สูตรเด็ดลูกชิ้นปลาระดับพระกาฬ! อร่อยลืมโลกที่เจ้าหลงลูกชิ้นปลา

 

จริงๆแล้วผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบลูกชิ้นปลาเท่าไหร่ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันแป้งๆ คาวๆ แต่อาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้กินร้านที่ทำลูกชิ้นปลาดีๆสักเท่าไร รอบนี้มีคนมากระซิบบอกผมว่าแถวบางรักมีลูกชิ้นปลาเจ้าเด็ดอยู่ ทำดีเกือบทุกอย่างให้ไปลองซะ แหม ผมก็เชื่อคนง่ายครับ มาตามที่บอกทันทีเลย!

1

ร้านที่ว่าคือ เจ้าหลงลูกชิ้นปลา ครับ พิกัดร้านอยู่ติดถนนเจริญกรุง ตลาดบางรัก ใกล้โรงแรมแชงกรี-ล่า ถ้าเอาให้มาง่ายๆสำหรับคนไม่มีรถ ก็ BTS สะพานตากสิน ทางออก 3 เดินตามทางที่จะมาโรงแรม ก่อนถึงโรงแรม จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือเลยครับ มีป้ายสีขาวน้ำเงิน ร้านค่อนข้างกว้างอยู่ถ้ามาเที่ยงๆคนจะเยอะมาก แต่ผมไปช่วงเย็นแล้วครับ (ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 – 21.00 น.)

2

3

มาร้านก๋วยเตี๋ยวทีไรชอบสั่งเย็นตาโฟ เป็นเมนูโปรดใช้ทดสอบร้านก๋วยเตี๋ยวองผมเลยครับ(ฮา)

รอไม่นานก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟก็มา เห็นแล้วประทับใจเครื่อง จัดเต็มจริงๆ! มีทั้งลูกชิ้นปลากลมๆ ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นแคระ ฮือก๊วย สมแล้วครับที่ขายลูกชิ้น

4

5

ว่าแล้วก็จัดการโซ้ยทันที จะได้รู้ออกหัวหรือก้อย ส่วนตัวผมว่าน้ำซุปกับเส้นธรรมดาครับ รสอ่อนๆ คนไม่ชอบทานอาหารรสจัดน่าจะชอบ แต่ที่เด็ดเข็ดฟันจริงๆก็คือลูกชิ้นทั้งหลายนี่แหละครับ! ลูกชิ้นนุ่มหนึบถึงเครื่องทั้งปลา หมึก กุ้ง เต็มๆแต่ไม่คาว เอาว่านาดคนไม่ชอบลูกชิ้นปลาอย่างผมยังรู้สึกว่าอร่อย ถือว่าสมคำร่ำรือมากๆครับ

6

นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่ร้านเจ้าหลงลูกชิ้นปลายังขายข้าวต้ม ข้าวมันไก่ ที่แน่ๆก็คือขายลูกชิ้นปลาทำเองเป็นกิโลสำหรับซื้อกลับไปทานเล่นเองที่บ้าน หรือสำหรับผู้ประกอบการร้านต่างๆด้วยนะครับ ถ้าใครชอบลูกชิ้นปลา หรือก๋วยเตี๋ยวที่มีลูกชิ้นหลากหลายในจานเดียว ผ่านมาย่านบางรัก ก็อย่าลืมเข้ามาลิ้มลองลูกชิ้นปลาทำเองของร้านนี้นะครับ อร่อยเด็ดจริงๆ!

 

เจ้าหลงลูกชิ้นปลา

ราคา    : 45 บาท

สถานที่ : ร้านเจ้าหลงลูกชิ้นปลา ถนนเจริญกรุง ติดกับโรงรับจำนำ

ก่อนถึงโรงแรมแชงกรี-ล่า บางรัก

เวลา     : 06.00 – 21.00

โทรศัพท์ : 02-234-7499

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่