ไม่เคย? ต้องลองผัดไทยขนมผักกาด เตาถ่าน รถเข็น ณ ซอยตรอกซุง!!

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่รายการพากินกับเจ่เจ๊คนสวย เย่ วันนี้เรายังวนเวียนอยู่ในละแวกบางรักเช่นเคยเพราะมากี่ทีก็ยังเก็บไม่หมด ฮรี่ ยิ่งเดินก็ยิ่งเจอร้านเพิ่มขึ้น

1

ร้านนี้เป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ไม่มีป้ายชื่อ ตั้งอยู่ริมถนนตรงข้ามร้านเป็ดย่างนายสูง มีโต๊ะอยู่สองตัวให้สำหรับนั่งทานที่ร้าน เป็น ร้านขายผัดไทย ขนมผักกาด แบบเตาถ่าน ครับ เจ๊เห็นมีคนยืนรออยู่สองคน ก็คิดแหละว่าน่าจะมีดีอย่างแน่นอน เห็นคนข้างหน้าสั่งขนมผักกาด เอาก็เอา สั่งตามโลด

2 3

หลังสั่งไปก็ต้องยืนสูดกลิ่นหอมผัดไทหอมขนมผักกาดจนท้องร้องสักครู่ พอโต๊ะว่างก็ได้มานั่งทานที่โต๊ะ แล้วพระเอกก็มาแล้วคร่า เป็นขนมผักกาดร้อนๆผัดกับถั่วงอกและกุยช่าย ปรุงรสเพิ่มด้วยซิอิ๊ว อื้มมม กลิ่นหอมชวนรับประทานมากๆ

4

ตักเข้าไปคำแรก โอ้วววว! คุณพระ ตัวแป้งนุ่ม ตรงขอบก็กรอบนิดๆ แบบที่เดี๊ยนชอบเลย หอมมากๆ อาจจะเพราะใช้เตาถ่านทอดด้วยหรือเปล่า กลิ่นซิอิ๊วขึ้นจมูกเลยคร่า รสหวานนำ ถ้าใครชอบหวานหน่อยน่าจะถูกใจมาก ดีสุดๆจริงๆ! ถึงกับต้องซื้อกลับบ้านไปอีกห่อ (ฮรี่ๆ)

5

ตอนคิดเงินลูกค้าไม่เยอะ ได้คุยเล่นกับคุณป้าเจ้าของร้าน ได้ความว่าเป็นขนมผักกาดทำเองไม่ได้รับใครมา ทำจากแป้งและหัวไชเท้าทอดด้วยเตาถ่านจริงจริ๊งง  มิน่ากลิ่นเลยหอมมากๆ คนต่อคิวเยอะนะจ้า มาช้าระวังหมดด ใครเป็นคอรักผัดไทขนมผักกาด ต้องมาลองร้านนี้ให้ได้นะทุกคนน!
 

 

 

ร้านผัดไทยขนมผักกาด

ราคา :  50 บาท

สถานที่ : สุดซอยตรงข้ามโรบินสันบางรัก(ตรอกซุง) ถนนจรัสเวียง กรุงเทพฯ

เวลา : 10.00-21.00 (ปิดวันศุกร์)

WiFi : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่