โดนยังงง!? “ปุ๊.สุกี้”

สุกี้เสี่ยงดวง! จะได้หรือจะอด!

ถึงผมจะน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน ชอบกินแต่ของมันของทอด ก็ไม่ได้แปลว่าผมจะไม่ชอบอาหารยอดฮิตของคนลดความอ้วนอย่าง ‘สุกี้’ นะครับ ผมชอบมากกกกกกกกกก! (ถึงจะใส่เครื่อง ขอเพิ่มน้ำจิ้ม โน่นนี่จนมันดูห่างไกลความผอมไปมากก็ตาม)

1

ไม่นานมานี้ก็ได้ยินชื่อร้านสุกี้แห้งเจ้าเด็ด ที่ไม่ใช่สุกี้ยศเส แต่อยู่แถวเจริญนคร คลองสาน ใกล้ๆบ้านนี่เอง เลยคิดว่าต้องไปลองชิมดูให้ได้ แต่เท่าที่ได้ยินได้ฟังมา ร้านนี้ค่อนข้างเดาใจยาก ว่าจะเปิดหรือปิด หลังๆนี่มีคนบอกว่าเปิดตลอดแล้ว เอาก็เอาครับ เสี่ยงขับรถไปลองหน่อยละกันกับ ปุ๊.สุกี้ (ชื่อเดิมชื่อ ส.สุกี้ ครับ) เป็นร้านห้องแถว ติดถนนระหว่างซอยเจริญนคร19 กับซอย 21 หาร้านไม่ยากเท่าหาที่จอดรถครับ ถ้าโชคดีก็ได้จอดแถวๆหน้าร้าน โชคร้ายก็ต้องไปเสียเงินจอดในปั๊มเชลล์ครับ โธ่

2

เข้ามาผมก็หิวพอดี รีบสั่งเลยครับ จานแรก สุกี้เนื้อแห้งธรรมดา (70 บาท) ครับ ราคาใช้ได้เลย หวังว่าจะดีนะ

3

ตอนคนยกมาเสิร์ฟก็กีครับ หน้าตาสวยงาม ร้านนี้ผัดแบบเป็นสุกี้เปียก มีน้ำขลุกขลิก ชอบครับ ก็ราดน้ำจิ้มแล้วตักทาน อู้วววว หอมมากๆ เนื้อก็นุ่มครับหมักถึงรสทีเดียว ชอบมากๆ หมึกกรอบก็ชิ้นใหญ่สะใจจอร์จ สำคัญคือผมได้เนื้อหลายชิ้น เยอะกว่าเส้นอีก น้ำจิ้มไม่พอตักเองได้เลยมีตั้งหม้อไว้ให้ทีโต๊ะ ฟินสิครับ แหม่!

4

เอาล่ะ จานมันไม่ได้ใหญ่ ขอเบิ้ลอีกจานครับคราวนี้ สุกี้แห้งหมึกกุ้ง(80บาท) เนื้อหมึกเนื้อกุ้งชิ้นโตเหมือนกันครับ ยังรู้สึกอร่อยอยู่แม้จะทานไปจานนึงแล้ว ผมว่าเป็นสุกี้ถึงเครื่องถึงรสน้ำจิ้มแซ่บๆทีเดียวครับ

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ก็อร่อยสมกับที่ได้ยินมาเลยครับ เท่าที่ถามๆดู เขาบอกว่าช่วงนี้ไม่ค่อยเปิดๆปิดๆแล้ว อยากทานก็มาได้ แหม ความสนุกอย่างนึง(ถ้าไม่ได้มาตอนหิว)การลุ้นว่าร้านจะเปิดหรือปิด ก็

สนุกดีเหมือนกันนะครับ อ้อ ร้านนี้ขายเช้า 09.00 – 17.00 น. ถ้าหมดก่อนก็เก็บก่อน แต่ถ้าไม่หมด ยังไงก็ปิด 5 โมงครับ (ฮา) คอรักสุกี้ ยังไม่เคยมาก็มาลองกันนะครับ ใช้ได้เลยแหละ!

 

ปุ๊ สุกี้ (ส.สุกี้ เดิม)

ราคา    : 50-100 บาท

สถานที่ : ร้านปุ๊.สุกี้ ส.สุกี้เดิม ถนนเจริญนคร 21

เวลา     : 09.00 – 17.00

โทรศัพท์ : 02-438-4181, 089-533-3019

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถข้างทาง หรือจอดปั๊มเชลล์(เสียค่าบริการ)

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่