ร้านข้าวต้มกระดูกหมู สามแยกหมอมี ข้าวต้มโบราณ ใครไม่เคย ต้องมา!!

กรุณาใส่ซับเฮด

 

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชมม เจ่เจ๊คนสวยรายงานตัวแว้วว มาเที่ยวถึง ถนนเจริญกรุง เอ๊า ชะดีดั๊ดด ของกินเยอะมากก ไปดูกัน เย้

1

ร้านข้าวต้มกระดูกหมู สามแยกหมอมี ขายมายาวนาน กว่า 50 ปี ปัจจุบันยังคงขายอยู่ที่สาม

แยกหมอมี ติดกับร้านลอดช่องสิงคโปร์นั่นเอง อยู่ตรงข้ามธ.UOB ร้านนี้ใช้กระทะใบใหญ่ๆ เป็นเอกลักษณ์ มีความพิเศษกว่าร้านอื่นตรงที่เค้าเอาข้าวสารไปต้มในน้ำซุปจนเป็นข้าวต้มจริงๆ ไม่ใช่หุงข้าวสวย แล้วไปใส่ในน้ำซุป ข้าวของร้านนี้จึงนุ่ม น้ำซุปซึมเข้าในเนื้อข้าว

2

ร้านนี้ตั้งอยู่สามแยกหมอมี ตรงข้ามธนาคาร UOB ติดกับร้านสิงคโปร์โภชนา ตรงมาจากวัดมังกรกมลาวาส พอถึงสามแยกหมอมีเลี้ยวขวาก็ถึงเลยค่ะ จอดรถริมถนนได้ช่วงกลางคืนค่ะ ร้านเล็กๆ ในซอยอาจจะบรรยากาศไม่ดีอะไร แต่คลาสสิคมากๆ สำหรับย่านนี้

3

ของโปรดสมัยเด็กๆที่ไม่ได้ทานมานานแล้ว จัดมา! ใส่ทั้งไข่ใส่ทั้งโก๋ บอกเลยว่าฟินน! น้ำซุปร้อนๆ ซดคล่องๆกับข้าวต้มที่เม็ดไม่แข็งแต่ยังเคี้ยวได้อยู่ ที่รักสุดๆคือกระดูกหมูเนื้อเปื่อยนุ่มมม รสชาติกลางๆกลมกล่อมแบบร้านสมัยก่อน

4

ข้าวต้มกระดูกหมู หมูนุ่ม เปื่อยดี น้ำซุปหวาน กลมกล่อมเพราะต้มจากกระดูกหมูจริงๆ โรยหน้าด้วยใบกระเทียม เป็นอีกอย่างที่ต่างจากร้านอื่น ซึ่งใบกระเทียมจะไม่ฉุนเท่ากับต้นหอมค่ะ ปาท่องโก๋ของร้านนี้ตัวใหญ่ เนื้อจะแน่น เหนียว รสเค็มนิดๆ ที่ให้ 4 ดาว เพราะความขลังและโบราณที่ยังใช้เตาถ่านในการทำข้าวต้มแบบโบราณ ใครชอบรสแบบนี้ต้องลอง วันนี้เจ่เจ๊หมดหน้าที่ ขอลาไปก่อน เมนูหน้า เด็ดไม่แพ้กัน บะบายยย

ข้าวต้มกระดูกหมูใส่ไข่+ปาท่องโก๋

ราคา    : 55 บาท

สถานที่ : ตรงข้ามธ.UOB ติดกับร้านสิงคโปร์โภชนา แยกหมอมี ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ

เวลา : 10.30-21.00(Closed on Buddist Holy Day)

WiFi : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่