จิ๊กโก๋จิ๊กกี๋มาทางนี้! ขนมไข่หน้าวังร้อนๆมาแว้ววว!

กรุณาใส่ซับเฮด

 

ถึงช่วงนี้จะพยายามคุมน้ำหนัก แต่พอเห็นขนมทำสดๆละมันอดไม่ได้ อยากจะกินทู๊กกกกกที! ไม่เข้าใจว่าเป็นอะไรเลยครับ (ฮา) ท่าทางผมจะเป็นคนมีสเน่ห์กับของกินน่าดู นี่ขนาดเดินอยู่เฉยๆตรงฟุตบาทฝั่งตรงข้ามดิโอลด์สยาม หน้าร้านเสื้อนัมเบอร์วัน ยังมีรถเข็นขายขนมไข่มาจอดข้างๆเลยอ่ะ เออออ เอาเซซซซซ่! ยังงี้จะปฏิเสธได้ยังง๊ายยย! ต้องสั่งสิครับ!

1

2

ตอนผมสั่งพี่เขายังตั้งเตาไม่เสร็จเลยครับ ระหว่างเขาทำงานไปก็ชวนคุยไป เลยทราบมาว่าร้าน ขนมไข่หน้าวัง ของคุณพี่คนสวยที่เป็นรถเข็นข้างตัวผมเนี่ย เป็นร้านเดียวกับที่ขายในดิโอลด์สยามเลย ร้านในดิโอลด์ก็ชื่อนี้แหละครับ

3

4

สักพักพี่เขาก็จัดการทุกอย่างเสร็จ ก็เริ่มหยอดลูกเกด หยอดแป้งลงในเตา เป็นเตาถ่านแบบดั้งเดิม บอกตรงๆว่าประทับใจผมมว๊ากกกกก ปกติแค่จะซื้อขนมไข่ตอนร้อนๆให้ทันก็ยากแล้ว มาเจอคนทำแบบเตาถ่านยิ่งยากกว่า! รู้สึกโชคดีมั่กๆ พอขนมสุก เปิดเตามาก็ได้กลิ่นหอมสะท้านนน น้ำลายสอขึ้นมาทันที แต่จะสั่งเยอะไปก็กลัวกินไม่หมด เลยสั่งไซส์เล็กสุดครับ 6 ชิ้น 30 บาท ถือว่าราคาโอเคเลย ตอนนี้รอชิมอย่างเดียวละครับ อิ

5

อื้อหืออออ บอกเลยแป้งนุ่มและหอมมากๆ ทานตอนร้อนๆแบบนี้รู้สึกดีใจน้ำตาจะไหล แบบว่าเกิดจะเข้าใจสำนวนฝรั่งอย่าง กินเค้กตอนร้อนๆ ขึ้นมาอย่างแจ่มแจ้งเลยครับ เหยยยย แกรรร! มันดีงาม ตัวแป้งหวานกำลังดี เอาว่าคนไม่ชอบรสหวาน(แต่ชอบของหวาน)อย่างผมกินได้หลายชิ้นติดกันนี่ก็ไม่ธรรมดาละ  พูดเลย!

6

สำหรับคนที่ชอบทานขนมไข่ ผมว่าร้านขนมไข่หน้าวัง (อันที่ผมทานคือสาขาที่เป็นรถเข็น ตรงหน้าร้านนัมเบอร์วัน ฝั่งตรงข้ามห้างดิโอลด์สยามนะครับ ย้ำอีกที) เป็นอีกร้านที่น่ามาลองชิมเลย โดยเฉพาะถ้ามาตอนพึ่งทำเสร็จใหม่ๆได้จะดีมากๆ ร้านรถเข็นจะเปิดตอนประมาณ 10.00 -18.00 น. ถ้ามาแถวนี้ก็อย่าลืมซื้อทานดูนะเออ หรือใครไม่สะดวกมาสาขานี้ จะไปสาขาดิโอลด์ฯก็ได้นะครับ ขนมเค้กแบบไทยๆ ติดใจแน่นอนนน! อิ

 

ขนมไข่หน้าวัง

ราคา 6 ชิ้น 30 บาท

สถานที่ บนทางเดินหน้าร้านนัมเบอร์วัน ฝั่งตรงข้ามห้างดิโอลด์สยาม ถนนบูรพา

เวลา 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)

ติดต่อ 089-486-6072 (สาขาดิโอลด์สยาม)f

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่