ตะลุยแหล่งขายนม! ปิ้งเนยร้อนๆจิ้มคู่สังขยาเน้นๆ !

 

เป็นถึงคอนมสดทั้งที ผมจะไม่มาบุกย่านนี้คงไม่ได้ แหล่งรวมร้านนมสดขึ้นชื่อทั้งหลาย ย่านเสาชิงช้า-ศาลเจ้าพ่อเสือนี่เองครับ ได้ยินแถวเสาชิงช้านี่คงจะนึกถึงร้านดังชื่อขึ้นต้นด้วย ม.ม้า แต่!! แตตตตต่!!! วันนี้ผมไม่ได้จะไปร้านนั้นครับ แต่จะไปร้านที่ชื่อตรงกันข้ามกับมนต์เลย (เผลอเฉลยละ ฮา)

1

ร้านเหลี่ยมนมสด บนถนนตะนาว อยู่เกือบติดศาลเจ้าพ่อเสือ เลยมาเล็กน้อยแค่ไม่กี่ห้อง  หาไม่ยากเลยครับ เป็นร้านสีออกโทนไม้ๆหน่อย สังเกตง่าย หน้าร้านมีเตาปิ้งอยู่ พนักงานก็หลายคน ถ้าไปเร็วหน่อยร้านจะโล่งทีเดียวครับ รู้สึกว่าคนจะแน่นๆตอนเย็นๆ ร้านเปิดได้สะใจมากเอาใจทั้งคนตื่นสายนอนดึก 11.00-01.00 น. ยาวๆกันไปเลยครับ(ฮา)

2

เมนูที่ผมเลือกมาลองรอบนี้ คือ ปังปิ้มจิ้มสังขยา (ชุดละ 45 บาทครับ) ขอบอกว่าตอนเข้ามาสั่งก็เฉยๆไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่พอขนมปังมาเสิร์ฟเห็นตัดเป็นสี่เหลี่ยมแท่งๆให้จิ้มง่ายๆก็รู้สึกว่าดีครับ ดูใส่ใจดี ที่ชอบอีกอย่างคือนมสดที่ราดบนสังขยา ผมว่าใส่แล้วมันๆกินอร่อยดี (อันนี้ความชอบส่วนตัวล้วนๆครับ) อ่ะ ว่าแล้วก็ลองกินเลยละกัน เดี๋ยวจะหายร้อนซะก่อน

3

ตัวขนมปังปิ้งมาหอมเนยดีครับ กรอบประมาณนึง สังขยารสชาติใช้ได้เลย ตอนแรกนึกว่าจะใสๆเนื้อเหลวๆ แต่ตัวสังขยาก็แน่นเกาะขนมปังได้ดีครับ ไม่ทำให้ขนมปังนิ่ม รสชาติหวานกำลังพอดี ไม่หวานจนเกินไป กลิ่นใบเตยมาน้อยไปนิด ถ้ารสเข้มกลิ่นแรงกว่านี้ผมว่าน่าจะฟินมากมากมากกกกกกกเลยครับ

รวมๆ แล้วค่อนข้างประทับใจร้านเหลี่ยมนมสดพอสมควรครับ บรรยากาศโอเค ไม่คับแคบมาก (แต่ร้านร้อนนิดนะครับ ไม่ได้ติดแอร์) ขนมปังกับสังขยาก็รสชาติใช้ได้เลย ถ้าอยากทานขนมปังสังขยา นมสด แบบหลีกหนีคนเยอะๆ ร้านนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ ใครยังไม่เคยลอง คราวนี้พอมาไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือก็ลองดูสักครั้งนะคร้าบบบบ!

 

ร้านเหลี่ยมนมสด

ราคา    : 45 บาท

สถานที่ : ร้านเหลี่ยมนมสด ข้างศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว

เวลา    : 11.00-01.00

เบอร์ติดต่อ : 02-622-2349

Wifi :  ไม่มี wi-fi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่