ใจกล้าท้าให้ลอง! ขนมเบื้องครีมทะลักกกกใหญ่ยักษ์สุดฟินน!

 

หลายวันก่อนทำมือถือตกน้ำ เลยมาใช้กรรมซ่อมโทรศัพท์ที่ MBK (ศูนย์การค้ามาบุญครอง ข้างสนามกีฬาแห่งชาติ) ครับ แน่นอน ถึงจะเป็นห้างฯ แต่ส่วนตัวผมว่ามาบุญครองเป็นห้างที่ไม่ธรรมดาเลย เปิดมาตั้งแต่นั่งเก้าอี้ขายังไม่แตะพื้น จนตอนนี้ทั้งขาทั้งสันหลังต่อให้นั่งก็เลื้อยลงพื้นได้แล้วครับ (เวอร์)

1

อ่ะ นอกเรื่อง จริงๆที่ผมจะนำเสนอคราวนี้ก็คือ ขนมเบื้อง คู่บุญห้าง MBK นี่แหละครับ อยู่ใกล้ๆบันไดเลื่อน ชั้น 4 ตรงโซนซ่อมโทรศัพท์พอดี๊พอดี หาไม่ยากเลย เดินไปเดินมาเดี๋ยวก็ได้กลิ่นเองแหละครับ แล้วพอเดินมาเจอ อย่างเดียวที่ทำได้คือเบิ่งตากว้างกับขนมเบื้องหลายสีหลายแบบให้เลือกจนงงไปหมด

2

มองปราดไปมาเจอร้านนึงครับ เป็นร้านที่ตักครีมให้ทะลักจนผมใจสั่น งงมากว่าปาดครีมขนาดนั้นใจต้องป้ำขนาดไหน ดิ่งเข้าไปเลยครับ เอาร้านนี้แหละ มีป้ายชื่อด้วยนะครับ ร้านขนมเบื้องไทยใบเตย มาถึงผมก็ชี้เลยบอก พี่ครับ ขอขนมเบื้องใบเตยครีมเยอะๆชิ้นนี้ครับ พี่คนสวยก็หยิบขนมเบื้องใส่ถุงให้ ครีมทะลักขนาดนี้ตกใจมากว่าตอนใส่ถุงจะเลอะมั้ย ชิ้นนี้ราคา 10 บาทเท่าน้านนน!

3

เอาล่ะ ช่วงเวลาลุ้นระทึกของผมเอง หูยย ลุ้นตัวโก่งครับว่าจะหยิบออกมาแล้วมันจะเลอะมั้ย ปรากฏหยิบได้ครับ ไม่หก ครีมขนมเบื้องค่อนข้างข้นและหนืดอยู่พอสมควรครับ นอกจากครีมที่เยอะแล้ว ฝอยทองก็ให้มาแบบไม่งกเหมือนกันครับ

4

พยายามหักเป็นชิ้นเล็กเพื่อให้ทานง่ายครับ หักแป้งกรอบๆแล้วปาดครีมเต็มๆ เอาเข้าปาก สำหรับคนรักครีมอย่างผมนี่มันสวรรค์ดีๆนี่เอง! ร้านนี้ครีมข้นดี แต่ออกหวานชวนสะดุ้ง ยังดีได้กลิ่นหอมใบเตยอ่อนๆมาช่วยเบนความสนใจ ฝอยทองก็เยอะดี แต่โดนรสครีมกลบไปแล้ว กินหมดนี่เลี่ยนเลยทีเดียวครับ บอกตรงๆ(ฮา)

5

สำหรับคนที่ชอบขนมเบื้องครีมทะลักทลาย แนะนำให้มาลองเลยครับ จะลองร้านเบื้องไทยใบเตย แบบผมก็ได้ หรือลองร้านอื่นๆแล้วมาแชร์ให้รู้ว่ารสชาติเป็นยังไงก็ได้ครับ ที MBK ชั้น 4 นี่มีหลายร้านทีเดียว หาซื้อง่ายมากๆ อาจจะไม่ใช่ร้านที่เรียกได้ว่าเกาแก่หรือดั้งเดิมอะไรขนาดนั้น แต่ผมว่าได้มายืนดูคนทำขนมเบื้องแบบสดๆ ยืนเลือกว่าจะเอาขนมเบื้องโบราณ ขนมเบื้องชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ แบบนี้ก็สนุกแล้วครับ แถมรสชาติก็อร่อยดีด้วย ไว้ทานเล่นเพลินๆขณะรอซ่อมมือถือหรือเดินช็อปปิงก็ได้ครับ

 

ร้านขนมเบื้องไทยใบเตย (MBK)

ราคา    : 10 บาท

สถานที่ : ขนมเบื้องใบเตย, MBK ชั้น 4

เวลา     : 10.00 – 20.00

WiFi    : มี wi-fi ห้าง

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถMBK

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่