จำได้มั้ย!? ขนมปังรสชาติที่โหยหา

ดี.เค.เบเกอรี่ (D.K. Bakery)

เวลาผ่านไป ร้านขนมปังโฮมเมดแบบชาวบ้านทำกันเองก็เริ่มหาทานยากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่ที่จะเจอก็เป็นร้านสาขาตามห้างซะเยอะ ผมเลยตั้งใจว่าคราวนี้จะไปขุดคุ้ยร้านขนมปังดีๆที่เก่าแก่ดั้งเดิมมานำเสนอครับ

1

ร้านที่ว่าคือร้าน ดี.เค.เบเกอรี่ ผมไม่ได้คุยอะไรเป็นการส่วนตัว เลยไม่ได้ถามว่าทำไมถึงเป็นชื่อนี้(ฮา) ร้านนี้ขายขนมปังทำเอง อบสดๆใหม่ๆทุกวันครับ ที่ขายก็จะเป็นขนมปังอิตาเลียน(เกลียวก้นหอย) ขนมปังสอดไส้ ทั้งหมูสับ หมูแดง ขนมปังหวาน คุกกี้ พาย แล้วก็อีกสารพัด แต่ทีเด็ดของร้านอยู่ที่นี่ครับ ขนมปังสังขยา ซึ่งเป็นสังขยาสดสูตรดั้งเดิมทำเองอีกเช่นกัน

2

พิกัดร้านอยู่ใกล้ๆวัดแขก(วัดพระศรีมหาอุมาเทวี) ถนนสีลม ตรงมาเรื่อยๆตามทาง ร้านจะอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายมือ ก่อนถึงซอยถนนปั้นและวัดแขกครับ ไม่มีที่จอดรถ อาจจะต้องจอดริมทางแล้ววิ่งลงไปซื้ออย่างรวดเร็วก่อนโดนตำรวจไล่นะครับ(แงง)

3

4

ผมซื้อมาสองแบบ แบบขนมปังสอดไส้สังขยา(มี 2 รส แบบสังขยาใบเตยและสังขยาไข่) 1 กล่องมี 10 ชิ้น ราคากล่องละ 100 บาท แล้วก็เซ็ทขนมปังอิตาเลียนคู่กับสังขยาไข่แบบถ้วย ขายด้วยกันชุดละ 50 บาทครับ

5

ได้มาก็ทานเลย เริ่มจากแบบมีไส้ก่อน ตัวขนมปังนุ่มๆหนึบๆดีมากครับ ไม่เละ สังขยาก็หอม เนื้อข้นดี ส่วนตัวรู้สึกว่าหวานไปนิดทั้งแบบไข่และใบเตย

6

ถัดมามาลองที่ขนมปังอิตาเลียน(ก้นหอย)ที่เหนียวนุ่ม ฉีกแล้วปาดสังขยาสีส้มแบบเต็มๆ ผมชอบขนมปังอันนี้มากครับ เนื้อแน่นหนึบดีมาก ประทับใจฝุดๆ

ผมว่าร้านนี้ขนมปังอบมาได้นุ่มเหนียวดีมากครับ สังขยาก็เป็นสังขยาแบบดั้งเดิมจริงๆในความรู้สึก เพราะไม่ได้เหมือนสังขยายุคใหม่ที่เป็นนมๆครีมๆ แต่เป็นสังขยาแบบกะทิๆหอมๆน้ำตาลๆ หวานแบบเรียกว่าไทยนิยม ที่ชอบหวานนำอะไรแบบนี้เลยครับ (ส่วนตัวผมชอบครีมๆนะมันเข้มข้นแล้วก็ทวีความอ้วนได้ดีครับ ฮา) ถ้าซื้อไปฝากผู้ใหญ่ที่บ้าน น่าจะถูกใจเลยครับ มาไหว้พระวัดแขกก็อย่าลืมติดไม้ติดมือกันกลับไปนะครับ

 

ดี.เค.เบเกอรี่ (D.K. Bakery)

ราคา    :  100 บาท (กล่อง)
50 บาท (เซ็ทขนมปัง+สังขยา)

สถานที่ : ร้านดี.เค.เบเกอรี่  ติดถนนสีลม ขวามือ ก่อนถึงวัดแขก

เวลา     : 09.00 – 19.00

โทรศัพท์ : 02-233-8352

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่