งาดำ(จี๊หม่าหวู๋) ขนมหวานโบราณ จีนกวางตุ้งแท้ๆ หาทานยากมาก!!

เซย์ฮายย! สวัสดีค่า พบกันเช่นเคย กับเจ่เจ๊แสนซนคนสวย วันนี้เดี๊ยนมีแพลนเมนูเด็ดรอคุณผู้ชมมาแล้ว รับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่าแน่นอน ที่นี่ ย่านบางรัก พร้อมกันรึยังค้า ขอเสียงหน่อยย วุ้วว พร้อมแล้ว บุกเลยค่า อย่าให้เสีย โกวๆ

1

ร้านนี้อยู่ริมถนน หาไม่ยากแน่นอน งาดำ(จี๊หม่าหวู๋) ที่ครองสูตรตามแบบฉบับของจีนกวางตุ้ง ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น นานกว่า 40 ปี ของนายพูลศักดิ์ เทพไพศาล หรือคุณตั๊ก เจเนอเรชั่นที่ 3 ในการสืบทอดสูตรน้ำงาดำ และน้ำถั่วแดง ของคุณย่า ได้ไว้ไม่เสื่อมคลาย ซึ่งสูตรนี้มาจากคุณย่าที่อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ บุกเบิกธุรกิจจากการหาบขายย่านบางรักนานหลายสิบปี ขายน้ำงาดำ และน้ำถั่วแดง โดยยึดอาชีพนี้มาโดยตลลอด จนได้รับการสืบทอดมาถึงรุ่นลูก และรุ่นหลาน อย่างคุณตั๊ก ในปัจจุบัน

2

ป้ายซอยบอกชัดเจนมีทั้ง จี๊หม่าหวู, ห่งเต๋าโจ๊ก, บ๊ะจ่างไส้เค็มและหวาน อาจจะดูเป็นร้านข้างทางธรรมดา แต่สิ่งแรกที่ดึงดูดทุกสายตาที่เดินผ่านร้านนี้คงจะหนีไม่พ้นชื่นของเมนูเป็นภาษาจีนที่จดจำได้ค่อนข้างยากค่ะ ตัวร้านเป็นรถเข็น มีเมนูตัวใหญ่ๆติดไว้ ทางร้านจะวางโต๊ะและเก้าอี้ไว้ให้บริการบนฟุตบาทค่ะ

3-%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%9b%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94

ขนมหวานโบราณที่หาทานได้ยากมากก เจ่เจ๊เองแทบไม่เคยเห็นเลยจนมาเจอร้านนี้ ถ้วยนี้คืองาดำบดเคี่ยวกับน้ำตาล เป็นขนมหวานจีนกวางตุ้งแต้ๆ ไว้ทานร้อนๆแก้หนาวบำรุงสุขภาพ บอกเลยว่าเข้มข้นสุดๆ!

4

จุดเด่นของน้ำงาดำ-น้ำถั่วแดงอยู่ที่ความเข้มข้นของน้ำ ที่คุณตั๊ก บอกว่าได้ผสมข้าวสารลงไปนิดหน่อย ในขณะที่น้ำถั่วแดงก็ใส่เปลือกส้มเขียวหวานลงไปด้วย ว๊าวว ที่นอกจากจะช่วยให้น้ำถั่วแดงมีกลิ่นหอมขึ้นแล้ว เปลือกส้มยังช่วยในเรื่องขับลมด้วย ซึ่งสูตรต่างๆ เหล่านี้เป็นสูตรดั้งเดิมของกวางตุ้งอย่างแท้จริง โดยน้ำงาดำใช้เวลาผลิตประมาณ 4-5 ชั่วโมง ในขณะที่น้ำถั่วแดงใช้เวลาผลิตประมาณ 2 ชั่วโมง

อื้อหืออ สวดยอดด ที่สำคัญเค้าทำขายแค่วันละ 1 หม้อ ใครช้าอดเด้ออ งานนี้ใครกำลังหาของหวานหาทานยากอยู่ นี่เลยค่า มาโลดๆ

 

งาดำ(จี๊หม่าหวู๋)

ราคา    : 20 บาท

สถานที่ : ปากซอยตรงข้ามโรบินสันบางรัก(ตรอกซุง) ติดกับเซเว่นฯ บางรัก

เวลา : 12.30 onward (ปิดทุกวันจันทร์)

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่