American Breakfast? มิกซ์สู้ไข่กระทะ!! อร่อยได้ไม่ตกเทรนด์

 

สวัสดีค่า คู๊นผู้ชมคะ มาพบกับอิชั้น เจ่เจ๊คนสวยเช่นเดิม แต่เมนูวันนี้ไม่เช่นเดิมนะจา อยากจะหาร้านเด็ด ร้านดี มาฝากทุกท่าน รอกันไม่ไหวแล้วล่ะสิ ป้ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้องง ฮ่าๆ สำหรับร้านแนะนำในวันนี้ก็ คือออ แท่มแท๊มม ร้านโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่ ว๊าวจะพาไปทานอาหารจีนหรืออย่างไร โนวๆ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ไปดูภาพปลากรอบกันเตอะ

ไข่กระทะโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่

1

อู้หูว เจ่เจ๊ได้ลองอ่านประวัติวันเวลาของ ร้านโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่ มีมานานกว่า 60 ปีแล้ว เบิ่งตาเลยค่ะ  เป็นร้านกาแฟแห่งนี้อยู่คู่พระนครมาอย่างยาวนาน ร้านนี้สาขาแรกนั้นตั้งอยู่บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์นะจ้า ปัจจุบันก็ได้ขยายสาขาไปกว่า 4 สาขาแว๊วว

2

มาพูดถึงเมนูอาหาร เจ่เจ๊ขอเม้าท์นิดนึงว่าทีแรกคิดหนักจะทานร้านนี้ดีมั้ย เพราะมองเผินๆจากตัวร้านและป้ายบนเคาน์เตอร์น่าจะมีขายแค่แนวไข่กระทะกับชา กาแฟ แต่พอเปิดเมนูอ่านถึงกับอึ้ง! คือเจ่เจ๊ กรีดร้อง ทำไมรายการอาหารเยอะสุดๆ มีข้าวหลากหลาย แกงมากมาย มีก๋วยเตี๋ยว โรตี และของหวานหลายรูปแบบ มีทั้งโบราณถึงปัจจุบัน เกร๋มั้ยละค้า ในด้านรูปแบบดารสั่งและรับอาหารนางก็แปลกนะจ้า เป็นการบริการตัวเองเท่าน้านน

3

มาถึงอาหารขอนำเสนอเมนูเด่นประจำร้าน ที่วันนี้เจ่เจ๊แนะนำก็คือ ไข่กระทะ ไข่กระทะของที่นี่จะใส่ไข่ 2 ฟอง ใส่กุนเชียง หมูยอ และถั่วลันเตา เสิร์ฟพร้อมขนมปังสูตรดั้งเดิมที่ทางร้านทำเอง สอดไส้ด้วยกุนเชียงกับหมูยอ ขนมปังนี้ต้องรีบกินตอนร้อนๆ เพราะเย็นแล้วจะเหนียวนะคร้า กินคู่กับไข่กระทะอร่อยอิ่มท้องกันไป เมนูที่ดูเหมือนจะง่ายๆ แต่มาลองแล้วจะติดใจนะจ้า

4

สำหรับเจ่เจ๊ฟาดไปเลยสำหรับคะแนนร้านของการย้อนยุค คือแปลกไม่ค่อยได้เห็นกันในยุคสมัยนี้แล้ว คือเหลือน้อยเต็มที่ก็ว่าได้ เจ่เจ๊เอามือทาบอก บอกได้คำเดียว เจ๊ประทับใจ ถึงแม้จะเป็นร้านเก่าแก่เมนูคุณปู่ แต่ก็ไม่โบราณคร่ำครึ เพราะมีการดัดแปลงหลายๆสิ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวจ้า เอาล่ะ เจ่เจ๊ขอฝากร้านนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกท่าน ไว้มีโอกาสจะไปลองชิมเมนูอีกมากมายที่รุ่นลูกของเจ้าของได้ข่วยกันพัฒนาขึ้น มั่นใจว่าไม่ผิดหวังแน่นอน สำหรับวันนี้เจ่เจ๊ลาไปก่อน บรายย

 

ร้านโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่

ราคา    : 85 บาท (เพิ่มชีส +25 บาท)

สถานที่ : ถนนพระสุเมรุ(ผ่านฟ้า) เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลา : 07.00-20.00 (หยุดวันอังคาร)

WiFi : มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่