อร่อยไม่ยอมเลิก! ติดใจจนต้องยกทะเลมาลงหม้อ!

โจ๊กเปิดหม้อ

มาอีกรอบตามเสียงหัวใจเรียกร้องครับ หลังจากผมเปิดเจอคนแชร์โจ๊กเปิดหม้อเยอะแยะมากมายตามหน้านิวฟีด Facebook ผม เห็นทีไรหิวตลอด ช่วงนี้มีโอกาสพัก เลยรีบบึ่งรถมาที่โจ๊กเปิดหม้อเจ้าประจำ สาขาลาดหญ้า (ร้านอยู่ติดถนนลาดหญ้า ซ.6 ตึกเดียวกับผับ ID4 ครับ หาไม่ยาก ร้านใหญ่) ร้านนี้เป็นร้านเปิดตอนเย็นนะครับ ขายตั้งแต่ 16.00-24.00 น.

1

รอบนี้ผมจัดแบบเซ็ทครับ เพราะคราวที่แล้วทานแบบ D.I.Y. เลือกท็อปปิงตามใจไปแล้ว วันนี้เลยลองสั่งเซ็ทประมง 79 บาทครับ ของที่ใส่มาให้ก็ประมงตามชื่อเลย มีกุ้ง หมึก หมึกกรอบ หอยแมลงภู่  แต่กลัวเครื่องไม่แน่นพอ เลยเพิ่ม ไข่ไก่ 2 ฟอง ไข่เยี่ยวม้า ปาท่องโก๋ หมี่กรอบ (20+10+10+20 = 60บาท)ด้วยจ้า สิริรวมวันนี้โดนไปเบาๆ  139 บาทถ้วนครับ แหม่

เดาว่าผมคงมาถูกเวลาไปหน่อย(ประมาณหกโมงเย็น หนึ่งทุ่ม) คนเยอะเหมือนกันครับ รอสักพักถึงจะได้ แต่ก็ไม่นานมากครับ …นั่นไง ในที่สุดโจ๊กเซ็ทประมงผมก็มา สวยงามตามท้องเรื่อง

2

3

ก่อนทานก็เหมือนเดิมครับใส่หมี่กรอบและปาท่องโก๋ลงไปด้วย ปรุงรสเล็กน้อยตามความชอบ คลุกๆๆๆๆ เป่า ตัก กินเหมือนเดิมครับ สมแล้วที่อยากมากินอีก เครื่องเยอะ ชิ้นใหญ่ รสชาติดีทั้งหมึก กุ้ง หอย ไม่มีอะไรเหม็นหืนครับ เนื้อโจ๊กนุ่มแต่ไม่เหลว เสียดาย สงสัยวันนี้คนเยอะ คนทำคงใจร้อนไปนิด ผมว่าเนื้อโจ๊กผมแอบข้นไปหน่อย แต่รสชาติก็ยังดี กลมกล่อมอยู่เหมือนคราวที่แล้วที่มาเลยครับ

4

สำหรับผม โจ๊กร้านนี้ไม่ได้อร่อยเป็นพิเศษจนน่าตื่นเต้น แต่ที่ทำให้ผมติดใจมากๆก็พวกสารพัดเครื่องที่มีให้เลือกเยอะดี แต่ละอย่างก็ไม่ใช่ของไก่กาอาราเล่ เนื้อเป็นเนื้อ รสชาติทุกอย่างก็จัดว่าได้มาตรฐาน ยังไม่เคยทานแล้วคิดว่าเสียดายเงินครับ ใจจริงเคยขี้เกียจมาบ่อยๆ อยากลองใส่ทุกอย่างทีเดียวไปเลย แต่ทำไม่ได้อะครับ เยอะไปแล้วเดี๋ยวเลี่ยน กินไม่อร่อยก็ไปโทษเขาอีก(ฮา)

5

เอาเป็นว่าใครไม่เคยลอง มาลองทานดูได้ครับ ยิ่งชวนเพื่อนมายิ่งสนุก สั่งหลายๆแบบแย่งกันกิน เดี๋ยวนี้โจ๊กเปิดหม้อมีหลายสาขา แต่ด้วยความที่ผมยังกลัวใจตำนานที่บอกกันมาว่าแต่ละสาขาไม่เหมือนกันเล้ยยยย! ผมเลยเซฟๆมาทานที่ลาดหญ้าอยู่เหมือนเดิมครับ (ฮา)

 

โจ๊กเปิดหม้อ สาขาลาดหญ้า (กรุงเทพฯ)

ราคา    : 139 บาท

สถานที่ : ร้านโจ๊กเปิดหม้อ, สาขาลาดหญ้า คลองสาน กรุงเทพฯ

            ตึกเดียวกับ ID4 Pub ริมถนนใกล้ๆปากซอย 6

เวลา    : 02-438-5555 น.

Wifi :  ไม่มี wi-fi    ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่