“โจ๊กเปิดหม้อ”

อย่างงี้ก็ได้เหรอ!? โจ๊กต้มยำทำเป็นเล่น!

เลิกไม่ได้จริงๆกับโจ๊กหม้อดินสุดสร้างสรรค์ รู้ตัวอีกทีตอนขับผ่านแถวๆนี้ยามพลบค่ำผมก็หาที่จอดลงมาทานอยู่ดีครับ กับโจ๊กเปิดหม้อ สาขาในดวงใจผม ลาดหญ้า เขตคลองสาน(ร้านอยู่ติดถนนลาดหญ้า ซ.6 ตึกเดียวกับผับ ID4 ครับ หาไม่ยาก ร้านใหญ่)เจ้าเดิม ถ้าทางร้านผ่านมาเห็นต้องให้รางวัลแฟนพันธุ์แท้ผมละนะ เอ้อออ (ฮา)

1

รอบนี้ผมจะมาลองโจ๊กต้มยำดูบ้างครับ ว่ากันว่ารสดีรสเดือด จะเด็ดจริงมั้ยก็ต้องมานั่งปวดหัวคิดท็อปปิงแป๊บนึง โอ่ย เหมือนจะมีให้เลือกน้อย(เหรอ!?)แค่หนึ่งหน้ากระดาษแต่ก็เยอะจนเลือกไม่ถูกอยู่ดีครับ สุดท้ายก็สั่งเมนูโปรดที่ทานบ่อยๆ เป็น โจ๊กต้มยำเซ็ทหมูหมู(69+15 = 84 บาท) ที่มีหมูบะช่อ, หมูเด้ง, ไส้, ตับ, กระเพาะ แน่นอนไม่ครณาท้องผมหรอก สั่งเพิ่มท็อปปิงอีกทุกคนคงเดาออก คราวนี้ใส่หมูกรอบ ไข่ไก่ ไข่เยี่ยวม้า ปาท่องโก๋และหมี่กรอบตามสไตล์ครับ รวมแล้วหม้อนี้จะราคา 144 บาทครับ

2

3

วันนี้รอไม่นานมากเพราะคนเยอะ สักพักโจ๊กหอมกลิ่นต้มยำก็ลอยมาเลยครับ เห็นหน้าก็ใจสั่น รีบโรยหมี่กรอบปาท่องโก๋ลง เติมซิอิ๊วพริกไทยเล็กน้อยอย่างไว รีบคลุกแล้วทานทันทีครับ อื้อหือออ รสต้มยำเปรี้ยวได้ใจเผ็ดกำลังดีครับ กำลังกลมกล่อมไม่มีอะไรโดดเกินไป เครื่องก็เน้นๆแน่นๆอยู่เหมือนเดิม ชอบหมูกรอบมากครับเพิ่งเคยทานกับโจ๊ก เค็มนิดๆตัดรสโจ๊กต้มยำดี หม้อนี้สุดๆจริงๆครับ

4

เท่าที่ทานมาสามครั้งนี่ผมก็ชอบรสต้นตำรับนะครับ แต่รู้สึกต้มยำจะถึงใจกว่า กินแล้วจากที่ง่วงๆอยู่นี่ตื่นเลยครับ(ฮา) เหมาะมากสำหรับเติมพลังเบาๆก่อนออกไปท่องราตรี เย้ยยย! ล้อเล่นนะเตงงงง เอาเป็นว่า ไม่จบไม่สิ้นกันจริงๆกับร้านนี้ของผม ถูกใจแค่ไหนสำหรับคนที่ตามกันมาตลอดคงจะรู้ดีนะครับ ความจริงก็มาร้านนี้หลายรอบแล้ว หลังจากไปลองมาหลายๆแบบ ผมว่าโจ๊กหมูทานง่ายๆ พลิกแพลงเล็กน้อยด้วยรสต้มยำนี่ล่ะ ทีเด็ดเลย

 

โจ๊กเปิดหม้อ สาขาลาดหญ้า (กรุงเทพฯ)

ราคา    : 144 บาท

สถานที่ : ร้านโจ๊กเปิดหม้อ, สาขาลาดหญ้า คลองสาน กรุงเทพฯ

            ตึกเดียวกับ ID4 Pub ริมถนนใกล้ๆปากซอย 6

เวลา    : 02-438-5555 น.

Wifi :  ไม่มี wi-fi    ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่