นุ่มๆหนึบๆ! ไส้เข้มกัดจนจมเขี้ยวที่ร้านคุณแม่!

 

ถึงปกติผมจะไม่ใช่คอขนมแป้งห่อผักอย่างขนมกุ้ยช่ายสักเท่าไหร่ แต่ถ้าผ่านมาเห็นร้านเด็ดร้านดัง ร้านที่คุ้นๆเหมือนมีคนบอกว่าอร่อย ยังไงผมก็คงต้องลองโดนดูสักครั้งตามประสาคนชอบกินครับ วันนี้ยังคงมาวนเวียนอยู่แถวๆถนนตะนาวเส้นเดิม เพราะว่ารอบๆศาลเจ้าพ่อเสือเนี่ย มีแต่ของน่าทานจริงจริ๊ง

1

ของที่ตั้งใจมาลองวันนี้ คือขนมกุ้ยช่ายที่ว่ากันว่าแป้งบาง เหนียวนุ่ม ให้ไส้เยอะ ร้านกุ้ยช่ายคุณแม่ นั่นเองครับ พิกัดก็อย่างที่บอกเลย อยู่บนนถนนตะนาว เลยจากศาลเจ้าพ่อเสือมาเล็กน้อยครับ จะมีเวิ้งขายอาหารอยู่ ซึ่งร้านกุ้ยช่ายคุณแม่จะเป็นร้านเล็กๆในเวิ้งขายอาหารนั้นเลย ถ้ามองไปฝั่งตรงข้าม เวิ้งนี้จะอยู่ตรงข้ามป้ายที่เขียนว่า ตรอกนามชัย พอดีครับ

ผมมาถึงก็บ่ายแก่ๆแล้วครับ ของเริ่มเหลือน้อยแล้ว ผมเลยรีบสั่ง กุ้ยช่ายไส้รวม 1 กล่อง (40 บาท) ก็ได้มาทุกไส้ครับยกเว้นไส้กะหล่ำปลีที่ขายหมดไปแล้ว (มีทั้งหมด 5 ไส้ กุ้ยช่าย หน่อไม้ เผือก มันแกว กระหล่ำปลีครับ) เสียดายจริงๆ

2

ได้ขนมมาก็เปิดกล่องเจาะน้ำจิ้ม เทราดก่อนเลยครับ แล้วก็ตะลุยชิมทุกไส้เลย ส่วนตัวผมว่าแป้งหนึบ เหนียวนุ่มอย่างที่ร่ำลือดีครับ แต่ถ้าถามว่าบางมั้ย ผมว่าไม่ได้บางขนาดนั้นครับ

3

4

ไส้ก็มีพอประมาณแต่ไม่ได้เยอะมาก รสชาติโอเคครับ นุ่มๆ ซอฟท์ๆ  ไส้กุ้ยช่ายค่อนข้างเผ็ดทีเดียว แต่ส่วนตัวผมชอบไส้มันแกวมากครับ กรุบๆมันๆตัดกับแป้งดีครับ เพลินสุดๆ ข้อที่เศร้าอย่างเดียวสำหรับผมคือลูกเล็กไปหน่อยเท่านั้นแหละครับ ทั้งกล่องถมได้ไม่ถึงครึ่งกระเพาะเลย(ฮา)

เอาเป็นว่าถ้าใครเป็นแฟนขนมกุ้ยช่าย ร้านกุ้ยช่ายคุณแม่ก็เป็นอีกร้านที่ขายขนมกุ้ยช่ายรสดี ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นก็ลองแวะซื้อดูได้ครับ เปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลย (05.00 – 17.00 น.)

 

ร้านกุ้ยช่ายคุณแม่

ราคา    : 40 บาท / กล่อง

สถานที่ : ร้านกุ้ยช่ายคุณแม่ ถนนตะนาว ตรงข้ามตรอกนามชัย

เวลา    : 05.00-17.00

เบอร์ติดต่อ : 02-622-2349

Wifi :  ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่