ต๊กกกใจจ! อาหารเนยนมสุดหรูข้างประตูตลาด!?

 

ขับรถเข้าเส้นจรัญฯ ว่าจะไปเซ็นทรัลปิ่นฯ ไม่ได้ไปนานเลยไม่รู้ว่าทำทางรถไฟฟ้าครับ! อู้หูววววว รถติดอย่างกับทูน่ากระป๋องอัดแน่น นานก็นาน หิวก็หิว พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นป้ายตลาดสดบางขุนศรีตรงใกล้ๆซอยจรัญฯ 35 เอาวะ มันต้องมีของกินแน่ๆ เลี้ยวเลยครับ หักเข้าตลาดหนีรถติดไปเลย ดีนะมีที่จอดรถ (ค่าจอด 10 บาทครับ)

1

เข้ามาแล้วก็เดินๆหาเล็กน้อย มองไปร้านที่ใกล้ที่จอดที่สุดคือร้านสเต็กครับชื่อ บีเคเคกริลล์ ก็ว่าจะเข้าร้านนั้นแหละ คิดดูสิครับ หิวเบอร์ไหนไม่คิดจะเลือกร้านเลยนะเนี่ย เอาใกล้ที่จอดอย่างเดียว ปรากฏสายตาก็ดันดี มองเลยร้านบีเคเคกริลล์ไปนิดนึง เจอร้านอะไรสักอย่างที่ดูเหมือนร้านอาหารครับ แบบว่ามีโต๊ะ มีครัว ยังไม่รู้ขายอะไร แต่มีป้ายเมนูอยู่ตรงเสาครับ เข้าไปดูก็ถึงบางอ้อ! อ๋อออออ ขายพาสต้าสปาเก็ตตี้นี่เอง!

2

ดูรูปประกอบ ดูราคาที่ทำเอาผมตกใจนิดหน่อยเพราะไม่คิดว่าจะเจอร้านราคาอย่างงี้ในตลาดครับ ราคาอยู่ที่ประมาณ 70-150 บาท ร้านไม่มีแอร์ด้วยนะ เอาเซ่! อย่างงี้ต้องมีอะไรดีแน่นอน ว่าแล้วก็เลือกอันที่ดูเดือดๆ(สำหรับผม)มาครับ มะกะโรนีอบชีสแฮมเห็ด (140 บาท) นั่นเอง คิดในใจว่าต้องอร่อยมว๊ากกกก!

3

ระหว่างรอก็สำรวจๆร้านหน่อยครับ ร้านเล็กๆมีไม่กี่โต๊ะ ที่สนใจมากคือพื้นที่ทำสปาเก็ตตี้ข้างๆ มองเมนูถึงได้รู้ว่าร้านนี้ชื่อ ครัวเปิด@พาสต้า ครับอยู่ปากทางเข้าตลาดบางขุนศรีเลย(ถ้าเข้าจากในซอย 35นะครับ) ก็ครัวเปิดสมชื่อจริงๆ เรานั่งรอไปก็ดูพี่คนขายทำไปได้ครับ ถ้าตาดีๆอีกนิด จะเห็นว่า พี่เขาเป็นเชฟโรงแรมมาก่อนนะเหวยยยยยย!! เพราะมีประกาศนียบัตรใบรับรองมากมาย รสชาติเริ่มน่าติดตามแล้วครับ จะเป็นไงน้อ

พอมาเสิร์ฟผมก็กลืนน้ำลายเอื๊อกทีเดียว จานมาสวยดีครับ เรียบง่ายและดูเลี่ยนง่ายสไตล์อาหารอิตาเลี่ยนนมๆเนยๆ แต่ชีสสุก หอม เกรียมกำลังดีสวยมากๆ ลุยเลยครับบบ!! พอจ้วงตักก็ยืดดดดดสมใจผมมากๆ คลุกๆตักเบคอนใส่ลงไป เติมออริกาโน่ที่มีให้ใส่เองเล็กน้อยกับพริกไทย แล้วก็เอาเข้าปากซะ!

4

โอ๊ยยยย หอมนมเนยชีสครับ ดีมากๆเลย เส้นมะกะโรนีก็ไม่ไก่กาอาราเล่ นุ่มลิ้นมากๆ แต่ถ้าไม่ระวังนี่ร้อนนะครับ เกือบลวกปากแน่ะ (ฮา) คือรสชาติถึงมากๆ รสผู้ดีแบบทานอาหารโรงแรมมากๆ!! แม้ข้างหลังจะเป็นพี่วินเสื้อส้มๆวิ่งผ่านไปผ่านมาเพราะเป็นตลาดก็ตามครับ(ฮา) เห็ดแฮมก็ชิ้นใหญ่ให้เยอะเต็มปากเต็มคำ ไม่รู้เพราะหิวหรืออะไร แต่กินหมดอย่างรวดเร็วก่อนจะรู้สึกเลี่ยนอีกครับ ชอบมาก รู้สึกโชคดีที่มาเจอ(ฮา) แต่เนื่องจากเป็นอาหารฝรั่ง จะไม่ค่อยรสจัดเท่าไหร่นะครับ ขอเตือนก่อนเด้อ

5

ใครอยู่แถวนี้ผมแนะนำให้มาลองจริงๆครับ ครัวเปิด@พาสต้า ที่ตลาดสดบางขุนศรี ร้านเปิดกลางวันถึงมืดๆ 12.00 – 21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์-อังคารนะครับ เสียดายมากถ้าไม่ได้มาคนเดียวจะสั่งเพิ่มมาลองหลายเมนูเลยเพราะไม่ค่อยได้มา ยังไงใครมีโอกาสและชอบพาสต้า สปาเก็ตตี้แวะมาทานร้านนี้นะครับ ไม่ผิดหวังเลย

 

 

 

ครัวเปิด@พาสต้า

ราคา    : 140 บาท

สถานที่ : ร้านครัวเปิด@พาสต้า ตลาดสดบางขุนศรี ซ.จรัญฯ35

(ร้านอยู่หน้าทางเข้าที่จอดรถตลาด)

เวลา     : 12.00 – 21.00

โทรศัพท์ : 098-875-537 , 089-173-6551

WiFi    : มี WiFi ตลาด

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถตลาด(เสียค่าบริการ)

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่