00 (ปิดทุกวันพฤหัสบดี)

WiFi : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในซอย

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่