Breakfast ขาหมู ! ที่ร้านขาหมูนายอุ๊!!

กรุณาใส่ซับเฮด

 

ช่วงนี้รู้สึกตัวเองเฮลธ์ตี้เป็นพิเศษ เพราะตื่นเช้ามาหาของกินตลอดเลยครับ (ฮา) ร้านที่จะพาไปแนะนำวันนี้ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่เปิดเช้าปิดสาย ร้านข้าวขาหมูนายอุ๊ นี่เองครับ! เปิดตั้งแต่ 05.15 – 10.00 น. เอาใจคนอยากตื่นมาละทานขาหมูเลย

1

2

พิกัดร้านอยู่ที่ ปากซอยถนน 22 กรกฏาคม 1 (โอ้แม่เจ้า! นี่ชื่อซอยนะเนี่ย) ตรงข้ามศาลเจ้าหลีตี้เมี้ยว อ่ะ ทำหน้างง อธิบายกว้างๆอีกอย่างคือร้านอยู่ใกล้ๆ สน.พลับพลาไชย(อันใหม่)ครับ  เป็นแผงขายตั้งโต๊ะ อยู่หัวมุมปากซอย ข้างทางตรงฟุตบาธเลย

3

หาร้านเจอแล้วก็ไปต่อคิวสั่งอาหารครับ ข้าวขาหมูนายอุ๊จากที่ผมฟังคนรู้จักเล่าๆมา เขาบอกว่าความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่กลิ่นหอมยาจีน และกระเทียมต้มสูตรพิเศษของร้านครับ ซึ่งน้องกระเทียมนี่ต้องขอเฮียเขาเองนะ ถ้าไม่ได้พูดอะไรเขาก็จะไม่ใส่มาให้เด้อ

4

วันนี้ผมลองสั่งข้าวขาหมูเนื้อเอ็นไข่ (50 บาท) ใจจริงอยากทานคากิ แต่ไปไม่ทัน ผมไปถึงก็เกือบเก้าโมงละครับ ของเริ่มหมดไปเยอะล่ะ

5

อาวววล่ะ! ขาหมูของผมมาถึงแล้วครับ หน้าตาดีทีเดียว อ่อ ผมไม่ได้สั่งใส่กระเทียมมานะครับ กลัวกินไม่เป็นแล้วจะเหลือ เสียดายของ(ฮา)  อ่ะ เริ่มตักข้าวกับหนังก่อนเลยตามประสาเด็ก(อ้วน) โอ๊ยยยยยยยยยย คุณพระคุณเจ้า หนังหมูนุ่มมากครับ นุ่มแบบว่า.. มีความครีมมี่!(ไม่รู้จะอธิบายยังไง) คือ นุ่มลื่น มัน ชุ่มฉ่ำ เต็มปากเต็มคำดีมว๊ากกกก! สุดจะฟิน!  เนื้อเอ็นก็ดีครับเคี้ยวหงุบๆ ไม่แข็ง ส่วนเนื้อแดงผมว่าแห้งไปนิด หรืออาจจะเป็นเพราะผมทานหนังก่อนหรือเปล่าก็ไม่ทราบ เนื้อแดงเลยเฉยๆไปซะ แต่ขอบอกว่าน้ำซุปหอมกลิ่นยาจีนอย่างที่เขาว่ากันจริงๆ รสชาติกลางๆไม่จัด แบบรสคนสมัยก่อนมากๆ ถ้าใครไม่ชอบขาหมูข้นๆที่ติดหวาน ผมว่าร้านขาหมูนายอุ๊ก็เป็นร้านที่น่ามาลองครับ

6

ส่วนคนบ้านไกล ถามว่าจำเป็นต้องรีบถ่อมาหรือเปล่า ผมว่ายังเฉยๆนะครับ ยังไม่ถึงขั้นขึ้นแท่นขนาดนั้น แต่ถ้าผ่านมาอยู่แล้ว อยากลองก็มาลองครับ ทานได้สบายๆไม่เสียดายเงินเลยเด้อ มาแล้วอยากแนะนำให้ลองเมนูติดหนังทั้งหลาย เพราะหนังหมูเฮียเขาดีจริงครับ!

 

ข้าวขาหมูนายอุ๊

ราคา 50 บาท

สถานที่ ปากซอยถนน 22 กรกฏาคม 1 ตรงข้ามศาลเจ้าหลี ตี เมี้ยว ใกล้สถานีตำรวจฯพลับพลาไชย

เวลา 05.15 – 10.00 น.(หยุดวันจันทร์)

ติดต่อ : 02-224-7441

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่