เคยเจอป่าว!! ข้าวมันไก่ไซส์มินิราคา 10 บาท!!!

 

ใครจะไปคิดว่านอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว จะยังมีอาหารราคา 10 บาทหลงเหลืออยู่ในยุคที่โลกหมุนด้วยเงินอย่างงี้ด้วย!! แต่ยังมีอยู่จริงๆครับ ตอนเห็นผมถึงกับะงัก ต้องเลี้ยวเข้ามาทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจจะมากินเล้ยยยย จริงๆนะ! ร้านนี้ซ่อนตัวอยู่ในตรอกเล็กๆ ตรงข้ามโรงพยาบาลเลิดสินครับ เป็นซอยถัดจากร้านขาหมูเจ้าดัง (ขาหมูเจริญแสง) ปากซอยเป็นเหมือนซุ้มเปิดให้เช่ารถตู้ รถทัวร์สำหรับนักท่องเที่ยวครับ

1

ตรอกเล็กมากจริงๆ ความกว้างขนาดสองคนเดินเท่านั้นเอง แต่ถ้ามองเข้ามาจะเห็นป้าบสีขาวพิมพ์ตัวอักษรสีน้ำเงินว่าร้าน โกนวยข้าวมันไก่ 10 บาท แม่เจ้าประคุณรุนช่องงง! แล้วคนหน้าหล่อ..เอ้ย!หน้าเงินอย่างผมจะไม่เลี้ยวเข้ามาได้ไงครับ อยากรู้มากเลยว่าข้าวมันไก่นี่ขาย 10 บาทได้จริงป่าว หรือว่าจะโดนหลอก แบบว่าเจ้าของขาย 15 บาทแล้วแต่ลืมเปลี่ยนป้ายราคา อะไรอย่างงี้(ฮา)

2

พอเข้ามาถึง ยังไม่ถึงรถเข็นร้านก็ได้กลิ่นน้ำซุปหอมๆลอยมาเลยครับ เหลือบตามองหน่อยก็เป็นซุปหม้อยักษ์แตกมันกำลังเดือดน่ากินเลยทีเดียว เอาล่ะ เริ่มมีความหวังกับร้านนี้แล้วครับ ว่าแล้วผมก็บุกไปสั่งคุณป้าที่รถเลยว่าขอข้าวมันไก่ 10 บาท! ขอทั้งไก่ตอน ไก่ทอดอย่างละจานเลยครับ

3

สั่งเสร็จก็ไปนั่งรอที่โต๊ะหน้าศาลเจ้า บรรยากาศเหมือนอยู่ในย่านอาศัยยุคเก่าเลยครับ มีคุณลุงสวมเสื้อกล้ามเดินไปเดินมา ให้อาหารแมวตามศาลเจ้า อื้อหือ Slow Life สุดๆบอกเลย ผมนั่งมโนอยู่สักพักข้าวมันไก่ก็มาครับ จานกระจิ๋วหลิวน่ารักมากๆ ปริมาณแบบว่าไม่เกินสี่คำหมดแน่นอน(ฮา) พอคุณพี่คนสวยเอาข้าวมาเสิร์ฟแล้วไม่พอยังเอาน้ำซุปมาให้โดยไม่ทันอ้าปากขอซักแอะ โอ้โหว บริการทุกระดับประทับใจจริงๆ (ทั้งๆที่มูลค่าของที่ผมสั่งคือ 20 บาทนะครับ อย่าลืม)

4

มาแล้วก็ตักน้ำจิ้มราดซะ ตัวน้ำจิ้มปิดฝาอยู่ในโหลโอวัลติน ดูสะอาดสะอ้านดีครับ น้ำจิ้มตักๆดูก็รู้สึกว่าน่าจะเข้มข้นใช้ได้ แต่มองอย่างเดียวไม่รู้หรอกครับ ต้องเอาเข้าปากด้วยยย! อืมมมมมมมมม์ รสชาติดีเลยครับ ไก่ไม่ได้แห้ง ข้าวนุ่มนิ่มไปนิด น้ำจิ้มรสชาติเข้มดีหอมพริกขิงครับ ไก่ทอดก็โอเค ถึงจะเย็นแล้วแต่ก็ไม่ได้หนังเหนียวเคี้ยวยากอะไร ที่ผมติดใจสุดๆก็คือน้ำซุปนี่แหละครับ!!! เป็นน้ำซุปไชเท้ากลิ่นหอมรสชาติกลมกล่อมสุดๆ ออกหวานๆนิดนึงทานกับข้าวมันไก่แล้วมันดีมว๊ากกก!

5

กล้าพูดเลยว่านี่เป็นข้าวมันไก่ 10 บาทที่ใส่ใจในรายละเอียดมากๆครับ ใครผ่านมาทางนี้อยากให้ลองเลย ถึงข้าวมันไก่จะฟังดูไม่น่าใช่ของว่างสักเท่าไหร่แต่มันสุดยอดจริงๆครับ ขอบอกกกก!! เอาเป็นว่าใครมาทำธุระแถวเลิดสินหรือบางรักช่วงสายๆ ข้ามมาทานให้ได้นะครับ ร้านข้าวมันไก่โกนวย แล้วจะชอบในความคิวท์ๆที่ทานได้แบบผมแน่ๆ! (ฮา)

 

โกนวยข้าวมันไก่

ราคา    : 10 บาท

สถานที่ : ร้านโกนวยข้าวมันไก่ ในซอยเล็กๆตรงข้ามโรงพยาบาลเลิดสิน(สีลม) ปากซอยมีป้อมทัวร์รถตู้ เขตบางรัก

เวลา : 06.00 – 14.00 น.

เบอร์ : 081-268-7734

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่