อร่อยเลือดซิบ! “หอยแครงร้านซีฟู้ดยศเส”

หอยแครงลวกสดซอยยศเส!

คราวก่อนได้มาลองคั่วไก่ย่านสวนมะลิ ติดใจ ย่านเล็กๆที่มีของอร่อยเยอะ คราวนี้เลยตามมาที่นี่ครับ ซอยยศเส ซอยติดกับวัดเทพศิรินทราวาส ถ้ามาจากหน้ามาบุญครอง สนามกีฬาฯ ก็ตรงมาเรื่อยๆตามถนนพระรามหนึ่ง จนถึงสะพาน(มีสะพานเดียวครับ) ขาลงจากสะพานให้เลี้ยวซ้ายแล้วชิดขวาทันที เพื่อเลี้ยวเข้าซอยยศเส (มีธนาคารกสิกรอยู่ปากซอย) ระวังๆด้วยนะครับเพราะซอยเป็นซอยสองเลน พอเข้าซอยมาได้ก็ตรงมาเรื่อยๆเลยครับ ร้านอาหารส่วนใหญ่อยู่ท้ายๆซอยครับคราวก่อนได้มาลองคั่วไก่ย่านสวนมะลิ ติดใจ ย่านเล็กๆที่มีของอร่อยเยอะ คราวนี้เลยตามมาที่นี่ครับ ซอยยศเส ซอยติดกับวัดเทพศิรินทราวาส ถ้ามาจากหน้ามาบุญครอง สนามกีฬาฯ ก็ตรงมาเรื่อยๆตามถนนพระรามหนึ่ง จนถึงสะพาน(มีสะพานเดียวครับ) ขาลงจากสะพานให้เลี้ยวซ้ายแล้วชิดขวาทันที เพื่อเลี้ยวเข้าซอยยศเส (มีธนาคารกสิกรอยู่ปากซอย) ระวังๆด้วยนะครับเพราะซอยเป็นซอยสองเลน พอเข้าซอยมาได้ก็ตรงมาเรื่อยๆเลยครับ ร้านอาหารส่วนใหญ่อยู่ท้ายๆซอยครับ

1

ได้ยินว่าไอติมหม้อไฟดัง สุกี้อร่อย รอบนี้ผมเลยจะมาบุกร้านขายอาหารทะเลซีฟู้ดยศเส ซะเลย! จะได้ไม่ซ้ำกับชาวบ้าน ร้านหาไม่ยากครับเพราะทั้งซอยมีร้านเดียว อยู่ติดกับสุกี้เอลวิสเลย

2

ถึงจะเป็นร้านเล็กๆมีเตาปิ้งย่างและหม้อลวกอย่างละอันสองอัน ที่ร้านก็มีขายหอยแครง หอยเชลล์ ปลาเผา หอยแมลงภู่ ฯลฯ หลายอย่างเลยครับ แต่ผมเห็นคนสั่งหอยแครงแล้วอยากทานบ้าง จัดครับ หอยแครงลวก(ชุดละ 80 บาท) ลวกสดๆกันตรงนั้น แกะฝาให้แล้ววางเรียงลงถาดโฟม ตอนแกะผมเห็นเลือดซิบๆแล้วน้ำลายสอเลยครับ ถ้าท้องจะเสียก็เอาไว้พรุ่งนี้แล้วกันนะ

3

เนื้อหอยชิ้นกำลังดีครับ ตัวไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป แกะง่าย ส่วนตัวผมว่าก็ลวกมาสุกประมาณนึงครับ เนื้อเด้งๆเกือบเหนียวแล้วแต่ยัง(ฮา)กำลังพอดีๆเลย ไม่สุกเกินไป ร้านนี้จะเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสองแบบครับ แบบนึงจะออกหวานหน่อย อีกแบบจะเปรี้ยวแซ่บ ผมกินจนหอยหมดแล้ว เอาจริงๆยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับว่าชอบน้ำจิ้มรสไหนมากกว่า เอาเป็นว่าให้ผ่านทั้งสองแบบครับ! (ฮา)

4

5

ผมว่าร้านนี้ของทะเลค่อนข้างดีอยู่ครับ ถึงจะราคาสูงไปนิด ถ้าเทียบกับเวลาเราไปหาทานเองตามเมืองท่าอย่างมหาชัยแม่กลองหรือที่ติดทะเลอื่นๆ ก็คงได้เยอะหรือสดกว่านี้ แต่ถ้าเป็นในเมืองแล้ว ผมว่าหอยแครงรสนี้ในราคานี้ก็ไม่แย่ครับ ถือว่าทำออกมาได้โอเคอยู่ ยังไงก็มาลองได้นะครับ แถวยศเสคนเยอะเหมือนกันแต่ก็ไม่ต้องแย่งกันขนาดเยาวราช อร่อยด้วย อิ

 

หอยแครงร้านซีฟู้ดยศเส

ราคา    : 80 บาท

สถานที่ : ร้านซีฟู้ด ซอยยศเส ใกล้ๆสุกี้เอลวิส สวนมะลิ

เวลา     : 16.00-22.00

โทรศัพท์ : 089-226-7890

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในซอย(เสียค่าบริการ)

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่