ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโคร

EP. 10

            สวัสดีค่า ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโครคราวนี้ เรามาแถว ราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี นี่เอง

ซึ่งจะบอกว่าของกินดีๆ เยอะมาก และเราอยู่ที่ร้าน “ Coal Bistro ” โดยมี “เชฟมายด์ ” และ

“ เชฟ Willment  Leong ” เป็นเจ้าของร้าน ร้านนี้เขาเป็นทั้งคาเฟ่ เป็นทั้งร้านอาหาร และที่สําคัญเมนูเด็ดเขาจะใช้ถ่าน Charcoal ในการปรุงอาหารด้วย เป็นถ่านที่คนนิยมนํามาประกอบอาหาร และร้านแห่งนี้จะนํามาทําเป็นเมนูอะไร ยังไงบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

บรรยากาศในร้านจะดูขรึมๆ เท่ๆ หน่อย สไตล์โรงงานถ่านหินแต่ดูหรูหรา มองแล้วสบายตาพร้อมถ้วยรางวัลต่างๆ มากมาย ที่เชฟทั้ง 2 ได้รางวัลมาจากการแข่งขัน

มาดูกันเลยว่าอาหารแต่ละจานมีอะไรและจะน่ากินขนาดไหน

เริ่มที่เมนู “ LAND ” Tasting Sampler For One จานนี้สาวกเนื้อต้องมาลองนะ เพราะเขาเสิร์ฟแบบคอมโบสเต็ก มีทั้ง เนื้อวัวส่วน striploin, เนื้อแกะออสเตรเลีย, อกเป็ด, และซี่โครงหมู BBQ 200 g. บอกเลยว่าไม่มีกลิ่นคาวเลย ถือว่าดีงาม

 เมนู “ Home Smoked Salmon Fillet ” เป็น Signature ของร้านเลยนะ แซลมอนรมควันสูตรพิเศษ ปรุงรสกำลังดี เนื้อนุ่ม ละลายในปาก ถือว่าย่างได้ดีมาก แถมมีกลิ่นรมควันหอมๆ รสชาติดีอะ

            “ Capellini Chili Bacon” เป็นเส้นคาเปลลินีผัดเบคอนกรอบพริกแห้งกระเทียมและพริกขี้หนูสด เพิ่มกลิ่มหอมด้วยใบ Italian Basil เป็นเมนูที่ดูเหมือนจะเลี่ยน แต่มีความเผ็ดเบาๆ ลงตัวมาก

            และเมนูสุดท้าย “ Tofu Homemade in Garden “ เต้าหู้อ่อนโฮมเมดทานคู่กับซอสสไตล์ญี่ปุ่นเสิร์ฟพร้อมกับผักสลัดแบบสดๆ ไปเลย ใครชอบกินสลัดคงต้องชอบเมนูนี้แน่ๆ และมีท็อปปิ้งเป็นไข่กุ้งด้วยนะ เข้ากันได้อย่างดีเลยจริงๆ

ร้านนี้ถือเป็นร้านอาหารสไตล์ Home made เขาใส่ใจเรื่องวัตถุดิบ และคัดเลือกด้วยตัวเอง จึงเลือก แม็คโครในสาขาใกล้ๆร้านเป็นตัวช่วย ส่วนเรื่องการปรุงอาหาร เขามีมาตราฐานซึ่งการันตี ได้จากเชฟชื่อดังอย่าง เชฟ Willment Leong เมนูส่วนใหญ่ เด็กๆทานได้ ผู้ใหญ่ทาน ส่วนกรรมวิธีต่างๆ ก็ยังคงความเป็น Home made ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถทานได้

ร้าน Coal Bistro

🕝 เปิดวันอังคาร – อาทิตย์  2 เวลา Lunch 11.00 – 14.00 // Dinner 17.00 – 22.00

☎ สนใจติดต่อสอบถามเเละสำรองที่นั่ง

02-408-8225 / 084-435-4433

📌 38 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน, Bangkok 10170

📭 IG : coal.bkk // FB : coal.bkk

และวันนี้ Makro พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้างจุดเด่นได้อย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สด ครบ งบ “หากอยากทำธุรกิจอาหาร คิดถึง Makro คู่คิดธุรกิจคุณ”

ติดตามร้านอาหารดีๆ พร้อมเมนูเด็ดๆ แบบนี้ได้ใหม่ ทุกวันพุธ เวลา 17.30 น. ทางเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ นะจ๊ะ