สโลว์ไลฟ์แบบใสๆวัยรุ่น(เหรอ)?? ร้านตี๋หยก!!

กรุณาใส่ซับเฮด

หลังผมไปออกศึกสู้อาหารหนักๆที่เปิดแค่ตอนเช้ามานาน วันนี้ขอมาพักกระเพาะด้วยอาหารเช้าเบาๆบ้างละกันนะครับ เดาว่าทุกคนน่าจะเคยกินขนมปังปิ้ง ไข่ลวก แล้วก็นมหรือกาแฟอะไรสักอย่างเป็นอาหารเช้าใช่มั้ยครับ? แต่ส่วนใหญ่คงแค่จิบกาแฟอยู่ที่บ้าน ในรถ ในครัว ในออฟฟิศอะไรแบบนี้ รับรองเลยว่าหลายคนไม่ได้ทำแบบผมแน่ๆ

1

วันนี้ผมจะพามาเปิดหูฟังเสียงรถ เปิดตาดูกำแพงตึกและความวุ่นวายระดับสิบใกล้สี่แยกไฟแดงถนนเจริญกรุง เกือบถึงเสือป่าพลาซ่าระหว่างจิบกาแฟทานขนมปังเป็นอาหารเช้ากันนะครับ …อื้อหือ ที่เล่าไปนี่แลดูไม่น่าอภิรมย์ใดๆ แต่มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอดมาก แนะนำให้ไปลองสักครั้ง!

2

ร้านขนมปังปิ้งและกาแฟ ตี๋หยก เป็นห้องเล็กๆปากซอยถนนศรีธรรมธิราช ตรงข้ามเจริญกรุง 12 (ใกล้ๆทางไปเยาวราชน่ะครับ) ถ้ามาช่วงเช้าหน่อย สองข้างฟุตบาทก็จะมีแต่เก้าอี้เขียวชมพูให้คนนั่งทานขนมปังปิ้ง ไข่ลวกครับ มองเผินๆนึกว่าพี่วินมอ’ไซค์นะ บอกเลย

3

4

ผมสั่งขนมปังปิ้งโรยโอวัลตินกับเนยนมครับ (18 บาท ขายเป็นคู่) เป็นแบบปิ้งเตาถ่าน หอมดีครับ ปิ้งมาได้ขอบกรอบโอเคเลย ทั้งผงโอวัลตินทั้งนมก็ให้มาพอสมควร  จบจากขนมปังก็ไข่ลวก (15 บาท 2 ฟอง)มาในแก้วสกรีนโลโก้ร้านแบบน่ารักๆ ให้ซิอิ๊ว พริกไทย ซอส มาใส่เอง ปิดท้ายมื้ออาหารเช้าด้วยโกโก้เย็นแก้วละ 18 บาท แก้วใหญ่เลยครับ โกโก้รสเข้มใช้ได้ แต่หวานน้ำตาลไปหน่อยครับ

5

6

7

ส่วนตัวผมว่าร้านตี๋หยกก็เป็นร้านขายขนมปังปิ้ง เครื่องดื่มธรรมดา แต่สเน่ห์อย่างหนึ่งคือการสโลว์ไลฟ์แบบสุดๆ ริมถนนนี่แหละครับ แถวนั้นสายๆรถอย่างติด ส่วนเราก็นั่งจิบกาแฟกินหนมปังชิลๆกันไป (ฮา) แถมราคาก็บอกได้เลยว่าไม่แพง รสชาติแต่ละอย่างก็ใช้ได้ ยังไงถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากร้านนมสวยๆ ร้านกาแฟชิคๆ มาลองนั่งเก้าอี้สีเจ็บๆริมทางที่ร้านตี๋หยกกันได้นะครับ รับรอง เป็นประสบการณ์ที่ดี 55555

 

ตี๋หยก

ราคา 15 – 18 บาท

สถานที่ ในซอยถนนศรีธรรมาธิราช ตรงข้ามเจริญกรุง 12 ก่อนถึงเสือป่าพลาซ่า

เวลา 06.00 – 16.00 น.(หยุดวันอาทิตย์)

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่