หมี่กรอบร.๕ สูตรโบราณ อร่อยนึกว่าอยู่ในวัง ร้านมิตรโกหย่วน!!

 

เฮลโหล๊วว วันนี้เจ่เจ๊มีร้านอร่อยมาฝากกันเหมือนเดิมคร่า กับร้านชื่อดังที่เรียกได้ว่า เป็นระดับตำนานร้านนึงเลยทีเดียว มาแล้วกับร้าน ” มิตรโกหย่วนบรรยากาศภายในร้านก็ทั่วๆไป เก่าๆหน่อย แต่ดูคลาสสิคไปอีกแบบ ได้บรรยากาศ สมัยเด็กๆกลับมาอีกครั้ง

1

มิตรโกหย่วน” ร้านอาหารจีนไหหลำเก่าแก่แห่งย่านเสาชิงช้า ที่แม้จะเปิดมานานกว่า 60 แต่ก็ยังคงให้บริการอาหารรสชาติดีในราคาย่อมเยา ตัวร้านเป็นตึกแถวห้องเดียวมีโต๊ะเก้าอี้ไม้แบบเก่าวางเป็นระเบียบที่โซนด้านหน้า ส่วนด้านหลังร้านเป็นโซนห้องแอร์ จะเลือกนั่งทานอาหารแบบเย็นฉ่ำหรือนั่งมองดูบรรยากาศกรุงเทพฯ ชั้นในจากหน้าร้านก็ได้ทั้งนั้น เมนูและราคาเมื่อกว่า 50 ปีก่อน อย่างละ 10 บาทเท่านั้น มาลองลิ้มชิมรสอาหารไทยแท้และจีนไหหลำกัน

2

ในส่วนของวันนี้เจ่เจ๊ได้คัดสรรเมนู หมี่กรอบ ร.๕ ที่ล่ำลือกันว่ามีรสชาติถูกปาก เมนูเด็ดดวงที่ใครๆก็ห้ามพลาด เป็นยังไงหนอ พลางก็มองบรรยากาศรอบๆ ให้ความโบราณคลาสสิคย้อนเวลาดีเสียเหลือเกิน เหมือนเราได้ออกมาจากโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายชั่วครู่ อ๊า ก่อนที่เจ๊จะเคลิ้มไปมากกว่านี้

3

ของว่างของไทยสูตรโบราณครบเครื่องทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน เพิ่มความจัดจ้านด้วยรสเผ็ด เสิร์ฟพร้อมพริกชี้ฟ้าสด กระเทียมดองและมะนาวฝาน แกล้มกันให้รสซี้ดซ้าดกลมกล่อมอย่าบอกใคร โอ้ย ดีกว่านี้มีอีกมั้ยย แจ่มเจิ่ดไปแล้วคร่า บอกเลยเจ๊ยอมพลีกาย

4

เมนูนี้เจ่เจ๊คอนเฟิร์ม ต้อง! Must! ห้ามพลาด! ไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้ว เกิดมาชาตินี้ต้องลองอะ จบมะ (ฮา) จริงๆเจ๊ไม่ทำให้ผิดหวัง บรรยายได้เท่านี้ ไม่เท่ามาได้ลองชิมเองกับลิ้นนะจ้า เอาล่ะวันนี้มายั่วแต่พอหอมปากหอมคอ สำหรับเมนูหน้า เด็ดกว่านี้มีอีกแน่ แล้วเจอกันนะคร้า บ๊ายบายย…

ร้านมิตรโกหย่วน

ราคา   : 80 บาท

สถานที่ : ถนนดินสอ ตรงข้ามศาลาว่าการกรุงเทพฯ ฝั่งเดียวกับมนต์นมสด

เวลา : 11.00 – 14.00 (จันทร์ศุกร์)

        16.00 – 22.00 (เสาร์อาทิตย์)

เบอร์ : 02-224-1194

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่