กำปั่น! น้ำพริกปลาทูรสเด็ด ปลาเนื้อนุ่ม ไร้กลิ่นคาว ของดีอัมพวา

กรุณาใส่ซับเฮด

 

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชม เจ่เจ๊แสนซนคนสวย กลับมาแว้วว บรรยากาศเย็นๆ สบายๆ ฝนตกนิดโหน่ย ไม่ร้อนมากอย่างในช่วงนี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเดินเล่นที่ตลาด ไม่ใช่ตลาดบนบกอย่างที่เราคุ้นเคยกันหรอกค่า แต่เป็นตลาดน้ำ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เชื่อว่า หลายคนต้องเคยไปมาแล้วแน่ๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นคือ ตลาดน้ำอัมพวา ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม มีเสน่ห์ตรงที่เป็นตลาดน้ำยามเย็น ซึ่งนอกจากได้บรรยากาศพ่อค้าแม่ขายพายเรือกันอย่างคับคั่งแล้ว

1

ยังมีร้านน่านั่งชิลล์อย่างร้านกำปั่น ให้แวะพักเหนื่อยด้วย ซึ่งวันนี้เจ่เจ๊จะพาไปชิมร้านนี้กัน นอกจากเครื่องดื่มแล้วก็ขายอาหารด้วย

2

ประวัติคร่าวๆร้านกำปั่นเดิมเป็นร้านไม้โบราณอายุนับร้อยปี (ตามคำบอกเล่าของเจ้าของร้าน) และได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหาร โดยยังคงเสน่ห์ของกลิ่นอายเรือนไทยริมแม่น้ำอยู่อย่างครบถ้วน นี่!! ประวัติขนาดนี้ ต้องอร่อยรสชาติอยู่ยงคงกระพันแน่นอน!!

3

4

หม่ำๆกันเตอะ ยึ้ยย น้ำลายยายไหลย้อยย มีดมา!! น้ำพริกปลาทู บอกเลยว่าถึงปลาจะเล็กแต่เนื้ออร่อย กะปิไม่คาวกลมกล่อมรสดีไม่เผ็ดมาก งื้มมม คุณป้าเจ้าของร้านการันตีว่า “ปลาทูร้านนี้ไม่เหม็นคาวแน่นอน เพราะสด เรารับประกันความอร่อยค่ะ”

5

ร้านกำปั่น เปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา : 09.00-21.00 น.

หากเสาร์-อาทิตย์นี้ ยังไม่มีแผนไปไหน แต่อยากหย่อนใจไกลจากกรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ ลองไปเดินเล่นกันได้ที่อัมพวานะจ๊ะ

สำหรับร้านี้เจ่เจ๊มีเมนูเด็ดรออีกเยอะ อย่าเพิ่งหายไปไหน รอติดตามด้วยนะจ้า วันนี้ขอตัวลา กราบงามๆ บ๊ายบายย ซียูววว

 

ร้านกำปั่น

ราคา    : 70 บาท

สถานที่ : เลี้ยวขวาหลังร้านกาญจนาพานิช ตรงไปเรื่อยๆ กำปั่นจะอยู่ขวามือติดกับร้าน Miss Amphawa (ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม)

เวลา : 09.00-21.00 (Open on Fri.- Sun. and National Holiday Only )

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในลานจอดด้านนอก(เสียค่าบริการ)

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่