แบบนี้ก็ได้เหรอ!? ข้าวอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองสามสี่คน!?

 

ถึงแม้อากาศจะร้อนเลือดเดือดขนาดไหนก็ตาม ผมก็ขอล่าท้าแดดมาเดินตามหาของอร่อยแถวๆท่าน้ำศิริราชหรือวังหลังดูซักตั้ง จริงๆก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ มาทำงานแถวท่าพระจันทร์แต่เป็นวันหยุด ร้านที่อยากทานดันปิด เลยนั่งเรือข้ามฟากข้ามจากท่ามหาราช(ติดกับท่าพระจันทร์) ข้ามมาวังหลังเล่นๆ (ค่าเรือ 3บาทครับ)

1

ข้ามมาก็ผงะเล็กน้อยที่ท่าเรือปิดซ่อม ตีไม้ปิดซะจนเป็นแดนวงกต ดีที่มีป้ายชี้บอกเลยเดินถูก ลงจากเรือเดินตามทางมาเรื่อยๆ พอพ้นซอยเล็กๆก็เลี้ยวซ้ายครับมองมาทางขวามือจะเจอป้ายร้านเอกรสเด็ด เพื่อนเคยบอกว่าอร่อยมาดูกันครับว่าจะเด็ดสมชื่อมั้ย

2

เข้ามาพี่เอกเจ้าของร้านก็ต้อนรับอย่างดีพร้อมแนะนำเมนูอาหารให้กับคนหลายใจอย่างผม  ไม่หลายใจได้ไงครับร้านนี้ขายของเยอะมว๊ากก มีทั้ง กระเพาะปลา ขาหมู  หน้าไก่ หมูแดง หมูกรอบโอ๊ยยยย เยอะครับ แต่ละอย่างก็ดูน่าทานมากๆ สุดท้ายเลยทำตามคำแนะนำพี่เอกแก เลือกเมนู ข้าว2-3-4หน้า แบบพิเศษ (50บาท)มาครับ

3

ฟังชื่อก็งงๆ แต่พอมาเสิร์ฟก็อ๋อครับ ข้าวชื่อแนวๆจานนี้ร่างที่แท้จริง คือ ข้าวหน้าไก่ หน้าหมูแดงหมูกรอบกุนเชียง และหน้าขาหมูรวมกันนี่เอง แบ่งพื้นที่กันได้เป็นหมวดหมู่มาก ดูเต็มดีน่ากินด้วย

เลิกพล่ามละ มาจ้วงกันเลยดีกว่าครับ เริ่มดูทีละอย่าง หน้าไก่ออกหวานนำ แต่เนื้อไก่ชิ้นค่อนข้างใหญ่เลยครับ เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำดี ต่อมาก็ขาหมู อันนี้ผมชอบเป็นพิเศษ รู้สึกว่าหมูเนื้อแน่นแต่เปื่อยเคี้ยวง่าย หนังหมูนุ่ม น้ำราดก็เข้มข้นดี ยิ่งตักน้ำส้มราดทานไปด้วยกันนี่สะใจมากครับ อีกหน้านึงก็เป็นหมูแดง อันนี้เฉยๆ ชิ้นหนาเคี้ยวมันดี หมูกรอบก็หนังกรอบดีแต่ชิ้นบางครับ กุนเชียงธรรมดาแต่หั่นให้เต็มมาก ที่ผมชอบสุดในแก๊งหมูแดงคือน้ำราดครับ เข้มข้น กลมกล่อม ไม่หวานไม่เค็มจนเกินไปยิ่งกินกับข้าวนี่กำลังดีเลยครับ

4

โดยรวมร้านนี้เป็นร้านที่น่านั่งมากในกรณีที่มาคนเดียวแต่เป็นคนหลายใจ(ฮา) กับอีกกรณีคือมากับเพื่อนเเล้วขี้เกียจเถียงว่าจะกินอะไรกันดี เมนูร้านเอกรสเด็ดค่อนข้างตอบโจทย์มากๆ มีให้เลือกเยอะ รสชาติโอเค ราคาก็ดี ร้านนี้เปิดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็นครับ(06.00-18.00 .) ไม่มีวันหยุดประจำยกเว้นวันเกิดอยากจะหยุดของเฮีย มีธุระวันไหนก็หยุดวันนั้น อาจจะต้องลุ้นนิดนึง ถ้าไม่ชัวร์โทรถามก่อนก็ได้ครับ  อ้อ นอกจากเมนูที่เล่าไปทั้งหมดแล้ว พี่เค้าขายบะหมี่ด้วยนะครับ ครบมั้ยล่ะ เอาซี่!!

 

ร้านเอกรสเด็ด

ราคา    : 50 บาท

สถานที่ : ร้านเอกรสเด็ด ท่าวังหลัง ตรงออกจากท่าพ้นซอยแล้วเลี้ยวซ้าย ร้านอยู่ขวามือ

เวลา     : 6.00 – 18.00

โทรศัพท์ : 089-922-4288 , 081-682-8787

WiFi    : ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถโรงพยาบาลศิริราช

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่