ชอบเส้นกันดีนัก!! ลองกันสักตั้ง กับมาม่าก๋วยจั๊บบ

 

สวัสดีค่า ยินดีต้อนรับเข้าสู่รายการพอกิน พาอิ่มท้องกับเจ่เจ๊คนสวย สวยกว่าเดิม สวยได้อีกเรื่อยๆ เย่ ช่วงนี้ไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน ยังคงลัดเลาะเสาะหาร้านอาหารเด็ด ร้านขนมหวานอร่อยมาให้คุณผู้ชมอย่างต่อเนื่อง อดใจรอสักครู่ สำหรับเมนูในวันนี้ เด็ด แซ่บทรวงเช่นเคย ไม่ทำให้ผิดหวังนะจา

1

ณ ตอนนี้เจ่เจ๊มาละแวกศาลเจ้าพ่อเสือ ของกินเยอะแยะเต็มไปหมด วันนี้เจ่เจ๊จะพามาชิมนี่เลย     ร้านก๋วยจั๊บโบร่ำโบราณ แค่ชื่อเจ๊ก็ประทับใจแล้วบอกเลย ร้านนี้สังเกตง่าย ๆ อยู่เยื้อง ๆ ธนาคารกรุงเทพ ไปถึงเห็นการตกแต่งร้านแล้วขอบอกว่าดูน่ากินมากค่าท่านผู้ชม รถเข็นตกแต่งเป็นไม้ลายไทย ดูแล้วก็ตรงกับชื่อร้านเลยจ้า ส่วนที่นั่งร้านนี้เป็นร้านนั่งกินข้างทางนะค่ะ แต่รับรองว่าที่นั่งสะอาดมากกจีๆ

2

ซึ่งที่นี่เปิดมากว่า 4 ปีแล้ว และร้านนี้เขาใส่ใจเรื่องวัตถุดิบที่คัดสรร อย่างน้ำซุปและเครื่องเทศ ที่มาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ด้วยการนำอ้อยมาทำน้ำซุปน้ำซุป ให้ความหวานกำลังดี ซึ่งทีเด็ดอยู่ที่ หมูกรอบ รสชาติเข้มข้นและเครื่องที่ทำเองสดใหม่ทุกวัน อันนี้เจ้าของร้านบอกมา น้ำลายไหลกันอะยัง สูดกลับคืนไปกันก่อนเร็วว ไม่รอช้า

3

เจ่เจ๊ขาลุยพร้อมแล้วว เจ่เจ๊คีบตะเกียบ ถือช้อนพร้อมม เจ่เจ๊สั่งก๋วยจั๊บ (ก็แน่นอนมั้ยเจ๊) แต่ขอบอกว่าเส้นที่เจ่เจ๊จะสั่งต้องไม่ธรรมดา ปกติเราจะเห็นเป็นเส้นใหญ่ม้วนๆ หรือที่เรียกว่าเส้นก๋วยจั๊บ แต่ร้านนี้ เค้าเผื่อถ้าใครเบื่อเส้นก๋วยจั๊บ จะเปลี่ยนเป็นเส้นหมี่ หรือมาม่าทางร้านก็มีให้เลือกค่ะ จัดไปสิคะ ขอเส้นมาม่าค่า

4

มาหล่าวว ควันคลุ้ง กลิ่นโชยหอมเครื่องเทศ ลุยย เจ่เจ๊คิดว่าร้านนี้มีดีที่น้ำก๋วยจั๊บทั้งสี และรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ด้วยเครื่องปรุงพะโล้ บวกกับมีเครื่องใน หมูกรอบ เต้าหู้ และไข่ร่วมด้วย บวกกับหมูกรอบที่กรอบมาก เพียงแต่สับชิ้นเล็กไปนิด ไม่อยู่ท้องเจ่เจ๊หรอก เลยจัดหนักเพิ่มหมูกรอบไปเลยจ้า แต่สำหรับมาม่านั้น เจ่เจ๊ขอลงความเห็นว่าจากน้ำที่รสเด็ด ทำให้มาม่าเด็ดสู้ไม่ได้ เหมือนแค่เราเปลี่ยนเส้นเฉยๆ

5

ใครอยากมาลองเส้นอื่นๆอีกก็มาลองได้เลยนะค้า สำหรับร้านก๋วยจั๊บโบร่ำโบราณ ราคาเบาๆ ถ้วยละประมาณ 40 บาท (เจ่เจ๊เพิ่มหมูกรอบ=70บาท) เอ๊าเรียกลูกค้ากันหน่อย จงมา จงมา ปู๊ดด มาลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง สำหรับวันนี้เจ่เจ๊คนสวยขอลาไปซดน้ำต่อก่อนเด้อ บ๊ายบายยย

 

 

ร้านก๋วยจั๊บโบร่ำโบราณ

ราคา    : เพิ่มหมูกรอบ 70 บาท

สถานที่ : ถนนตะนาว หน้าร้านศรีวรรณ ตรงข้ามตรอกนามชัย

เวลา : 06.30-19.00 (ปิดวันอาทิตย์)

เบอร์โทร : 085-977-8216

WiFi    : ไม่มี WiFi

ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอดรถ

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่