ขาวใสแต่ถึงใจ! ไหหลำน้ำใส ซอยมหรรณพ!

 

หลังจากที่มีโอกาสได้ไปลองขนมจีนไหหลำตรงหัวมุมสะพานนริศดำรัสเป็นครั้งแรก ผมก็เริ่มติดใจเจ้าขนมจีนที่ห่างจากขนมจีนในความเข้าใจของผมที่เคยกินมาทั้งหมดครับ พยายามหาร้านที่ขายขนมจีนไหหลำดีๆอีก ซึ่งก็มาเจอที่นี่ครับ ถนนมหรรณพ เส้นเชื่อมระหว่างถนนดินสอ(เสาชิงข้า)กับถนนตะนาว(ศาลเจ้าพ่อเสือ) บอกแล้วย่านนี้ของดีเยอะจริงจริ๊ง ฮ่าๆ!

1

ร้านนี้ชื่อ ขนมจีนไหหลำ โกหลุน ครับ ถ้าเดินมาจากฝั่งเสาชิงช้า เข้าถนนมาร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ตรงปากซอยมหรรณพ 2 เลย เยื้องๆร้านนมโจนี่เอง หน้าร้านจะมีป้ายใหญ่ๆเขียนว่า เนื้อแพะน้ำแดง ขนมจีนไหหลำ และข้าวหมูตุ๋นตัวใหญ่ๆเลยครับ สังเกตุง่ายมากๆ ถ้าเจอก็เดินเข้าไปเลยครับ อิ

เข้าไปก็สนทนาพาเพลินกับคุณน้าคนสวยสักหน่อย ผมตั้งใจจะมาทานขนมจีนไหหลำนี่แหละครับ แต่ดันสะดุดตอนคุณน้าถามว่าเอาน้ำใสหรือน้ำข้น งงเลย เหยยย เพิ่งรู้มีแบบน้ำใสด้วย! ก็นั่นแหละครับ เลยสั่ง ขนมจีนไหหลำ น้ำใส (40 บาท) มาลองตามระเบียบ

มองในชามตอนคุณน้ายกมาให้ มันก็คือเส้นขนมจีนไหหลำกลมๆอ้วนๆ กับหมูชิ้น ไส้อ่อน หมูกรอบ อืมมม์ เหมือนก๋วยเตี๋ยวปกติเลยครับ แต่ที่ไม่ปกติก็คือเจ้าน้ำจิ้มกะปิเกี่ยมกี่ที่ตามมาเนี่ยแหละ กลิ่นที่รุนแรงของมันคอยช่วยดึงสติผมให้รู้ว่าในจานผมน่ะ เป็นขนมจีนไหหลำแต๊ๆ (ฮา)

ซดน้ำแบบไม่เติมน้ำจิ้มดูก่อน ถึงจะดูใสๆจืดๆแต่ หูยยย! อร่อยกลมกล่อมครับ หอมมาก เพราะใส่งาขาวมาด้วย ถึงเส้นจะเป็นแป้งข้าวเจ้าก็นุ่มเหนียวไม่ขาดง่าย สารพัดท็อปปิ้งอย่างหมูชิ้น หมูกรอบก็ดีครับ ว่าแล้วก็เทน้ำจิ้มกะปิลงไปเลยทั้งถ้วยยย! (มีภูมิต้านทานแล้วจากตอนไปลองชิมที่ร้านนู้นครับ ฮ่าๆ) คลุกๆแล้วก็ลองทานดู พอกินแบบที่มีน้ำซุปกลิ่นไม่คาวเลยครับ รสชาติก็เผ็ดแซ่บถึงใจ เข้ากันได้ดีมากๆ จานนี้ขอบอกเลยว่า เอาใจดาวไปเลยยยยย!

2

จริงๆแล้วนอกจากเมนูนี้ ที่ร้าน ขนมจีนไหหลำ โกหลุน ยังมีอาหารอื่นที่น่าลองน่าชิมไม่แพ้กัน ไว้จะหาโอกาสมาเล่าคราวหน้านะครับ สำหรับผมแล้วร้านนี้เป็นร้านที่อาหารรสชาติดี มีที่นั่ง เสิร์ฟเร็ว เรื่องบรรยากาศไม่ได้เน้นมากเท่าไหร่ อาจจะร้อนนิดหน่อยเพราะเป็นร้านแบบเปิด ไม่ได้ติดแอร์นะครับ อีกนิดนึง ที่อยากจะบอก คือที่จอดรถไม่มีนะครับ ถ้าโชคดีอาจจะจอดริมทางได้ แต่จะลำบากมากเด้อ มาทางอื่นจะดีกว่านะครับ

 

 

ร้านขนมจีนไหหลำ โกหลุน

ราคา    : ขนมจีนไหหลำ  40 บาท

สถานที่ : ร้านขนมจีนไหหลำ โกหลุน ปากซอยมหรรณพ 2 ทางไปศาลเจ้าพ่อเสือ(จากฝั่งเสาชิงช้า)

เวลา :   07.00 – 15.00
เบอร์โทรศัพท์ : 089-010-2123

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ (หาจอดตามซอย)

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่