ถึงจะกลมแต่มีดี! ขนมพื้นเมืองบินไกลจากฮ่องกง

เอ้ก-อี-เอ้ก-เอ้ก ฮ่องกงวาฟเฟิล

เคยเป็นมั้ยครับ? ได้กลิ่นหอมนมหอมเนยทีไรห้ามใจไม่เคยไหวทุกที  ต้องหาว่ามาจากร้านไหน ขนมอะไร แล้วก็ซื้อๆๆๆอยู่นั่นน่ะ วิถีคนอ้วนจริงจริ๊ง พับผ่าสิ! ถึงจะบ่นยังไง ผมก็สั่งทานอยู่ดีครับ ร้านหนึ่งที่ผมตกเป็นเหยื่อกลิ่นหอมบ่อยมากคือนี่เลย เอ้ก-อี-เอ้ก-เอ้ก ฮ่องกงวาฟเฟิล สาขาสยามสแควร์ ตรงทางเชื่อมระหว่าง Siam Square1 กับ Centerpoint of SiamSquare  ครับ

อยากกินแล้วก็ต้องสั่ง คิดไม่ออกเอาไส้อะไร ลองไส้นี้ครับ ช็อคโกแลตชิพกับข้าวโพด (2 ไส้ 39 บาท) ระหว่างดูคนขายทำ ก็แอบคิดๆเหมือนกันว่ารสชาติจะเข้ากันมั้ย คิดว่าน่าจะโอเคแหละครับ

อบสักพักก็ได้ฤกษ์แคะวาฟเฟิลรังผึ้งกลมๆร้อนๆออกจากเตา ผมชอบตอนนี้มาก เพราะหอมมากและรู้แน่ๆว่ากำลังจะได้กินแล้ว อีกแค่นิดเดียวเท่านั้น!

2

3

พอวาฟเฟิลเริ่มคลายไอร้อน คนขายก็หยิบใส่ถุงให้ผม ผมก็ควักมาฉีกกินสิครับ รออะไร กินตอนร้อนๆนี่แหละ ดีงามสุดๆ แป้งกรอบเนื้อในนุ่ม หอมเนยมากๆ เนื้อแป้งแอบหวาน ยังดีมีรสขมนิดๆของช็อกโกแลตช่วยตัดรส กัดเจอข้าวโพดก็เคี้ยวมันมากๆ เหยยยย ช็อกโกแลตกกับข้าวโพดนี่เข้ากันอย่างประหลาดเลยครับ (ฮา)

4

ผมเคยทานวาฟเฟิลฮ่องกง ที่ประเทศฮ่องกงจริงๆอยู่ครั้งนึง รู้สึกว่าแป้งวาฟเฟิลของไทยรสจะหวานกว่าหน่อยนึงครับ แต่ก็กำลังพอทานได้สำหรับคนไม่ค่อยพิสวาทรสหวานอย่างผม ที่สนุกคือไส้มีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งแบบคาวอย่างแฮม ไส้กรอก แล้วก็ไส้หวานอย่างช็อกโกแลต สตอเบอร์รี่ ลูกเกด อะไรแบบนี้ ผมว่าหนุ่มๆสาวๆที่ชอบทานของหวานน่าจะถูกใจวาฟเฟิลกลมๆนี่เหมือนกันครับ เป็นของว่างราคาไม่แรง อยู่ท้องดีด้วย

 

Egg-e-Egg-Egg Hong Kong Waffle

ราคา    : 39 บาท (2 ไส้)

สถานที่ : ร้านเอ้กอีเอ้กเอ้ก ฮ่องกงวาฟเฟิล สยามสแควร์ ด้านนอกห้างฯ

ทางเชื่อมระหว่างเซ็นเตอร์พ้อยท์ออฟสยาม(ดิจิตอลเกเวย์) กับ SQ1

เวลา     : 10.30 – 21.30

โทรศัพท์ : 086-386-6346, 086-376-1636

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในสยาม

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่