โรตีมะตะบะ คาริม!! หอมเครื่องเทศ แป้งกรอบ ไส้แน่นๆ อึ้มมม

กรุณาใส่ซับเฮด

 

Hi guys! สวัสดีค่า พบกันเช่นเคย กับเจ่เจ๊แสนซนคนสวย วันนี้เดี๊ยนมีแพลนเมนูเด็ดรอคุณผู้ชมมาแล้ว รับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่าแน่นอน วันนี้พิกัดเราปักหมุดอยู่ที่ ท่าพระอาทิตย์ แต๊มมแต่มม

1

บางครั้งหาของกินไปเรื่อยๆ ก็อาจรู้สึกเบื่อไม่รู้จะกินอะไรดีใช่มั้ยล๊า เพราะวันๆก็กินแต่กับข้าว ก๋วยเตี๋ยว และอะไรซ้ำกันจนเบื่อ วันนี้เราอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาหาของกินที่ไม่ค่อยได้กินกันทั่วไปในแต่ละวันดีกว่า จะได้เปลี่ยนรสชาติบ้างอะไรบ้าง ที่จะพาไปชิมวันนี้ เป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติเด็ดมาก นั่นก็คือ ร้านโรตีมะตะบะ คาริม ที่อยู่ตรงท่าพระอาทิตย์ เปิดมากว่า 30 ปีแล้ว เจ้าของร้านเป็นคนบังคลาเทศ ชื่อ “อับดุล คาริม”

2

มีโต๊ะประมาณ 10 โต๊ะ 2ชั้น อยู่ในอาคารตึกแถวเก่าแก่ ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบๆ มีกลิ่นอายของชาวมุสลิม เมนูมีภาษาอิสลามกำกับด้วย ร้านนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงเพราะนอกจากคนในละเวกนั้นแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็แวะเวียนมาไม่ขาดสายจนบางช่วงโต๊ะด้านในไม่ว่าง ต้องยืนคอยหน้าร้านกันเลยทีเดียว ตู๊วหูววว

3

มะตะบะไก่รสชาติอาหารมุสลิม ป้งหนาไส้หอมเครื่องเทศ ชิ้นเล็กไปนิด

4

จัดมาอีกเมนูเป็นโรตีแกงมัสมั่นไก่ แกงหอมไก่นุ่ม

5

ปิดท้ายมื้อด้วยโรตีกล้วยชีสนมล้างปาก รวมๆแล้วที่นี่จะทำแบบแป้งหนาหน่อย ส่วนตัวเจ๊ชอบกรอบกว่านี้มากกว่า ยังไงถ้าใครชอบมาลองได้เด้อ!สำหรับวันนี้หนังท้องตึง หนังตาหย่อน เจ่เจ๊ขอตัวไปลุยเจ้าชามนี้ก่อนเด้อ ไว้พบกันใหม่เมนูหน้า บ๊ายบายย

คาริม โรตีมะตะบะถนนพระอาทิตย์

ราคา    : 39-100 Baht

สถานที่ : ถนนพระอาทิตย์ ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม กรุงเทพฯ

WiFi    : ไม่มี WiFi

เวลา : 09.00 – 22.00 (Closed on Mon.)

เบอร์ : 02-282-2119 , 080-770-7080

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่