ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโคร

EP.2 (2019)

ปีหมูทองทั้งที ก็ต้องกินหมูให้เข้ากันสักหน่อย วันนี้แอดเลยพามาร้านคอหมูขึ้นชื่อ

ย่านราชพฤกษ์ ที่มีเมนูบ้านๆ ราคากลางๆ แต่ให้เครื่องเคียงแบบฟูลออพชั่น เรียกได้ว่า เซอร์วิสจัดเต็มเกินราคา อะไม่ลีลาละ เฉลยเลยละกัน นั่นก็คือร้าน

“ คอหมูพระราม 5 ” ที่เกิดจากความใฝ่ฝันอยากเปิดร้านอาหารเล็กๆ ขายเมนูง่ายๆ เพื่อหารายได้เสริม ของ “ เชฟยีสต์ ” เจ้าของร้าน อดีตเป็นหัวหน้าเชฟจากครัว The Never Ending Summer

และด้วยความรู้สึกว่าร้านขายเมนูเนื้อมีเยอะแล้ว เลยเลือกขายแต่เมนูหมูๆ เท่านั้น

หูววว แค่ที่มาที่ไปก็น่าสนใจแล้ว

อ้อ! เค้ามีกิมมิก เป็นรถเข็นแบบไทย ๆ ตั้งอยู่กลางร้าน เพื่อเสิร์ฟผักสดและน้ำจิ้มกว่า 9 แบบ รวมถึงกากหมูทอดใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ทานคู่กับหลากเมนูหมูๆ ได้อย่างไม่อั้นด้วยล่ะ

แนะนำระหว่างรออาหาร ก็เดินไปตักมาได้เลยน้า

งั้นมาดูกันเลยว่าร้านเขามีเมนูอะไรน่ากินบ้าง เริ่มที่เมนูแรก กับ

“ ข้าวคอหมูย่าง ” (ราคา 70฿) คอหมูย่าง หมักเข้าเนื้อกำลังดี ทานคู่กับ ข้าวสวยจากจังหวัดยโสธร

 

ต่อด้วย “ ข้าวหมูชาชูซาเตี๊ยะ ” (ราคา 70฿) ที่มีไอเดียมาจากเมนูปลาทูซาเตี๊ยะ ทำจากหมูชาชูที่มีความเป็นญี่ปุ่น ฟิวชั่นกับรสชาติสไตล์ไทยๆ เข้ากันดีแบบสุดๆ

ถัดมาที่ “ หมูย่างพริกแกงหอมเสฉวน ” (ราดข้าว 70 ฿) เนื้อหมูคุณภาพหมักกับพริกแกงสูตรเฉพาะ ผสมกับพริกชวงเจียงแบบจีนและเครื่องเทศหลากชนิด ทำให้เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ

 

ปิดท้ายด้วย “ ต้มกระดูกหมูเต้าเจี้ยว ” (70 ฿)  หน้าตาเหมือนแกงอ่อม รสจัดจ้านเหมือนต้มยำเล็กน้อย แต่มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยวและผักชีลาว บอกเลยมาแล้วต้องโดน

อย่าลืมสั่ง! “ แคบหมู ” (100 ฿) อีกเมนูที่ห้ามพลาด เป็นแคบหมูไซซ์บิ๊ก ทั้งใหญ่ ยาว ทอดสดใหม่ เสิร์ฟมาในตะกร้าสานสไตล์ไทย ๆ กรอบๆ เค็มนิดๆ กินเพลินนน

การที่จะทำอาหารแต่ละอย่าง ทางร้านต้องใช้อุปกรณ์ในการประกอบอาหารหลายอย่าง ทั้งสำหรับการทอด ย่าง และ อบ ซึ่งเชฟยีสต์ได้ให้ ” Makro “ เป็นตัวช่วย เพราะมีอุปกรณ์ครบครัน แถมประหยัดทั้งงบ ประหยัดทั้งเวลา ที่สำคัญ ทำให้เมนูและรสชาติมีเอกลักษณ์ รวมไปถึงระบบการจัดการที่ดี ทำให้รักษามาตรฐานและ จุดเด่นของร้านไว้ได้ไม่เคยตก

ร้านคอหมูพระราม 5

ที่ตั้ง :  โครงการสวนดอกลำเจียก ถนนราชพฤกษ์ (ติดกับโฮมโปร ราชพฤกษ์)

เวลา : ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น. (บางวันของหมดตั้งแต่บ่าย 3)

เบอร์โทร : 092 516 6535
Facebook : คอหมูพระราม5

 

ภาพ 7

 

และวันนี้ Makro พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้างจุดเด่นได้อย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สด ครบ งบ “หากอยากทำธุรกิจอาหาร คิดถึง Makro คู่คิดธุรกิจคุณ”

 

ติดตามร้านอาหารดีๆ พร้อมเมนูเด็ดๆ แบบนี้ได้ใหม่ ทางเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนล่ะ เจอกันได้ใหม่ในตอนถัดไปน้า