ตะลุยร้านเด็ดกับ Makro

EP.4

                วันนี้ตะลุยร้านเด็ดกับ Makro มาไกลนะบอกเลย เพราะเราจะพาไปตะลุยร้านเด็ดกันที่จังหวัด เชียงใหม่! อากาศที่นี่ดีสุดๆ มีทั้งลม มีทั้งแดด และตะลุยร้านเด็ดวันนี้จะพาไปร้านอะไร ยังไง ส่วนไหนของเชียงใหม่ ตามมาเลยเจ้า…

ตอนนี้เราอยู่ที่ร้าน Monkey ‘s Kitchen ร้านอาหารอิตาเลี่ยน แนวอินดี้โฮมเมด พร้อมเคล็ดลับสูตรอาหารเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งได้เชฟมือดีระดับโลกอย่าง “เชฟเมย์ พัทธนันท์ ธงทอง” สุดยอดเชฟหญิงแห่งประเทศไทย

ที่คว้ารางวัลจากหลากหลายเวที มาเป็นผู้ปรุงอาหารในร้านแห่งนี้ ส่วนขนาดของร้าน เป็นร้านเล็กๆ โทนขาวดำ ตกแต่งด้วยตุ๊กตาลิงหน้าตาน่ารักเต็มร้าน ขนาดการตกแต่งยังน่ารักขนาดนี้ มาดูกันว่าหน้าตาอาหารจะน่าทานขนาดไหน

ร้านนี้มีบริการแบบ “Chef’s Table” ที่กำลังเป็นที่นิยมด้วยนะ โดยวันนี้เชฟเมย์จะจัดเมนูสูตรพิเศษแบบ Chef’s Table มาให้ลองอีกด้วย

ภาพนี้คือ “สเต๊กเนื้อสตริปลอยน์ทานกับซอสฮังเลไวน์แดง” โอ้ยสายเนื้อต้องน้ำลายไหลพรากกก บอกเลยว่าหน้าตาเขาดีมาก ใช้เนื้ออสเตรเลีย มีความเหนียวนุ่ม ละมุนลิ้นมาก จิ้มกับซอสฮังเลไวน์แดง สไตล์ล้านนา

รสเปรี้ยว เข้ากันดีกับเนื้อแบบบอกไม่ถูกเลยแหละ

เมนู “แซลมอนตุ๋นน้ำมันมะกอก ทานกับซอสราสป์เบอร์รี่ศรีราชา ควินัวกรอบ และสลัดแอปเปิ้ลเฟนเน” อยากถามว่า เคยกินแซลมอนกับแอปเปิ้ลกันไหม? วันนี้เรามีโอกาสได้ลองชิม เห้ยยยย มันมีความอมเปรี้ยว ละยิ่งทานกับซอสราสเบอร์รี่ ยิ่งลงตัวมากๆ เนื้อแซลมอนก็สดและแน่นมาก ว้าวๆๆ

ต่อกันด้วยเมนู “ซุปฟักทองแกงเลียง กับอัลมอนด์อบโกโก้พริกป่น” สีสันยั่วยวนชวนชิมมากคุณขา หน้าตาดีรสชาติก็ไม่แพ้กัน มองแล้วก็แอบคิดว่ามันจะไม่ใช่รสชาติแบบไทยๆแต่ชิมไปรสชาติเหมือนแกงฮังเลบ้านเรานี่เอง สุดยอด

และเมนูสุดท้าย เป็นเมนูของหวานหาทานยากสุดๆ “ลูกแพร์ตุ๋นไวน์ขาว ทานกับเจลาโต้ไวท์ช็อกโกแลต เบอร์รี่สด คุกกี้ฝรั่งเศสรสโกโก้ และซอสดาร์กช็อคโกแลตออร์แกนิค” แค่ชื่อก็อลังการแล้ว เป็นของหวานที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน หวานเย็นชื่นใจไปเลยจ้า

อาหารหน้าตาดี คุณภาพดีแบบนี้ เชฟเขาเลือกวัตถุดิบที่เหมาะสมที่สุดในแต่ละวัน ต้องมั่นใจก่อนว่าวัตถุดิบที่ได้มาในวันนั้นสด สะอาด และได้คุณภาพที่ดีที่สุด ที่เชียงใหม่สามารถหาวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม อย่างพวกแซลมอน หรือเนื้อออสเตรเลียได้ โดยเชฟเมย์ได้คัดสรรจาก Makro  เพราะนอกจากจะมีสินค้าพรีเมียม ที่การันตีเรื่องคุณภาพ

ยังมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ให้เราได้เลือกวัตถุดิบได้อย่างสะดวกและครบครัน

และวันนี้ Makro พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้างจุดเด่นได้อย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สด ครบ งบ “หากอยากทำธุรกิจอาหาร คิดถึง Makro คู่คิดธุรกิจคุณ”

ติดตามร้านอาหารดีๆ พร้อมเมนูเด็ดๆ แบบนี้ได้ใหม่ ทุกวันพุธ เวลา 17.30 น. ทางเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ นะจ๊ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนล่ะ เจอกันในตอนต่อไปเจ้า

ร้าน Monkey’s Kitchen ตั้งอยู่ในโครงการ 41 Park อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์ สองช่วงเวลาคือ 11.00 -14.30 น. และ 17.00 – 22.00 น.

แนะนำว่าถ้าใครอยากจะมาลิ้มลองร้านนี้ ต้องโทรมาจองก่อนนะ

เนื่องจากต้องมีการวางแผนให้ลูกค้าที่มาทาน ได้รับความพึงพอใจที่มากที่สุด เยี่ยมจริงๆค่า