ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโคร

EP.9

            สวัสดีคนหิวทั้งหลาย วันนี้ก็เป็นอีกครั้ง ที่เราพามากินอะไรที่ไม่ธรรมดา เพราะเรามาแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทยในภาคใต้ คือ จังหวัดภูเก็ต นั่นเอง อากาศที่นี่ช่วงนี้ก็จะครึ้มฟ้าครึ้มฝนหน่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถหยุดคนหิวอย่างเราได้แน่ๆ

            พูดถึงร้านอาหารในจังหวัดภูเก็ต ก็มีมากมายหลายร้านให้เลือก แต่วันนี้เราพาทุกคนมาที่ร้าน “ ครัวธรรมชาติ ” โดยมี “ คุณสุ ” เป็นเจ้าของร้าน บอกเลยว่าธรรมชาติสมชื่อจริงนะ ตั้งแต่หน้าร้าน ตกแต่งอย่างโดดเด่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด  บริเวณใกล้ๆกัน มีทั้งต้นไม้ต้นเล็กต้นใหญ่ ทั้งไม้ดอกไม้ใบ จัดวางเรียงรายอยู่รอบๆ ร้าน และยังมีของตกแต่งโบราณอย่างล้อเกวียนและตุ๊กตาดินเผาน่ารักๆ

และอาหารที่นี่ก็ล้วนแต่ทำมาจากธรรมชาติด้วย ว้าว…คงความเป็นธรรมชาติแบบนี้ มาดูกันดีกว่าว่าอาหารเขาจะรสชาติและหน้าตาเป็นยังไงบ้าง

เมนูแรก “ คอหมูย่าง ” คอหมูย่างที่นี่ใช้เนื้อส่วนแก้ม ซึ่งความพิเศษคือ ส่วนนี้เป็นส่วนที่มีมันน้อย จิ้มกับน้ำจิ้มคอหมู หอมข้าวคั่ว ฟินมากกก สั่งแล้วสั่งอีกแน่นอนงานนี้

       

            ต่อด้วยเมนู “ ยำผัดผักใบเหลียงกรอบ ” ใครเคยกินยำผักบุ้งทอดกรอบก็คงจะนึกภาพออก แต่นี่คือใบเหลียงทอดกรอบ มีความแปลกแต่เข้ากันได้อย่างน่าตื่นเต้น รสยำมีความลงตัว คนไม่กินผักหรือกินผักไม่เก่ง ก็กินได้สบายเลยนะเมนูนี้ แถมมีประโยชน์อีกด้วย

         

       

            เมนู “ มัสมั่นเนื้อ ” เป็นอีกแกงที่หาทานได้ยาก เพราะมีความหวานมันและเค็มแบบลงตัว และเนื้อชิ้นโตๆ กินด้วยกัน โอ้โห้มันดีมากอะ กินกับข้าวร้อนๆ ยิ่งดีงาม

           

และสุดท้ายคือ “ ปูอบวุ้นเส้น ” วุ้นเส้นหนึบไม่แห้งแข็งจนฟันหัก มาพร้อมปูนึ่งตัวโตๆ

ใครชอบเทะปู บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง

นอกจากนี้ร้านครัวธรรมชาติ ยังมีเครื่องดื่มสูตรเฉพาะคือ “ น้ำมะม่วงดิบ ”

ตอนแรกได้ยินชื่อนี้ มันก็จะดูแปลกๆ หน่อย แต่พอเห็นสีของน้ำแล้ว โคตรน่ากิน มีความอมเปรี้ยวอมหวานแบบเห้ยมะม่วงดิบจริงๆ วิตามินซีสูง น้ำตาลน้อย เขาว่าที่ไม่ใช้มะม่วงสุกเพราะน้ำตาลจะเยอะและไม่ดีต่อสุขภาพ รักเลย

แต่ละเมนูที่ร้านรังสรรค์มา ล้วนใช้วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ เชื่อว่าหลายๆ คนอยากลองมาสัมผัสความเป็นธรรมชาติและลิ้มลองอาหารดีๆ แบบนี้แน่นอน

ร้านครัวธรรมชาติ

ที่อยู่ : 62/5 ซ.ภูธร ถ.บางกอก ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000

โทรศัพท์ : 076224287 , 076214037

เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 23.30 น.

และวันนี้ Makro พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้างจุดเด่นได้อย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สด ครบ งบ “หากอยากทำธุรกิจอาหาร คิดถึง Makro คู่คิดธุรกิจคุณ”

ติดตามร้านอาหารดีๆ พร้อมเมนูเด็ดๆ แบบนี้ได้ใหม่ ทุกวันพุธ เวลา 17.30 น. ทางเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ นะจ๊ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนล่ะ เจอกันในตอนต่อไปนะจ้า