ฉ่ำสุดๆ! สตอเบอร์รี่ลูกยักษ์กับถั่วแดงหวานในโมจิขึ้นชื่อ!

 

ยังไม่หมด กับขนมและของทานเล่นที่เมียงดง สตรีทฟู้ด กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ครับ ยิ่งเดินก็ยิ่งเจอของหน้าตาน่าทานมากมาย แต่อันนี้!! อันนี้!! ผมเคยเห็นในซีรียส์เกาหลีบ่อยๆ และเป็นของากที่ทุกคนบอกว่าถ้ามาแล้วต้องลองให้ได้ ขนมที่ว่าก็คือ โมจิถั่วแดงสตอเบอร์รี่เกาหลี ชิ้นนี้นี่เองครับ!

1

ผมชอบสตรีทฟู้ดอย่างนึงคือคนขายมักจะทำขายกันสดๆตรงนั้นเลย สงสัยเพราะอากาศช่วงนี้ค่อนข้างดี(คือหนาวสำหรับผมนะครับ) วัตถุดิบเอาออกมาตั้งกลางแจ้งก็ไม่เป็นไร ไม่เสีย ถ้าเป็นบ้านเราละก็… ที่เวิร์คน่าจะมีแต่พวกของตากแห้งครับ(ฮา)

2

ลองซื้อทานชิมลางมาก่อน หนึ่งลูก ราคา 2,500 won หรือประมาณ 75 บาทไทยครับ ถือว่าราคาแรงเอาเรื่อง แต่มองจากความใหญ่ของสตอเบอร์รี่ที่เรียงรายก็นับว่าน่าลงทุนมากๆ

คุณคนขายเริ่มจากเอาสตอเบอร์รี่มาตัดขั้วออก ห่อด้วยถั่วแดงบด แล้วห่อด้วยแป้งโมจิ(?)หนืดๆอีกชั้น ระหว่างนั้นก็ไปคลุกกับผงแป้งหรือผงไอซิ่งอะไรสักอย่างผมไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าหลังจากห่อเสร็จก็ปัดๆเพื่อความเรียบเนียนสวยงาม จากนั้นก็พร้อมรับประทานเลยครับ

3

4

ไซส์โมจิค่อนข้างใหญ่ กินคำเดียวหมดคงปวดกราม ผมเลยทานทีละคำ กัดเข้าไปคำแรก โอ้ววว หอมกลิ่นสตอเบอร์รี่มากๆ ฉ่ำสุดๆ เปรี้ยวแต่พอมีรสหวานอยู่บ้าง ยิ่งมีถั่วแดงบดช่วยเติมความหวานให้สตอเบอร์รี่ยิ่งอร่อย แป้งก็หนึบๆหนับๆขึ้นชื่ออยู่แล้ว บอกเลยว่าใหญ่ขนาดนี้ ราคานี้ก็ยอมครับ

ผมว่าสำหรับคนชอบโมจิสตอเบอร์รี่ และไม่ได้รังเกียจรังงอนถั่วแดง หากมีโอกาส ของหวานเมนูนี้ก็เป็นอีกอย่างที่ต้องมาลองให้ได้ครับ ถ้าติดใจมีขายแบบแพ็คให้ซื้อใส่กล่องกลับบ้านได้ด้วยนะครับ จถ้าไม่ได้ไปเองจะฝากเพื่อนหิ้วมาก็ได้ ระยะทางจากอินชอลมาสุวรรณภูมิก็ประมาณ 6-7 ชั่วโมงเท่านั้น ผมว่าเก็บได้อยู่นา!

 

โมจิถั่วแดงไส้สตอเบอร์รี่เกาหลี

ราคา    : 2,500 won ประมาณ 75 บาท

สถานที่ : Street Food ถนนเมียงดง, เกาหลีใต้

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่