ทีเด็ด!! อัมพวา ห้ามพลาด ร้านเฮ่งกี่ ขนมเปี๊ยะเจ้าดัง!!

กรุณาใส่ซับเฮด

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชม เจ่เจ๊แสนซนคนสวย กลับมาแว้วว บรรยากาศเย็นๆ สบายๆ ฝนตกนิดโหน่ย ไม่ร้อนมากอย่างในช่วงนี้ วันนี้เจ่เจ๊ขอนำเสนอ ตลาดน้ำอัมพวา ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม มีเสน่ห์ตรงที่เป็นตลาดน้ำยามเย็น

1

เสน่ห์ของตลาดน้ำยามเย็นที่อัมพวาน่าจะอยู่ที่บรรยากาศและร้านค้าที่นี่จะมีไอเดียเก๋ๆ ตกแต่งและจำหน่ายของออกจะย้อนยุค หรือแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของอัมพวา เช่น พวงกุญแจที่ทำเป็นตัวหิ่งห้อยกะพริบไฟ เสื้อยืดสกรีนลายปลาทูมาพับจัดวางลงในเข่งปลาทู และมีไอเดียอื่นๆ อีกหลากหลายรูปแบบ ขนมหวานที่เป็นสูตรโบราณหลายต่อหลายชนิด อะลุยย

2

ร้านเฮ่งกี่ ขายขนมเปี๊ยะมานานเกินกว่า 40 ปี ปัจจุบันดำเนินกิจการมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว คุณธีระ วิรุณชาตะภัณฑ์ อายุ 27 ปี เป็นลูกชายคนหนึ่งของตระกูลนี้ที่ดำเนินกิจการต่อมาจากรุ่นพ่อร่วมกับพี่ชายและน้องสาว หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัย คุณธีระทำงานประจำอยู่ระยะหนึ่งเพื่อหาประสบการณ์ หลังจากนั้นก็ออกมาช่วยครอบครัวอย่างเต็มตัว ที่ร้านเฮ่งกี่ขายขนมเปี๊ยะเป็นเจ้าแรกๆ ของอัมพวา ซึ่งแต่ก่อนมีทั้งหมด 3 เจ้าด้วยกัน แต่ปัจจุบันเหลือเพียงร้านเฮ่งกี่ร้านเดียว

4

ปัจจุบันนี้เป็นขนมเปี๊ยะเจ้าเก่าขายมากว่า 80 ปี เลือกไม่ถูกไส้เยอะเกิน ซื้อแบบรวมรสมาเลยครับ มีทั้งชาเขียว ไส้ฟัก ถั่วไข่เค็ม และอื่นๆอีกมากมาย ตัวแป้งเคี้ยวๆ แล้วติดฟันใช้ได้เลยจ้า แคะแปป 55555 ส่วนไส้หวานกำลังดี

5

รสชาติแบบขนมโบราณมากๆ ซื้อฝากผู้ใหญ่ที่บ้านรับรองชอบชัวร์! สำหรับวันนี้ขอตัวลา กราบงามๆ บ๊ายบายย ซียูววว

 

ร้านเฮงกี่

ราคา    : 50 Baht / Box..

สถานที่ : ฝั่งตรงข้ามอัมพวาพัฒนานุรักษ์ เลียบสะพานรถวิ่ง ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

เวลา : 08.00 – 20.00 (Open on Fri.-Sun. and National Holiday only)

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในลานจอดด้านนอก(เสียค่าบริการ)