ติดใจจนต้องมาซ้ำ! “คั่วไก่นายฮ้ง(สาขาสวนมะลิ)”

คั่วไก่ลับในตรอกสวนมะลิ!

ติดใจจริงๆกับก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้านี้ คั่วไก่นายฮ้ง(สาขาสวนมะลิ) ที่ตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบแน่ชัดอยู่ดีว่าตกลง ที่นี่ใช่สาขาจริงๆหรือลูกน้องเฮียฮ้งคนที่ทำอยู่ใช้ชื่อเก่ามาเปิดกันแน่(ฮา) แต่เอาเป็นว่าที่มาทานที่นี่คราวที่แล้วก็ติดใจมากครับ วันนี้เลยกลับมาลุยซอยดงคั่วไก่อีก(ผมตั้งชื่อเอาเอง ไม่รู้จริงๆชื่อซอยอะไร)

1

เหมือนเดิมครับ เดินทางมาจากสี่แยกก่อนจะถึงโรงพยาบาลกลางครับ เลยปั๊มเชลล์ถนนสวนมะลิมา ก่อนถึงไฟแดง จะมีซอกเล็กๆอยู่ทางซ้ายมือ ปากซอยจะมีคั่วไก่ที่ไม่มีป้ายชื่อเปิดอยู่ จะลองชิมร้านนี้ด้วยก็ได้ครับ แต่ร้านนายฮ้งจะอยู่กลางๆซอย ตรงสามแยก ใกล้ๆคั้วไก่น้องแอน

2

วันนี้ผมลองสั่งเมนูคั่วธรรมดา แบบที่ไม่ได้มีไข่อบอยู่ข้างบน เพราะอยากลองชิมแบบออริจินัลบ้าง (ถึงตอนมาครั้งแรกจะสั่งคั่วอบก่อนเพื่อนเลยก็เถอะ)

3

คั่วไก่พิเศษ ใส่หมึกกรอบ (50 บาท)ร้อนๆ มาถึงมือละครับ ถึงจะต้องนั่งกินกลางแจ้งที่อากาศร้อน แต่ความร้อนไม่เป็นปัญหาสำหรับผมตราบใดที่อาหารยังอร่อย(ฮา) ซึ่งจานนี้ก็ไม่ผิดหวังจริงๆครับ เส้นใหญ่ยังกรอบๆนุ่มๆ เนื้อไก่ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ หมึกกรอบก็คั่วมาจนหอมกรอบ ทานกับเส้นแล้วเพลินมากๆ หูยยย ดีงามครับ

4

5

เนื่องจากผมชอบไข่ไก่เยิ้มๆมากๆ เพราะฉะนั้นส่วนตัวสั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วอบผมจะฟินกว่าครับ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ชอบไข่ไก่เป็นพิเศษ ทานเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วหรือก๋วยเตี๋ยวอบก็ได้ น่าจะถูกปากอยู่ครับ

แต่ระวังอย่าเบิ้ลหลายจานจนเลี่ยนนะคร้าบบบบ(ฮา)

ใครที่ยังไม่เคยลอง ผมก็ยังอยากแนะนำให้หาเวลาว่างๆหลังเลิกงานคืนใดคืนหนึ่ง (ร้านนี้เปิดเย็นครับ 16.00 – 22.00 น.) มาลองทานก๋วยเตี๋ยวคั่วนายฮ้ง ในดงคั่วไก่ สวนมะลิ ดูซักครั้งนะครับ แต่อย่าลืมเช็คล่วงหน้าล่ะว่าร้านปิดหรือเปล่า เดี๋ยวมาร้านปิดจะเสียดายนะครับบ!

 

 

 

คั่วไก่นายฮ้ง(สาขาสวนมะลิ)

ราคา    : 50 บาท(พิเศษ ใส่ปลาหมึก)

สถานที่ : ร้านคั่วไก่นายฮ้ง ถนนยุคล 2 ซอยก่อนถึงสี่แยกโรงพยาบาลกลาง(จากฝั่งถนนสวนมะลิ)

            เป็นซอยเล็กๆ ร้านฮ้งอยู่กลางซอย ตรงสามแยก

เวลา     : 16.00 – 22.00

โทรศัพท์ : 02-222-4047

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่