แน่น! เด้ง! เข้ม!! ลูกชิ้นปลาทำเองร้านจังกิ้มฮั่วเตียง!

กรุณาใส่ซับเฮด

 

มีเรื่องหนึ่งที่ผมสงสัยมาก ปกติไปทานก๋วยเตี๋ยวอ่านป้ายชื่อร้านกันมั้ยครับ? ที่ชอบมีเขียนว่าลูกชิ้นปลาเยาวราช หรือลูกชิ้นปลาทำเองอะไรแบบนี้ เวลาผมเห็นป้ายอย่างงั้น จะอยากแวะเข้าไปทุกที ไม่รู้เป็นอะไร(ฮา) เหมือนจิตใต้สำนึกฝังไปว่าถ้าเขียนยังงั้นแปลว่าลูกชิ้นจะอร่อย (มโน)

1

ร้านวันนี้ก็เหมือนกันครับ มีป้ายแบบนั้นเด๊ะเลย ร้านจังกิ้มฮั่วเตียง (อ่านยากเด้อ) คนแถวนั้นบางคนก็จะเรียกว่าร้านลูกชิ้นปลาเจ็กเตียง ร้านเดียวกันนี่แหละครับ พิกัดร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามธนาคารธนชาติ สาขาเจริญกรุง 17 ที่ใกล้ๆตึกแคปิตอลอ่ะครับ ถ้าเจอธนชาติแล้วมองมาอีกฝั่ง จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวจังกิมฮั่วเตียงเลย หน้าร้านมีตู้ใส่ลูกชิ้นปลาขายอยู่ด้วยครับ ผมว่าหาไม่ยากเพราะมีคนเข้าร้านเรื่อยๆตลอด ร้านไหนคนแน่นๆก็ร้านนั้นเลยครับ

2

ระหว่างอ่านป้ายเมนูไปก็คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี เห็นขายเส้นเจี้ยมอี๋ด้วยก็เลยสั่งเจี้ยมอี๋มาครับ (เส้นที่หน้าตาเหมือนลอดช่องแต่สีขาวๆ 5555) เจี้ยมอี๋โฟยำพิเศษ (60 บาท) คือเลือกไม่ถูกว่าจะเอาเย็นตาโฟดีหรือต้มยำดีเลยสั่งมันสองแบบซะ อิสอิส

3

ทั้งที่ลูกค้าแน่นแต่ก๋วยเตี๋ยวก็มาเร็วครับ มองเผินๆก็รู้สึกว่าชามใหญ่ ให้เครื่องเยอะดี แต่ของอย่างงี้แค่มองไม่ได้นะครับ ต้องกินด้วย! ว่าแล้วก็ตักเส้นกับซุปเข้าปากก่อนเลย.. โอ้ววววว! แซ่บสะใจครัช รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวเผ็ดหวานกำลังสะใจเลย ส่วนเส้นเจี้ยมอี๋ก็นุ่มๆหนึบๆ ไม่ขาดง่าย ประทับใจเลยครับ

เอาล่ะ เส้นผ่าน น้ำซุปผ่าน ต่อไปก็ลูกชิ้น บอกตรงๆจากประสบการณ์การทานก๋วยเตี๋ยวที่ติดป้ายว่าลูกชิ้นปลาทำเอง หรือลูกชิ้นปลาเจ้าเก่าเจ้าอร่อยทั้งหลายของผม มีหลายอันเหมือนกันที่น่าผิดหวัง มาดูอันนี้กันมั่งนะครับ ว่าจะป็นยังไง! คีบขึ้นมา! เอาเข้าปากซะ! แง่บบบบบ! (จะเอฟเฟกต์ไปไหน?)

4

โว้ววววววว! ลูกชิ้นปลาหนึบๆดึ้บๆ รสชาติเข้มข้นแต่ไม่เหม็นคาวปลาเลยครับ เห้ยยย! บอกเลยโดนนนอ่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ต้องลองอย่างอื่นประกอบด้วย ฮื่อก๊วยล่ะ ฮื่อก๊วยเป็นอย่างไร!?

แง่บบบ!

5

เหยดดดดดดดด!!! ลูกชิ้นปลาว่าดีแล้ว อันนี้ดีกว่าอีกครับ โอ๊ยยยยย! ลูกชิ้นเจ้านี้เด็ดจริง บอกเลย กินไปน้ำตาจะไหลไป เนื้อแน่น เคี้ยวมัน เต็มปากเต็มคำทุกอย่าง อู้หู เข้าใจละทำไมคนเยอะครับ เอาไปเลยสิบกระโหลกกก! อ้อ.. แต่จะบอกว่ากินไปกินมา ผมว่าลูกชิ้นกุ้งร้านนี้กลับเฉยๆซะงั้น โดนลูกชิ้นปลาแย่งซีนหมดครับ บอกเลย

6

เอาล่ะ ใครเป็นสาวกก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ถ้าสามารถอยากให้แวะมาทานลูกชิ้นร้านนี้ดูสักครั้งนะครับ ถูกใจผมมากๆอยากเชียร์ อ้อ! แต่ขอเตือนนิดนึง ร้านจังกิ้มฮั้วเตียง จะทำลูกชิ้นแบบแน่นๆเด้งๆ ใครที่ชอบลูกชิ้นนิ่มหนอยอาจจะไม่ถูกจริตนะครับ เพราะเจ้านี้ลูกชิ้นเค้าต้องเคี้ยวเยอะหน่อยกว่าจะกลืนได้ (ฮา) ยังไงถ้ามีโอกาสก็มาลองดูแล้วมาแชร์กันนะครับว่าเป็นยังไงงง อิ

 

จังกิ้มฮั้วเตียง

ราคา 60 บาท (พิเศษ)

สถานที่ ฝั่งตรงข้ามธนาคารธนชาติ สาขาเจริญกรุง 17  ใกล้ตึกแคปิตอล ถ.เจริญกรุง

เวลา 09.00 – 16.00 น.

ติดต่อ 02-224-3592

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่