สวรรค์ของคนรักโจ๊ก! เนื้อเนียนเครื่องแน่นต้องโจ๊ก ปรินซ์

คนรักโจ๊ก ไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้ครับ ร้านเด็ดดังที่เปิดมานานจนย่างเข้ารุ่นที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบ(ฮา) ร้านโจ๊กที่มีกลิ่นไหม้นิดๆของโจ๊กนอกเตา หอมเป็นเอกลักษณ์ ร้านโจ๊กปรินซ์ บางรัก เจ้านี้นี่แหละครับ
1
พิกัดร้านโจ๊กปรินซ์จะอยู่ติดถนนเจริญกรุง ฝั่งตรงข้ามตลาดบางรัก ปากซอยโรงหนังปรินซ์ (มิน่าเลยชื่อโจ๊กปรินซ์ครับ ตอนแรกนึกว่าอย่างอื่น อิ) หาไม่ยากเท่าไหร่ อยู่ใกล้ๆร้านชื่อดังทั้งหลายแหล่ฝั่งตรงข้ามโรบินสันบางรักนั่นแหละครับ แต่ร้านจะเล็กๆต้องสังเกตนิ๊ดดดนึงครับ ร้านจะเปิด 2 รอบ รอบเช้า 06.00 – 13.00 น. (ส่วนใหญ่เที่ยงก็หมดแล้วครับ) แล้วก็รอบเย็น 16.30 – 21.30 น. (จริงๆเปิดเกือบถึงสี่ทุ่ม แต่ส่วนใหญ่หมดก่อนครับ)2

3

เข้ามาแล้วก็จะมีโต๊ะให้นั่งเป็นทางยาวเรียงกันเข้าไปครับ โจ๊กจะมีแบบใส่หมูสับ ใส่ไข่ไก่ลวก ไข่เยี่ยวม้า และเครื่องใน  วันนี้ที่ผมสั่งมาจะเป็น โจ๊กหมูเครื่องในไข่เยี่ยวม้าพิเศษ เพิ่มไข่ไก่(60 บาท) ครับ เอาให้หนักเลย นานๆมาที (ฮา)4

ไม่นานโจ๊กก็มาเสิร์ฟถึงโต๊ะครับ ข้าวร้อนๆเนื้อเนียนละเอียดทานง่าย มีกลิ่นหอมติดปลายลิ้น มาคู่เครื่องในชิ้นใหญ่กับไข่เยี่ยวม้ารสกลมกล่อม ไม่พอมีไข่ไก่ลวกเพิ่มความหวาน และที่เป็นเอกลักษณ์ขาดไม่ได้ของโจ๊กเจ้านี้ หมูสับนุ่มหนึบชิ้นใหญ่ที่ใส่มาเต็มๆ รสชาติเข้มข้น ทานเข้าไปแล้วสุดจะบรรยายจริงๆครับ เผลอแป๊บเดียว หมดเกลี้ยงตามระเบียบ! แต่ส่วนตัวผมว่าคนที่ชอบโจ๊กข้นอาจจะเฉยๆกับข้าวนิดนึงเพราะเป็นเนื้อเหลวนะครับ

5

สมแล้วที่โจ๊กปรินซ์เป็นร้านดังลือชื่อในหมู่คนรักโจ๊กจริงๆครับ รสชาติดีเครื่องเยอะทานง่าย เท่าที่ผมลองถามๆมาผู้ใหญ่หลายท่านก็บอกว่าร้านนี้รักษารสชาติได้ดีมาก แทบจะเหมือนเดิมกับสมัยก่อนเลย ถือว่าเป็นร้านดังคู่ถิ่นชาวบางรักอีกร้าน ถ้ามีโอกาสผ่านมาละก็ ห้ามพลาดทีเดียวครับ

โจ๊กปรินซ์ บางรัก

ราคา    : 60 บาท (เพิ่ม 5 บาท ใส่ไข่ไก่)

สถานที่ : ร้านโรตีหัวมุมลอยฟ้า ปากซอยโรงหนังปรินซ์ ฝั่งตรงข้ามตลาดบางรัก

ถนนเจริญกรุง บางรัก

เวลา : 06.00 – 12.00 น. (รอบเช้า)
16.30 – 21.30 น. (รอบค่ำ)

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่