งี่เง่าไฟลุก! กับเจ๊เบญ

สุดยอดก๋วยเตี๋ยวฮ่องกง!

 

ช่วงนี้เห็นกระแสร้าน Food Truck ที่เปิดรถตู้ รถกระบะขายของกำลังมาแรง ผมก็เลยไปสรรหาร้าน Food Truck ที่ออริจินัลมากๆมาให้ ไม่ได้ขายเบอร์เกอร์ ไม่ได้ขายฮ็อทด็อก แต่! ขายก๋วยเตี๋ยวคั่วครับ!

1

ร้านที่ว่านี่ก็คือร้าน เจ๊เบญ สุดยอดก๋วยเตี๋ยวฮ่องกง! วู้ววว!! อย่างกับกำลังพากย์รายการ TV Champion แน่ะ แหม (อุต๊ะ! เผลอบอกอายุไปซะแล้น) ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงปากซอยเยาวราช 1 ข้างๆ 7-11 สาขาวงเวียนโอเดียนครับ หาไม่ยากเลยเพราะเป็นรถกระบะเปิดท้ายไว้ใส่ของ แล้วตั้งเตายื่นออกมาอีกนิดนึง มีโต๊ะให้ลูกค้าอยู่อีก 3-4 ตัว เหยยย! มองไกลๆยังคิดในใจเลยว่าโคตรเท่ คือร้านเจ๊เขาไม่ได้ตกแต่งสวยเวอร์วังอลังการนะครับ เพียงแต่มันดูคลาสสิคเรียบง่ายให้บรรยากาศเปิดมานานแล้วต่างหาก!

2

เอาล่ะ มาถึงก็ยืนดูป้ายร้านทุกอันน่าสั่งหมดเลยแต่สะดุดตาเมนูนี้สุดครับเลยสั่งมาซะเลย ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า (จานใหญ่ 100 บาท)ครับ สงสัยมากว่าทำไมชื่อนี้ ระหว่างเจ๊เบญเจ้าของร้านยืนผัดไปไฟลุกไปก็ชวนเขาคุยครับ เจ๊บอกว่าที่ชื่อผัดงี่เง่าเพราะเคยจะทำก๋วยเตี๋ยวคั่วให้หลานกิน แล้วหลานก็รีเควสท์เยอะมาก จะเอาโน่นจะเอานี่ ไม่เอานั่น เจ๊เลยบอกโอเค งั้นเดี๋ยวจะทำผัดงี่เง่าให้กิน รอกินได้เลย! (ฮา) หลังจากนั้นก๋วยเตี๋ยวนี้ก็มาผุดเป็นเมนูประจำร้านครับ น่ารักจริงๆ 5555

4

อ่ะ ไฟลุกอยู่สักพักเจ๊ก็ผัดเสร็จ เสิร์ฟมาในหม้อดูอลังการมากครับ ร่างจริงของผัดงี่เง่าคือเส้นใหญ่คั่วใส่กุ้ง หมูชิ้น หมูก้อน และเห็ดหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มถ้วยเล็กๆถ้วยหนึ่ง ตอนแรกผมคิดจะราดลงทั้งถ้วยละ ด้วยความเคยชินเวลากินสุกี้ แต่อะไรไม่รู้ดลใจให้ลองชิมก่อน

ตักน้ำจิ้มเข้าปากนิดเดียวเท่านั้นแหละครับ โอ้ววววว! แทบกระโดด!! เผ็ดแซ่บถึงไขกระดูกมว๊ากกก ดีนะเมื่อกี้ไม่เทลงไปไม่งั้นมีหวังน้ำตาลูกผู้ชายไหลแน่นอนขรั่บ(ฮา)!

5

คำแรกขอลองแบบไม่ปรุงก่อน อื้อหือ หอมกลิ่นไหม้นิดๆ เส้นรสกลางๆกำลังดี ถ้าปรุงเองก็ได้จะทานเปล่าๆก็ได้ครับ กุ้งตัวโต หมูก้อนชิ้นใหญ่ เห็ดหอมก็มา เครื่องแน่นจริงๆครับ หลังกินรสปกติสักครู่ก็ถึงคราวทานกับน้ำจิ้มบ้าง ตักราดทีละนิดนะครับ ขอย้ำ! บอกเลยเล็กพริกขี้หนูมากๆ

6

อืมมม์ เวลาทานกับน้ำจิ้มก็รสจัดดีครับ ให้ความรู้สึกแปลกดี ปกติก๋วยเตี๋ยวคั่วผมจะชินทานกับซอสพริก แต่จานนี้มีน้ำจิ้ม(ที่เด็ดมาก)มาเอง รู้สึกว่ากินได้สนุกปากดีครับ ถ้าไม่ติดว่าอิ่มเกินไปจะสั่งอย่างอื่นมาอีก เพราะน่าทานหลายเมนูเลย

3

ร้านเจ๊เบญ สุดยอดก๋วยเตี๋ยวฮ่องกง ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมอยากแนะนำให้ไปลองโดนดูกันนะครับ ไปไม่ยากหาไม่ยาก แต่เหมือนเดิมเลยคือไม่แนะนำให้เอารถไปแถวนั้นนะครับ ไม่มีที่จอดเท่าไหร่ อ้อ! ร้านเจ๊เขาเปิด 10.00 – 15.30 น.(หยุดวันจันทร์) โดยประมาณนะครับ ถ้าอยากไปก็รีบนิดนึงเด้อออ!

 

เจ๊เบญ สุดยอดก๋วยเตี๋ยวฮ่องกง

ราคา 100 บาท (พิเศษ)

เวลา 10.00 – 15.30 น. (หยุดวันจันทร์)

ติดต่อ 081 – 814 – 7479

ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่