สุดยอดร้านอาหารย่านเยาวราช ก๋วยจั๊บนายเอ็ก ก๋วยจั๊บเจ้าดังและเก่าแก่

กรุณาใส่ซับเฮด

 

ก๋วยจั๊บนายเอ็ก ก๋วยจั๊บเจ้าดังและเก่าแก่ ประจำถนนเส้นนี้ เป็นตัวเลือกนึงของคนเดินเยาวราช เพราะเปิดตั้งแต่เช้าตรู่ ยันดึกๆ คนเข้าออกตลอด

1

ร้านนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เคยได้ออกรายการ “5มหานิยม สุดยอดร้านอาหารย่านเยาวราช” ร้านนี้เปิดมากว่า 40 ปี นายเอ็กเป็นชื่อคุณพ่อของเฮียบุ๊ง (เจ้าของร้านคนปัจจุบัน) ซึ่งคำว่า ‘เอ็ก’ แปลว่า ‘พันล้าน’ โดยในสมัยแรกเริ่มนั้นคุณพ่อขายก๋วยจั๊บเพียงอย่างเดียว ย่านสะพานเหล็ก แต่ปัจจุบันมีเมนู 20 กว่าอย่า

2

สำหรับเมนูเลื่องชื่อของร้านนี้ คือ ก๋วยจั๊บตำรับแต้จิ๋ว เครื่องเคราครบครัน น้ำซุปเข้มข้นต้มจากกระดูกหมู ใส่เครื่องเพียบนำโดย หมูกรอบ หมูชิ้น หมูสับ และเครื่องใน เช่น เซี่ยงจี๊ ตับ กระเพาะหมู ลิ้น สำหรับหมูกรอบที่นี่จะใช้หมูสามชั้นหมักจนเข้าเนื้อ แล้วจึงนำไปย่างก่อนที่จะทอดเพื่อให้หนังกรอบอร่อย อื้อหืออ คิดแล้วน้ำลายไหล หมูเต็มร้านขนาดนี้ ฮ่าๆ

3

เรามาเริ่มเมนูแรกกันที่ก๋วยจั๊บตำรับแต้จิ๋ว(พิเศษหมูกรอบ 60 บาท) 

ส่วนตัวเจ่เจ๊ชอบเส้นก๋วยจั๊บจะเป็นแบบดั้งเดิม ไม่เหมือนร้านปัจจุบันที่ทำแบบเส้นเหนียวๆลื่นๆ น้ำซุปสูตรต้นตำหรับ เผ็ดพริกไทยแบบพอดีกินหมูกรอบหนาเคี้ยวนุ่ม เครื่องในก็ไม่คาว ดีฝุดๆ ผ่านน

4

เรียงกันมาแบบไม่ต้องหายใจ เมนูถัดไป ข้าวซี่โครงหมูอบ (5oบาท) หมู หมู หมู ยังไม่ได้ให้กินทั้งถาดนี่ ตัวจริงต้องนี่เลยย

5

จัดไปอย่าให้เหลือ!! เนื้อเปื่อยหั่นง่ายมาก น้ำราดกลมกล่อมดี ผ่านนน เป็นอีกร้านที่น่าฝากท้องไว้!

สำหรับร้านก๋วยจั๊บนายเอ๊ก เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00-01.00น. (หยุดวันเชงเม้ง) ตั้งอยู่ที่ด้านซ้ายมือของถนนเยาวราช หน้าปากซอยเยาวราช9 ระหว่างซอยผดุด้าว (เท็กซัส) และซอยเยาวพาณิชย์

 

ร้านก๋วยจั๊บนายเอ๊ก

ก๋วยจั๊บ 60 บาท (พิเศษ)

ข้าวซี่โครงหมูอบ 50 บาท

สถานที่ น้าเซเว่นฯเยาวพานิข ปากซอยเยาวราช 9 เยาวราช กรุงเทพฯ

เวลา 08.00-00.00

ติดต่อ 02-226-4651

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่