ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโคร

EP.8

            สวัสดีค่า ตะลุยร้านเด็ดกับแม็คโครตอนนี้ เราจะพาไปชมบรรยากาศแบบไทยๆ กันบ้าง ที่ร้านขนมไทยย่านข้าวสาร  “ ร้านเสน่ห์ ” ที่มีขนมไทยหลายชนิดให้เลือก ที่สำคัญหาทานยากสุดๆ พร้อมขนมไทยประยุกต์ให้สายหวานได้ลิ้มลองอีกด้วย ร้านนี้ไม่ได้เป็นแค่ร้านขนมหวานธรรมดานะคะ เขายังมี Workshop สอนทำขนมไทยด้วย คนรุ่นใหม่ก็สามารถเข้าถึงขนมไทยได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

            มาดูกันว่าเราจัดเมนูไหนมาชิมกัน ใครมาต้องห้ามพลาดเลยนะ…

     

เริ่มที่เมนูแรก “ Sane Signature Set ” เซ็ตนี้บอกเลยว่าแต่ละอย่างหาทานได้ยากและหน้าตาน่ากินสุดๆ ในเซ็ตนี้ประกอบไปด้วย

“ ขนมถ้วยไข่ดาว ” คล้ายขนมถ้วยทั่วไป แต่ตกแต่งเป็นรูปไข่ดาวสร้างความน่าสนใจและน่ากินมากขึ้น

“ บุหลันดั้นเมฆ ” ซึ่งทำเลียนแบบความงามของดวงจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า คล้ายขนมน้ำดอกไม้ ใช้อัญชันสีฟ้าแทนสีเมฆในตอนกลางคืน ว้าววว เมนูสร้างสรรค์มากๆ

“ ขนมเปียกปูนเผือกกะทิสด ”

“ โสมนัส ” จะมีความกรอบๆ หวานๆ รสชาติคล้ายกับคุกกี้

“ ขนมเหนียวดังโงะ ” นี่ถือเป็นอีกอย่างในหมวดขนมไทยประยุกต์ที่ทางร้านคิดค้นมา หนึบๆ เคี้ยวเพลินอยู่นะ

“ เกสรลำเจียก ” เสน่ห์ของเมนูนี้ คือ สีหวานแบบไม่เหมือนที่ไหน หอมอบควันเทียน ได้กินต้องติดใจ

และเมนูสุดท้าย “ ขนมไข่แมงดา ” ขนมนี้เขามีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วนะ
โดยจะนิยมกินเป็นขนมล้างปากหลังจากกินข้าวเสร็จ วิธีการทำ คือ นำไข่มาผสมกับน้ำตาลและปั้นเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ คล้ายกับไข่แมงดานั่นเอง

ต้องบอกเลยว่าขนมไทยถึงแม้จะหาทานได้หลากหลาย แต่ที่มีรสสัมผัสและวิธีการทำแบบคงความเป็นไทยจริงๆ นั้น หาได้ยาก ร้านเสน่ห์จึงให้ความสำคัญกับส่วนผสมเป็นอันดับแรก การทำขนมต้องตรงตามสูตรเป๊ะๆ เพราะถ้าเป็นแต่ก่อนวัตถุดิบจะหายากกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้หาได้ไม่ยากเลย เพราที่แม็คโครมีครบทุกอย่าง ขาดเหลืออะไรก็สามารถหาได้ที่นี่ทั้งหมด แถมยังเข้าถึงง่ายมากๆ อีกด้วย

ร้านเสน่ห์

ที่ตั้ง :   อยู่ ถนนตะนาว เยื้องกับถนนข้าวสาร

เวลา เปิด-ปิด : เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ 11.00 – 19.00 น.

Tel. : 063-541-4964

และวันนี้ Makro พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้างจุดเด่นได้อย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สด ครบ งบ “หากอยากทำธุรกิจอาหาร คิดถึง Makro คู่คิดธุรกิจคุณ”

ติดตามร้านอาหารดีๆ พร้อมเมนูเด็ดๆ แบบนี้ได้ใหม่ ทุกวันพุธ เวลา 17.30 น. ทางเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ นะจ๊ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนล่ะ เจอกันในตอนต่อไปนะคะ