แน่นๆเน้นๆจะหาได้ที่ไหนอีก!! กระเพาะปลารสเด็ดเจ้าเก่าสีลม!

 

ช่วงที่แวะไปศาลเจ้าพ่อเสือบ่อยๆ  แล้วไปทานร้านนี้ไม่ทันก็เศร้าอยู่เหมือนกันครับ ตั้งเป้าไว้ว่าจะไปลองกินให้ได้ชัวร์ๆ เพราะผมเป็นคนชอบกระเพาะปลามากๆๆๆๆๆ แต่ไม่ทันก็คือไม่ทัน เข้าใจได้ ปรากฏอะไรดลใจก็ไม่รู้ วันนี้ว่าจะลองไปทานข้าวขาหมูที่เค้าว่าดีว่าเด็ดมากๆ ก็คือขาหมูเจริญแสงนั่นเองครับ! แต่! ก่อนถึงขาหมูเจริญแสง ผมก็มองเห็นร้านนี้ ร้านมิตรโภชนาในตำนานศาลเจ้าพ่อเสือ แต่มาเปิดที่บางรักนี่เองครับ โห๊ยยย อะไรจะโชคดีปานน้านนนน เลี้ยวเข้าร้านนี้ก่อนเลย!!

1

พิกัดร้านนี้คืออยู่ในซอยตรงข้ามตึก State Tower (ตึกที่ติดกับโรงพยาบาลเลิดสิน) ปากซอยมีป้าย Silk Suite ครับ ตรงเข้ามาเรื่อยๆร้านจะอยู่ทางขวามือ

ผมถามคุณพี่ที่ยืนตักกระเพาะปลาอยู่ว่าเป็นร้านเดียวกันกับที่ศาลเจ้าพ่อเสือหรือเปล่า พี่เขาก็บอกว่าร้านเดียวกันครับ เจ้าของสาขานี้เป็นคุณภรรยา ส่วนคนทำสาขาโน้นคือคุณสามีเท่านั้นแหละครับ! อ่ะว่าแล้วก็สั่งเลย กระเพาะปลา(50 บาท) ครับ ทั้งร้านขายเมนูเดียวนี่แหละ!

2

3

ส่วนใหญ่คนมาซื้อกลับบ้านซะเยอะ ในร้านก็มีที่นั่งโล่งให้เลือกหลายโต๊ะเลยครับ หย่อนก้นนั่งได้นิดเดียวกระเพาะปลาก็มาเลย หูยยยย สวยงามตามท้องเรื่อง สมแล้วที่อยากบุกไปกิน มองผ่านๆเห็นกระเพาะปลาชิ้นใหญ่ลอยอยู่ในน้ำเป็นเงาวับ โอ๊ยยย ผมทานแบบไม่ปรุงก่อนเลยครับ จ้วงเข้าปากโลด!

4

อืมมม์ เนื้อซุปข้นแต่รสชาติปรุงมาแบบอ่อนๆไม่จัดมาก ประมาณว่าเป็นรสแบบที่คุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยายทานมาตั้งแต่เด็กน่ะครับ หอมๆ นวลๆ แต่เนื้อกระเพาะปลานี่เด็ดขาดมากๆขอบอก ชิ้นใหญ่เนื้อแน่นเคี้ยวนุ่มมมม โอ๊ยยยยยยยย ต่อให้ถ่อไปกินที่ศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อกระเพาะปลาจานเดียวผมว่าก็คุ้มครับ เอาจริงผมเป็นเด็กยุคใหม่ ติดทานอาหารรสจัดนิดนึง ก็เลยปรุงจิ๊กโฉ่วลงไปด้วย หยอดไปนิดหน่อยเท่านั้นครับ ถูกปากผมขึ้นมาอีกหลายเท่าเลย น้ำต่าแทบร่วง ความเด็ดของกระเพาะปลาร้านนี้ยังไม่หมดแค่ตรงนี้ เลือดที่ใส่มาคือสุดยอดมากๆ ลื่นคอรสดีไม่มีคาว พี่เขาบอกว่าเขาใช้เลือดเป็ดครับ รสชาติจะเข้มข้นกว่า ซึ่งเด็ดสมคำโฆษณาพี่เค้าจริงๆครับ

5

เป็นข่าวดีสำหรับชาวสีลม-บางรัก-เจริญกรุงจริงๆครับ ที่ร้านมิตรโภชนา มาอยู่ตรงเส้นสีลมนี้ด้วย แถมคนไม่เยอะมากอีกต่างหาก(ถ้ามาก่อนเที่ยงนะครับ) ใครชอบกระเพาะปลาแนะนำให้ลองเลยจริงๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ (นอกจากรสซุปจะอ่อนไปนิดสำหรับเด็กยุคใหม่ทำให้ต้องปรุงเท่านั้นแหละ!)

 

มิตรโชนา

ราคา    : 50 บาท

สถานที่ : ร้านมิตรโภชนา ในซอยเล็กๆตรงข้ามอาคาร State Tower(เยื้องโรงพยาบาลเลิดสิน) ปากซอยมีป้าย Silk Suite บางรัก

เวลา : 08.00 – 13.00 น.

เบอร์ : 062-282-9456, 086-454-9299

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่