เคยเห็นยัง!? ปังเย็นสูงปรี๊ดของดีตำนานครุฯ จุฬาฯ!

ปังเย็น ร้านพี่ลีฟ(ร้านน้ำปั่นครุฯ)

ห่างหายจากรั้วจุฬาฯ ไปนานครับ หลังๆตระเวนกินแถวสามย่านอย่างเดียว ทั้งๆที่อยู่ใกล้กันแค่ข้ามถนน ผมก็ไม่ได้เดินมา(ฮา) รอบนี้ไหนๆก็มาเร็ว มาเวลาโรงอาหารของนิสิตยังเปิด ก็ว่าจะไปลอง ปังเย็นในตำนาน ร้านน้ำปั่นครุฯ ที่โรงอาหารคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (คณะอยู่ฝั่งถนนพญาไทนะครับ)สักหน่อยยย เห็นในรูปมานานดูน่าตื่นตาตื่นใจมาก วันนี้จะไปดูของจริงให้เห็นกับตา

1

เข้ามาในโรงอาหาร ร้านปังเย็นจะอยู่ฝั่งที่มีร้านขายน้ำติดๆกัน อยู่ใกล้ๆกับที่แลกบัตรเงินสดครับ ลองสังเกตป้ายหน้าร้านดูได้ จะมีป้ายรูปปังเย็นหลายรสชาติติดอยู่ ร้านนี้แหละครับ จริงๆแล้วร้านปังเย็นในตำนานนี่ชื่อ ร้านพี่ลีฟ(ร้านน้ำปั่นครุฯ) ครับ มีการวงเล็บฉายาไว้เล็กน้อยเพื่อความชัดเจน

2

ยืนเลือกเมนูอยู่สักพัก จริงๆอยากทานไวท์มอลต์แต่หมด ผมไปค่อนข้างเย็น สี่โมงกว่า ร้านเริ่มขายของกันจะหมดแล้ว สุดท้ายเลยได้เมนูนี้มาแทน ปังเย็นโกโก้(ไซส์ M) ราคา 50 บาท ครับ เรื่องไซส์ของปังเย็นนี่พี่ลีฟ(น่าจะเป็นชื่อพี่คนขาย คิดว่านะครับ) จะเป็นคนดูว่าเรามากี่คนและจัดการให้ครับ ดูจากขนาดปกติที่ทุกคนได้ ผมก็ไม่กล้าคิดเลยว่า มันจะใหญ่กว่านี้ได้อีกเหรอ!?

3

ระหว่างรอก็ยืนดูลีลาพี่เขาปั่นไป อื้อหือ โกโก้ น้ำแข็ง นม ใส่ให้แบบจัดเต็มจริงๆ ทำได้ไวและพลิ้วมาก คุณพี่ปั่นน้ำแข็ง คุณป้าอีกคนก็จัดเตรียมขนมปัง ทีมเวิร์คสุดๆครับ! พอปั่นเสร็จก็เข้าสู่ขั้นตอนตักใส่ถ้วย ค่อยๆกวาดค่อยๆราดจนกลายเป็นภูเขา ราดนมข้นและช็อกโกแลตซ้ำ กลัวไม่สะใจ สุดท้ายก็บีบวิปครีมให้อีกโครมนึงครับ อื้อหือ อยากกินก็อยากนะ แต่กังวลมากว่าตอนยกจะเดินไปถึงโต๊ะมั้ย(ฮา)

4

โชคดีที่มือผมนิ่งพอจะพาน้องปังเย็นมาที่โต๊ะได้ รีบโซ้ยเลยครับ เข้าปากละชื่นใจมากๆในอากาศร้อนๆแบบนี้ ส่วนตัวผมว่าเข้มข้นถึงรสโกโก้จริงๆครับ แต่ไม่ได้ครีมมี่ หวานกำลังกิน หรืออาจจะเป็นเพราะยังตักไม่ถึงข้างล่างก็ไม่ทราบ(ฮา) ว่าแล้วก็แซะขนมปังิมสักหน่อย ตัวขนมปังธรรมดาๆครับ แต่ชุ่มโกโก้มาก กัดเข้าไปละจี๊ดขึ้นสมองเลย รสชาติเข้มๆมารวมอยู่ในขนมปังหมด สะใจแท้!

5

สำหรับผมปังเย็น ร้านพี่ลีฟ(ร้านน้ำปั่นครุฯ) เป็นเมนูที่น่าตื่นตาตื่นใจดีครับ เพราะดูไม่ได้ใช้เครื่องมือพิเศษอะไรช่วย มีแค่โถปั่นกับไม้พาย พี่แกก็รังสรรค์ภูเขาโกโก้ขึ้นมาได้ ในเรื่องรสชาติก็ถือว่าโอเคครับ ชอบที่รสโกโก้เข้มดี แต่ผมเป็นคนชอบความครีมมี่ ข้นๆ อันนี้เลยเฉยๆ แต่คิดว่าคนที่ชอบโกโก้ที่เน้นโกโก้มากๆ หวานพอดีๆไม่ชอบแบบข้นๆ รสนี้น่าจะถูกปากเลยครับ ถ้ามีโอกาส ก็จูงมือเพื่อนมาทานด้วยกันนะครับ สนุกสุดๆก็ตอนลุ้นไม่ให้มันถล่มนี่แหละ(ฮา)!

 

ร้านน้ำปั่นครุฯ (ร้านพี่ลีฟ)

ราคา    : 50 บาท

สถานที่ : โรงอาหารคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(ฝั่งถนนพญาไท)

เวลา     : 6.00 – 18.00 (ปังเย็นจะเริ่มขายประมาณ 10 โมงเป็นต้นไป )

โทรศัพท์ : 092-428-8735

WiFi    : มี wi-fi เฉพาะนิสิตและบุคลากร

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถในมหาวิทยาลัย (เสียค่าบริการถ้าจอดในอาคาร)

 

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่