เคยเห็นอ้ะเปล่า!!? เผือกหิมะ! ของดีใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ

 

มาอีกแล้วครับภาคต่อของร้านอร่อยละแวกศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว ไม่หมดกันง่ายๆหรอกครับพราะร้านแถวนี้ขอบอกว่าเด็ดมากๆๆๆๆๆหลายร้านจริงๆ

วันนี้ผมจะพาไปดู ไปชิมร้านเผือกทอดหิมะในตำนาน เผือกหิมะเจ๊นีนั่นเองครับ พิกัดอยู่ถนนตะนาว เยื้องๆ ฝั่งตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือเลยครับ เป็นร้านเล็กๆแต่หาไม่ยากเพราะป้ายชื่อร้านค่อนข้างชัดเจนอยู่ครับ

1

มาถึงตอนบ่ายแก่ๆ พี่ในร้านกำลังยืดทอดเผือกกันอยู่เลยครับ แล้วก็คิดในใจว่าดีจัง ต้องได้กินเผือกหิมะร้อนๆแน่ๆ สั่งโลดครับ เผือกหิมะในตำนานศาลเจ้าพ่อเสือ 1 กล่อง ราคา 60 บาท จะบอกว่าราคาแรงมั้ย ถ้าเทียบกับปริมาณเผือกเนื้อแน่นๆ ชิ้นใหญ่ที่ได้จนเต็มกล่องก็ถือว่าคุ้มครับ

2

ระหว่างยืนรอเผือดทอดล็อตใหม่ก็แอบดูพี่เขาทำไปด้วยครับ เผือกชิ้นเต็มๆเนื้อแน่นๆทอดมาจนหอม พักให้เย็นลงสักครู่แล้วเคลือบกันสดๆตรงนั้นด้วยน้ำตาล รออีกสักพักจนขึ้นเป็นเกล็ดหิมะสีขาวก็พร้อมใส่กล่องขายแบบร้อนๆใหม่ๆแล้วครับ

3

ว่าด้วยเรื่องรสชาติกันบ้าง ขอบอกเลยครับว่าฟินมากกกกกก สำหรับคนชอบเผือกนะครับ แอบมีกลิ่นคล้ายเครื่องเทศหรืออะไรสักอย่างปนมาด้วย ทำให้รสชาติแอบก้ำกึ่งระหว่างจะเป็นของคาวก็ไม่ใช่ของหวานก็ไม่เชิง แต่กินเพลินมากๆ ระหว่างเดินผมก็หยิบเข้าปากไปหลายชิ้นเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันหวานและแห้ง(เพราะทอดมา) กินไปได้สัก 3-4 ชิ้นจะเริ่มคอแห้งต้องหาอะไรแก้กระหายแล้วครับ(ฮา)

4

สำหรับผมร้านเผือกหิมะ เจ๊นีถือว่าเป็นร้านที่สมควรมาลิ้มลองอย่างยิ่งสำหรับคนรักเผือกหิมะ หรือคนทั่วไปที่ชอบทานเผือก หรือเด็กๆรุ่นหลังๆที่ไม่ค่อยจะได้ทานขนมแบบนี้อีกแล้ว (พูดเหมือนตัวเองแก่เลย ฮา) ยังไงถ้ามีโอกาส นี่เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำครับ เพราะนอกจากเผือกหิมะทอดจะอร่อยแล้ว ยังมีขนมเผือกทอดและครองแครงขายด้วยครับ รสชาติจัดจต้านใช้ได้เหมือนกันซื้อติดไม้ติดมือฝากคนที่บ้านได้เลยครับ

 

ร้านเผือกหิมะเจ๊นี

ราคา    : 60 บาท / กล่อง

สถานที่ : ร้านเผือกหิมะ เจ๊นี เยื้องศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว

เวลา    : 9.00-17.00

เบอร์ติดต่อ : 086-835-6269 , 02-224-6526

Wifi :  ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่