อย่าพลาด! จัดหนักถึงเครื่อง หอมถึงกระทิ กับไอติมโบราณคุณลุง

 

ความอร่อยของย่านท่าเรือมหาราชยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ วันนี้ขุ่นเจ๊ก็ได้มาพบกับคุณลุงไอศครีมรถเข็นแสนคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกย้อนวันวานอีกครั้ง เลยอดไม่ได้ที่จะไปยืนเกาะรถเข็นทำตาปริบๆเพื่อรอต่อคิวกินไอศครีมมะพร้าวอ่อนรสหวานหอม เย้ ไปต่อคิวกันเล้ยย..

1

ไอศครีมรถเข็นคุณลุงเจ้านี้ไม่มีชื่อร้านนะจ๊ะ แต่คุณลุงจะอยู่หน้าร้านอาหารรสนิยม ท่าเรือมหาราช ช่วงเวลา 14.00-15.00น. หลังจากเวลานี้แล้วอาจจะตามหาคุณลุงยากหน่อย เพราะคุณลุงจะเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆจ้า อ้ะ ณ ตอนนี้เดี๊ยนพอมีเวลาเม้าส์มอยระหว่างรอต่อคิวเล็กน้อยกับคุณลุง แกน่ารักมาก อารมณ์ดี อัธยาศัยดี ดูเป็นมิตร เจ๊นี่คิดถึงคุณตาที่บ้านเลยย (อายุอันนามแกน่าจะประมาณคุณตาที่บ้าน อยากกลับไปกอดด)

4

ไหนๆก็มาแล้ว เอาให้หนักค่ะ ขอเน้นๆ ไอศครีมมะพร้าวสูตรโบราณ (พิเศษ 20 บาท) มีให้เลือกจะใส่ถ้วยเล็ก-ใหญ่ ใส่โคน หรือว่าจะเป็นใส่ขนมปัง ของโปรดเดี๊ยนก็ได้ ซึ่งแน่นอนวันนี้เจ๊จัดขนมปังเลยจ้า ระหว่างรอก็ยืนดูคุณลุงทำไปด้วย อื้อหือ คุณลุงตักไอศครีมรัวๆ พูนๆ หลายลูกมากก แล้วก็ให้เราเลือกท็อปปิ้งได้หลายอย่างตามแต่ใจปรารถนา อันประกอบด้วย ลูกชิด ฟักทองเชื่อม มันเชื่อม ถั่วลิสงคั่ว และเนื้อขนุน จัดหนักจัดเต็มไปเลย ขอราดช็อกโกแลตกับนมข้นเพิ่มด้วยค่ะลุงงง (ไม่กลัวอ้วนเลยนาจาเจ๊)

2

ไม่รอช้า เอ้า ลุยย เดี๋ยวจะละลายหมดเสียก่อน ง่ามม โหวๆๆ ไอติมกระทิสูตรโบราณที่ตามหามานาน เดี๋ยวนี้หากินไม่ค่อยง่ายแล้วนา รสชาติหวานหอมกระทิ สูตรไทยแท้ ชื่นใจไปอีก เครื่องนี่คุณลุงจัดให้อย่างหนัก แอบกระซิบว่าปกติเดี๊ยนไม่ค่อยชอบทานถั่วเท่าไหร่ เพราะเคยประสบปัญหาเจอถั่วเหม็นหืน แต่ขอบอกเลยว่าคุณทำสดใหม่ สะอาด จ้า อร่อยลื้มมม ถึงอากาศร้อน ไอติมละลายเร็ว เราก็ไม่แคร์นาจา~

3

เดี๊ยนขอแนะนำเลยค่าสำหรับ ร้านไอศครีมกะทิโบราณ เป็นร้านไอศครีมที่มากี่ครั้งต้องลอง ช่วยดับความร้อน เพิ่มความเย็นให้ร่างกาย ถ้าไปอีกครั้งอิชั้นจะไม่ลืมตามหาร้านคุณลุงแน่นอน เพราะประทับใจทั้งปริมาณและคุณภาพของไอติมแก บวกนิสัย ที่เป็นมิตร ยิ้มแย้มเรียกลูกค้า และคารมณ์ของคุณลุงแกมากจ้า อยากจะมาอุดหนุนบ่อยๆเลยย

 

ร้านไอศครีมรถเข็นคุณลุง

ราคา    : 20 บาท (พิเศษ)

สถานที่ : อยู่หน้าร้านอาหารรสนิยม (อาจจหายากหน่อยเพราะคุณลุงอยู่แต่ละทีแปปเดียว)

เวลา : 14.00-15.00

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถภายในคอมมูนิตี้มอลล์

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่