แกงไตปลาแม่สมถวิล รสเด็ด ซี้ด เข้ม แซ่บ สะเด็ด ทางนี้จ้า

กรุณาใส่ซับเฮด

 

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชม เจ่เจ๊แสนซนคนสวย กลับมาแว้วว วันนี้จะพาไปแซ่บที่ ท่าพระจันทร์ ขึ้นชื่อว่าย่านโบร่ำโบราณ ขอองกินเย๊อะเยอะอีกแหล่งนึงก็ว่าได้ ยิ่งอยู่ในละแวกชาวมธ.แล้วล่ะก็ ถูกใจเค้าล่ะ อย่าพูดเยอะ ไปลุยกันเล้ยยย

1

นี่เลย หิวๆ แบบนี้ คิดถึงรสชาติไทย แซ่บ ๆ ร้านนี้เค้าบอกว่าอยู่มานับทศวรรษแล้ว หูยย มา

คิดถึงแกงรสจัด ต้องแกงปักษ์ใต้! บุกมาถึงร้านนี้ ร้านข้าวแกงไตปลา

2

3

เดินเข้ามาในซอยพระเครื่อง ที่ท่าพระจันทร์ อื้มม จะได้กลิ่นหอมของเครื่องแกงเด่นชัดกว่านี้ร้านแม่สมถวิล ยังคงตั้งอยู่ เกือบท้ายซอย …มีข้าวราดแกงหลากหลายรายการให้เลือก รสชาติจัดอยู่ในขั้นดี เข้ม แบบครัวโบราณ ทั้งผัดเผ็ดปลาดุก คั่วกลิ้ง น้ำพริกลงเรือ ฯลฯ

4

Climax อยู่ที่ แกงไตปลาสูตรเด็ดจากปักษ์ใต้แท้ๆ รสเด็ดประยุกต์รสชาติให้กลมกล่อม เข้มข้น เคี่ยวด้วยน้ำพริกเครื่องแกงสูตรเด็ดลับเฉพาะของร้าน ไม่มีกลิ่นคาว จัดมาทั้งขนมจีนคู่กับแกงราดข้าวหรือขนมจีนทานได้สบายๆ ไม่มีเหงื่อตก แน่นอน  และข้าวราดผัดสะตอกุ้ง คั่วกลิ้ง ตบน้ำพริกกุ้งสดอีกชุด! รสดีทุกอย่างค่า แต่ไม่ถึงกับเผ็ดจนร้องไห้นะ!

5

ขอบ๊อกก ใครชอบแกงใต้ที่เข้มข้นแต่ไม่เผ็ดจนเกินไป แนะนำโลดด! สำหรับร้านี้เจ่เจ๊มีเมนูเด็ดรออีกเยอะ อย่าเพิ่งหายไปไหน รอติดตามด้วยนะจ้า วันนี้ขอตัวลา กราบงามๆ บ๊ายบายย ซียูววว

 

 

ร้านแกงไตปลาแม่สมถวิล

ราคา    : 35-50 บาท

สถานที่ : ร้านแกงไตปลาแม่สมถวิล 127 ซอยกลางท่าพระจันทร์ (ซอยติดกับร้านหนังสือดอกหญ้า ปากซอยมีร้านโจ๊กน้องชิน) ถนนมหาราช ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ

เวลา : 06.30 – 16.00 (Closed on Sun.)

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่