เกาเหลาเนื้อตุ๋น เนื้อนุ่ม ให้เยอะ เข้มข้น ซู๊ดอร่อยย

กรุณาใส่ซับเฮด

 

สวัสดีค่าคู๊นผู้ชม เจ่เจ๊แสนซนคนสวย กลับมาแว้วว บรรยากาศเย็นๆ สบายๆ ฝนตกนิดโหน่ย ไม่ร้อนมากอย่างในช่วงนี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเดินเล่นกินลม ชมวิว นี่เลยใครกำลังหาที่กินใหม่ๆ วันนี้เจ่เจ๊จะพาไปลุย ถนนพระอาทิตย์ แหล่งของกินเมืองกรุงง

1

ถือเป็นร้านเด็ดห้ามพลาดของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพราะถึงขนาดบรรจุอยู่ใน Guide Book นำเที่ยว ที่ไม่ว่าจะบินมาจากที่ไหน ก็ต้องขอแวะมากินที่นี่ก่อนถึงจะเรียกว่ามาถึงเมืองไทย We Recommend พามาโซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่องกันที่ย่านถนนพระอาทิตย์ กับ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ว่ะ ว๊าววว

2

ร้านต้นตำรับที่อยู่มายาวนานกว่า 40 ปี จากเดิมที่ถีบรถขายอยู่หน้ากองพลาธิการตำรวจ จนคุณสันติ หรือแม่ช้อยนางรำมาชิมแล้วเอาไปลงแนะนำให้ เลยทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงต้องหาที่ทางขยับขยายร้าน จนมาลงตัวที่ถนนพระอาทิตย์อย่างทุกวันนี้

3

เคล็ดลับที่ทำให้ร้านนี้อยู่มาได้ยาวนาน เป็นเพราะความใส่ใจคัดเลือกแต่เฉพาะวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาทำ ซึ่งที่นี่จะใช้เนื้อวัวแท้ และเครื่องในที่สดสะอาด เลือกแต่ส่วนที่ดี ถ้าวันไหนได้ส่วนไม่ดีมา ก็จะไม่ขายให้ ส่วนน้ำซุปก็จะเคี่ยวกับกระดูกวัวแท้ๆ พร้อมเคี่ยวกับเนื้อเปื่อยที่ใส่สารพัดเครื่องเทศตุ๋นไว้นาน 2 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่มและเครื่องเข้าเนื้อ และอุ่นร้อนไว้ตลอด ทำวันละ 50-60 กิโลก็ขายหมดเกลี้ยง และเครื่องยาจีน ทำให้น้ำซุปที่นี่หอมกรุ่น เดินผ่านหน้าร้านก็อดใจไม่แวะทานไม่ไหว

4

เอ๊า ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ไม่ได้ทานมานาน เอาสักหน่อยครับ เกาเหลาเนื้อตุ๋น ดูเผินๆก็ธรรมดา แต่ตักไปตักมารู้สึกว่าเนื้อเยอะดี นุ่มมมทีเดียวแต่ยังไม่สุดเท่าไหร่ น้ำซุปหอม รสชาติกลมกล่อมราคาใช้ได้ ที่น่าลองคือชาบูเนื้อ ฮรี่ๆๆ ไว้โอกาสหน้าโน๊ะ เสียดายอิ่มไปหน่อย555 ใครผ่านไปแถวนั้นก็ลองมาแวะชิมได้นะเคอะ วันนี้เจ่เจ๊เซย์กู๊ดบายยย

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

ราคา    : 100 บาท

สถานที่ : ถนนพระอาทิตย์(ใกล้ตรอกข้าวสาร) แขวงชนะสงคราม กรุงเทพฯ

เวลา : 07.00 – 23.00 (Closed on the 2ed and 4th Wed.)

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่