เด็ดจริงมั้ย!? ผัดไทชื่อกระฉ่อน! ของดีประตูผีในตำนาน!!

 

เอาล่ะครับ ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ไหนๆผมก็ได้มาเยือนย่านสำราญราษฏ์แล้ว ผมคงไม่มีทางพลาดโอกาสจะลอง ผัดไทประตูผี ชื่อดังกระฉ่อนในสามโลกแน่นอนครับ ปัญหาคือ จะเข้าร้านไหนดี? เพราะดันมีผัดไทสองร้านเปิดติดกันซะนี่  แต่เท่าที่เคยเห็นเวลาขับผ่าน จะมีร้านนึงที่คนต่อคิวยาวมากกกกกกก! ซึ่งวันนี้ผมมาถึงเร็วครับ ประมาณห้าโมงกว่าเกือบๆหกโมง คนยังไม่มีเลยครับ เพราะงั้นผมจะเข้าร้านนี้แล

1

ทิพย์สมัย ผัดไทประตูผี หน้าร้านอลังการ มีแบ่งโซนผัดเป็นส่วนๆเลยครับ ตรงนี้ผัดเส้น ตรงนี้ห่อไข่ ตรงนี้แต่งจาน มองหน้าร้านแล้วให้ความรู้สึกเป็นโรงงานผลิตผัดไท(ฮา) แล้วทางร้านยังมีการจัดการที่ค่อนข้างเป็นระบบมากๆครับ คือค่อยๆปล่อยลูกค้าเข้าไปทีละโต๊ะๆ รับออเดอร์รายโต๊ะไป อะไรประมาณนั้น ก็ทำให้คิวเดินไวดีเหมือนกันครับ แต่เท่ากับว่าจะไม่ค่อยมีเวลาอ้อยอิ่งเท่าไหร่เวลาเรามองออกไปเห็นคิวยาวๆ(ฮา)

อ่ะ เวิ่นมาซะนาน เมนูที่ผมสั่งนะครับ ผัดไท เส้นจันทน์ มันกุ้ง กุ้งสด ห่อไข่ (90 บาท) ใจจริงอยากลองที่เป็นผัดไททรงเครื่องจานอลังการ แต่มาคนเดียวไม่กล้าสู้ราคาเลยครับ จานใหญ่ด้วย ถึงผมจะกลมแต่กระเพาะมีลิมิตนะเอออ!

2

นั่งๆรอสักพัก อื้อหือออ คนแน่นจริงๆครับ เมื่อกี้ยังไม่ค่อยมีคนอยู่เลย นี่ไม่ทันไรคนมาเพียบ ระหว่างนั่งรอผมก็เห็นว่าเขามีน้ำส้มกับน้ำมะพร้าวขายด้วย จัดมาครับ น้ำมะพร้าวปั่นเกล็ดหิมะ(30 บาท) ร้อนๆแบบนี้น่าจะชื่นใจ น้ำมาก่อน แล้วผัดไทก็มาเสิร์ฟครับ

หน้าตาสวยทีเดียว ผมชอบรสออกเผ็ดๆถั่วเยอะๆ แต่ก็อยากลองกินรสดั้งเดิมก่อนเลยตักเครื่องปรุงไว้ข้างๆ บีบมะนาวแล้วค่อยคลุกๆให้เข้ากันทีหลัง จากนั้นก็เขมือบซะ!

3

อื้อหือ เส้นเหนียวนุ่มดีครับ ออกหวานนิดๆ มันกุ้งสีส้มสวย คลุกกับไข่ก็เข้ากันได้ดี แต่แอบมันอยู่ครับใส่พริกใส่มะนาวก็ช่วยแก้เลี่ยนได้ระดับนึง กุ้งมีมาให้สองตัว ไซส์ใหญ่ใช้ได้อยู่ ตอนมองก็เฉยๆอ่ะนะ แต่พอลองแกะกินคู่กับผัดไทเท่านั้นแหละครับ โอ๊ยยยย คุณพระ! กุ้งดีมากมากมากกกกกกครับ เนื้อแน่นมากสัมผัสได้ถึงความหวาน สด เออ เริ่มเห็นเหตุผลว่าทำไมขายแพงแล้วครับ ของที่เค้าเลือกมามันดีจริงๆนะ! ทานจนหมดจานก็เริ่มเลี่ยนมันพอดี ดูดน้ำมะพร้าวปั่นแล้วก็ต้องตาโต รสชาติดีเลยครับ เหมือนเป็นน้ำมะพร้าวผสมน้ำตาลสด หวานเย็นชื่นใจ ตัดคาวกุ้งในปากได้ดีมากทีเดียว

4

รวมๆแล้วประทับใจครับมื้อนี้กับ ทิพย์สมัย ผัดไทประตูผี ถ้าถามว่าอร่อยขนาดต้องกระโดดปรบมือรึเปล่า ผมว่าด้วยราคาประมาณนี้ ก็ถือว่าสมราคาอ่ะครับ ยังไม่ถึงขั้นมอบโล่ให้ แต่ยังไงก็อร่อยสมคำร่ำลือดีครับ ใครผ่านมาก็แวะมาลองนะครับ ขายเย็นถึงดึกแบบเวลาผีๆเลย(ฮา) 17.30 – 02.00 น. ขอแนะนำว่าถ้าไม่อยากรอนานก็มาเร็วไปเลย ไม่ก็มาดึกไปเลยจะดีสุดครับ

 

 

ร้านทิพย์สมัย ผัดไทประตูผี

ราคา    : 90 บาท

สถานที่ : ร้านทิพย์สมัยผัดไทประตูผี ถนนมหาไชย สำราญราษฏ์

เวลา    : 17.30 – 02.00 (หยุดวันจันทร์)

เบอร์ติดต่อ : 02-226-6666, 02-221-6280

Wifi :  ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่