คนรักเส้นไม่ควรพลาด!! บะหมี่เป็ดย่างหมูกรอบรสดั้งเดิม!

 

มาต่อแล้วครับ ตามสัญญา กับร้านสุกี้กวางตุ้งแบบดั้งเดิม นิวแคนตันสุกี้-บะหมี่ ร้านเก่าแก่ชื่อดังที่เชิงสะพานพระราม 8 ปากซอยจรัญฯ 40 (มาจากฝั่งถนน จปร. บตรงมาเรื่อยๆแล้วลงทางลงฝั่งซ้ายมืออันแรกที่ไปแยกอรุณอมรินทร์ ร้านอยู่ติดสะพานเลยครับ ต้องกลับรถใต้สะพานแล้วมาหาที่จอดเอา) คราวที่แล้วผมพูดถึงตัวสุกี้ไปแล้ว คราวนี้จะมาพูดถึงเมนูคู่บุญองร้านสุกี้บ้างครับ ให้ทายว่าอะไร??

ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก เป๊งงง!! หมดเวลา!! เมนูที่จะพูดถึงก็คือ เซ็ทเป็ดย่าง-หมูแดง-หมูกรอบ นั่นเองงงง! สั่งจานรวมมา ราคา 360 บาทครับ

1

ส่วนตัวผมว่าเป็ดที่นี่หนังไม่ได้ย่างมากรอบเท่าไหร่ แต่เนื้อเป็ดนี่แน่น นุ่ม ไม่เหนียว เคี้ยวแล้วเต็มปากเต็มคำมากๆ  หมูแดงก็ชิ้นหนาไม่แข็ง ส่วนหมูกรอบนี่กรอบมากครับ มันไม่เยอะเนื้อนุ่ม ค่อนข้างฟิน ที่ชอบสุดๆคือน้ำราดครับ กลมกล่อมกำลังดี ไม่หวานเกิน เมนูเป็ดหมูแดงหมูกรอบนี่ยิ่งสั่งมาทานกับบะหมี่เป๊าะ (บะหมี่แบนสีเหลือง) นี่สะใจมากครับบบบ ผมกินหมดทั้งจานได้อ่ะ บอกเลยยยย!

2

อีกเมนูที่ไม่พูดถึงไม่ได้ บะหมี่หยกแคนตัน(ราคา 55 บาท) ครับ เพราะที่นี่นอกจากสุกี้แล้วขึ้นชื่อเรื่องบะหมี่มากๆด้วยครับ เห็นว่าเป็นแป้งที่ทางร้านนวดเอง ทำเอง รสชาติจะเป็นเอกลักษณ์ ต้องโดนนิดนึงครับ

หน้าตาตอนมาเสิร์ฟขอบอกว่าธรรมดามากๆ คือบะหมี่เขียว ผักเขียว และแปะด้วยหมูชิ้นค่อนข้างใหญ่ อ่ะ ข้ามเรื่องหน้าตาไปครับ ของจะอร่อยต้องไม่ตัดสินหน้าตาเนอะ

3

ส่วนตัวผมคิดว่าบะหมี่เหนียวนุ่มดีครับ น้ำราดที่มากับบะหมี่ก็เค็มๆนิดหน่อย รสชาติกลมกล่อมใช้ได้ หมูนี่นุ่มมากๆ แต่รวมๆแล้วยังไม่ว้าวเท่าสุกี้และสารพัดเนื้อสัตว์ย่างครับ

สำหรับคนรักสุกี้กวางตุ้ง ร้านนิวแคนตันสุกี้-บะหมี่ เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดครับ อยากให้หาโอกาสมาลองดูสักครั้งว่าเป็นยังไง อีกอย่างร้านนี้มีของหวานด้วยนะครับ แต่วันที่มากินนี่กินจนร้านปิดเลยครับ สั่งของหวานไม่ทันเลย (ฮา) เอาไว้คราวหน้าละกันเน้ออ

 

ร้านนิวแคนตันสุกี้-บะหมี่

ราคา    : เป็ดย่างหมูแดงหมูกรอบ 360 บาท

บะหมี่หยกแคนตัน          55  บาท

สถานที่ : ร้านนิวแคนตันสุกี้-บะหมี่ ข้ามสะพานพระราม8 ลงทางลงแรกแล้วจอดเลย ร้านอยู่ตีนสะพาน ปากซอยจรัญฯ40

เวลา : 10.08 – 22.08

เบอร์โทร : 02-883-5691

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถที่ในอาคารสุวรรณินเพลส

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่