ลองยัง? “ข้าวขาหมูตอกซุง”

ขาหมูในตำนาน ต้องร้านตรอกซุง!

มาถึงตรอกซุงทั้งที จะไม่มาลองของดีในตำนานที่ถึงแม้บางคนจะไม่รู้จักว่าตรอกซุงอยู่ตรงไหน แต่รับรองว่าต้องเคยได้ยินชื่อนี้กันอย่างแน่นอนครับ กับร้านขาหมูตรอกซุง ร้านข้าวขาหมูที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังคงติดอันดับขาหมูที่อร่อยที่สุดของกรุงเทพฯ ตลอดมา

1

พิกัดร้านอยู่ที่ซอยตรอกซุง(ถนนเจริญเวียง) เป็นซอยเล็กๆ ตรงข้ามโรบินสันบางรักครับ หาไม่ยากเท่าไหร่ เดินเข้ามาตามซอยเรื่อยๆจะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ เป็นอาคารตึกแถว ค่อนข้างกว้าง มีชื่อร้านเขียนว่าขาหมูตรอกซุงชัดอยู่ครับ

2

ผมมาถึงช่วงบ่ายแก่ๆ ปกติร้านจะเปิดตั้งแต่สายๆจนถึงหัวค่ำ (10.30 – 19.00 น.) ช่วงบ่ายนี่ของเริ่มหมดไปเยอะแล้วแต่ยังมีอยู่ ก็รีบสั่งเลยครับ ข้าวขาหมูพิเศษเพิ่มไส้กับหมูทอด (70 บาท) ไม่พอขอลอง แกงจืดหัวไชเท้า (20 บาท) มาทานคู่กันด้วย

3

ตอนพี่พนักงานยกมาเสิร์ฟนี่ผมถึงกับตาโต ด้วยความจานใหญ่เครื่องเยอะของอาหาร เห็นละน่าทานมากแทบจะลืมถ่ายรูป(ฮา)  รสชาติขาหมูสำหรับผมนั้นถือว่าก็ดีครับ เนื้อหนังก็นุ่ม มัน สะใจมากๆ ส่วนไส้ก็ได้รสน้ำพะโล้ ทานเพลินมากๆ แต่หมูทอดนี่ม้ามืดตัวเด็ดเลยครับ ชิ้นพอดีๆทอดจนหนังกรอบนิดๆ หอมพริกไทยเค็มกำลังดี ยิ่งราดน้ำจิ้มเผ็ดๆช่วยตัดมันยิ่งกินอร่อย ส่วนแกงจืดหัวไชเท้าก็ได้รสหัวไชเท้าจริงๆ หอมๆซดง่าย คล่องคอ ช่วยแก้เลี่ยนให้ผมได้เยอะครับ

4

ส่วนตัวผมว่าแฟนพันธุ์แท้ข้าวขาหมูน่าจะมาลองทานขาหมูตรอกซุง ถึงที่ร้านดูสักครั้งนะครับ นี่ถ้าผมไม่มาที่ร้านก็จะไม่รู้ว่าขาหมูตรอกซุงขายหมูทอดด้วย(และหมูทอดก็อร่อยมากๆครับ) เป็นร้านข้าวขาหมูที่อร่อยในระดับมาตรฐาน คือไม่ผิดหวังจากคำร่ำลือ แต่ก็ไม่ได้ตื่นตาตื่นใจครับ ออกแนวเป็นรสกลางๆกำลังกินซะมากกว่าสำหรับผม ส่วนตัวชอบน้ำราดที่รสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ไม่หวานนำหอมๆเค็มๆกำลังดี  ยังไงร้านนี้ก็เป็นอีกร้านเก่าแก่ที่ไม่ควรพลาดถ้ามีโอกาสมาแถวบางรักครับ

 

 

ข้าวขาหมูตรอกซุง

ราคา    : 30-100 บาท

สถานที่ : ร้านข้าวขาหมูตรอกซุง, ซอยตรอกซุง ถนนเจริญเวียง บางรัก

เวลา    : 10.30 – 19.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

Wifi :  ไม่มี wi-fi    ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่