รักกุ้งรักหมึกมาทางนี้!! ราดหน้าทะเลรสเด็ดเครื่องแน่น!

 

บอกแล้วว่าแถวๆศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาวนี่ร้านเยอะจริงๆครับมากี่ทีๆก็กินได้ไม่ครบสักที ถึงกระเพาะผมจะมีสี่มิติก็ตาม อิ

1

คราวนี้ได้เวลามาลองของหนักแล้วครับ ร้านราดหน้าสูตรเก่าแก่ ราดหน้ายอดผัก(สูตร 40 ปี)เห็นมีเมนูน่าสนใจหลายอย่างเลยครับ แต่ที่สะดุดตาผมสุดจนต้องขอประเดิมเป็นเมนูแรกก็คือ เส้นใหญ่ราดหน้าทะเล (70 บาท) ครับ เพราะก่อนจะเลี้ยวเข้าร้าน ผมเห็นถาดใส่กุ้งใส่หมึกตัวโตๆเรียงกันเป็นแถว หน้าตาเชิญชวนให้กินเป็นอย่างมาก แหม่ แฟนพันธุ์แท้อาหารทะเลอย่างผมจะพลาดได้ยังไงล่ะครับ เน้ออ

2

ช่วงที่ผมไปถึงร้านนี่ประมาณบ่ายสอง บ่ายสาม เลยเวลาพีคๆ ไปแล้วครับ คนไม่เยอะ  แถมร้านก็มีที่นั่งเยอะทีเดียว รอไม่นานราดหน้าทะเลของผมก็มา จัดเสิร์ฟในหม้ออบมาเลยครับ ดูอลังการดีมาก กุ้งกับหมึกก็ชิ้นใหญ่ไม่ผิดหวังจริงๆ ฮืมมมม ได้เห็นได้กลิ่นก็น้ำลายสอแล้วครับ

3

ว่าแล้วก็ลงมือครับ ชิมแบบยังไม่ปรุงก่อน น้ำราดหน้าเนื้อเหนียวนิดๆกำลังดี ไม่หนืดไม่เหลวจนเกินไป รสชาติออกหวานนำนิดนึงครับ ถ้าไม่ชอบหวานมากอาจจะต้องปรุงเค็มปรุงเปรี้ยวเผ็ดตัดหวานกันหน่อยครับ ทานคู่กับเส้นใหญ่ผัดหอมๆแล้วฟินมากมากจริงๆครับ

4

มาดูเครื่องกันบ้าง กุ้งกับปลาหมึกใหญ่โตมโหระทึกดีครับ ส่วนตัวผมว่าปลาหมึกแอบคาวนิดนึง แต่กุ้งก็เนื้อแน่นดี เต็มปากเต็มคำดีครับ(ฮา) ที่ชอบที่สุดก็คือยอดผักครับ สมชื่อจริงๆ ไม่ขมเลยยยยย รสชาติเอาใจเด็ก(อ้วนน่ารัก)อย่างผมมากๆ กรอบๆนุ่มๆกรึบๆกำลังดีครับ ประทับจิตมากมาก

เอาเป็นว่า ร้านราดหน้ายอดผัก (สูตร 40 ปี) เป็นอีกร้านที่ผมแนะนำสำหรับคนที่ชอบราดหน้านะครับ รสชาติดี แถมมีให้เลือกหลายเมนูมว๊ากกกกกก(เยอะจริงๆเด้อ พี่ไม่ได้โม้) ตอนก่อนออกจากร้านก็เพิ่งสังเกตว่ามีเส้นหมี่ขาวกรอบด้วย หาทานยาก เสียดายไม่ได้สั่ง ใครตามไปรบกวนทานเผื่อด้วยนะครับ(ฮา)

 

ร้านราดหน้ายอดผัก (สูตร 40 ปี)

ราคา    : 70 บาท

สถานที่ : ร้านเผือกหิมะ เจ๊นี เยื้องศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว

เวลา    : 9.00-22.00

เบอร์ติดต่อ : 085-169-6569

Wifi :  ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่