ChaEn Matcha

ใครชอบมัทฉะ ไปลอง #ชง ดู แล้วจะรู้ว่ามัน #ฟิน

อากาศร้อนๆ อบอ้าวๆ แบบนี้ นั่งๆ นอนๆ จนง่วง รู้สึกว่าออกมาหาของหวานๆ เย็นๆ กระแทกปากให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าสักหน่อยน่าจะเป็นหนทางทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้น (..อ้าว ไม่ใช่เหรอ? 555) แหม่ แต่ขนมของผมวันนี้มีสาระอยู่ครับ เพราะผมจะพาทุกคนไปทาน มัทฉะ แบบเข้มข้นแต่ทานง่าย จะเป็นที่ไหนนั้น เลื่อนลงไปดูโลด!!

1

นี่เลยครับ..ChaEn Matcha ร้านเคาน์เตอร์เล็กๆ สีโทนไม้อบอุ่น ดูสะอาดตา ใกล้บันไดเลื่อน ชั้น B ห้างสุพรีมคอมเพลกซ์ (ศูนย์การค้าแถวๆ ถนนสามเสน ใกล้แยกโรงเรียนราชินีบนครับ) ร้านนี้เน้นขายชาเขียวมัทฉะเป็นหลักครับ มีทั้งเครื่องดื่ม ไอศครีม ขนมหวาน ซึ่งเป้าหมายสำคัญของผม คือเมนูขนมผสมเครื่องดื่มอย่างหนึ่ง ที่ผมเห็นปุ๊บ ก็อยากมาทานทันที เมนูนี้คือ Matcha Affogato ครับ (ราคา 189 บาท)

2

          ปกติแล้ว อัฟโฟกาโต้ คือกาแฟที่ใส่ไอศครีม แต่ด้วยความที่ร้านนี้เน้นขายมัทฉะเลยพลิกแพลงจากกาแฟมาเป็นผงมัทฉะละลายในนมอุ่น ให้เราราดลงบนไอศครีมสองลูกซึ่งเราเป็นคนเลือกรสชาติเอง วันนี้ผมเลือกเป็นไอศครีมรสมัทฉะเข้ม กับ มัทฉะผสมข้าวญี่ปุ่นครับ แล้วในถ้วยไอศครีมก็จะมีวิปครีม ถั่วแดงบด และชิราทามะดังโงะเป็นท็อปปิ้งมาให้ด้วย ความพิเศษของเมนูนี้ที่ผมชอบมากๆ คือทางร้านจะให้เราเป็นคนละลายผงมัทฉะในน้ำนมเอง โดยใช้แปรงไม้ไผ่แบบที่ใช้ชงชากันในพิธีชงชาของญี่ปุ่นคนครับ! หูยย ชอบมาก สนุกตอนละลายนี่แหละเธอว์ รู้สึกเป็นผู้ดี๊ผู้ดี(ฮา)!

3

          4

นอกจากหน้าตากับขั้นตอนการทานที่มีกิมมิคแล้ว รสชาติก็ไม่เป็นรองใครนะเออ มัทฉะนมสดที่เราราดลงไปในถ้วยของหวานนั้นไม่แย่งรสไอศครีมเลยครับ เพราะทางร้านไม่ได้ใส่หวานมาในนมสด ทำให้ได้รสอย่างอื่นเต็มๆ ไอติมมัทฉะเข้มนี่เข้มจริงอะไรจริงครับ แต่ไม่ขมนะ หวานกำลังพอดี ลงตัวทีเดียว ส่วนไอติมมัทฉะข้าวญี่ปุ่นก็จะออกหวานนิด หอมกลิ่นข้าวหน่อยๆ ถั่วแดงบดเนื้อแน่นมากครับ ออกหวาน ส่วนตัวชิราทามะดังโงะผมว่าแป้งมันเหมือนจะยังสุกไม่ทั่ว ไม่ก็แช่ในน้ำไอศครีมจนแข็งไปแล้ว หนึบๆ แค่เปลือก ตรงกลางยังเป็นไตอยู่ ผมเลยเฉยๆ (ฮา) ชอบพวกตัวไอศครีมมัทฉะมากกว่าครับ

5

ส่วนตัวร้าน ChaEn Matcha สำหรับผมถือว่าเป็นร้านที่โอเคอยู่ครับ ราคากับของที่ใช้ค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่  รสชาติก็ดีเลยครับ ถ้าใครชอบมัทฉะไม่ว่าจะอ่อนจะเข้ม ร้านนี้ก็มีให้เลือกเกือบทุกระดับ มีขายชาผงด้วยเผื่อติดใจอยากซื้อไปทานที่บ้าน!(ฮา) เอาเป็นว่าใครชอบมัทฉะ มีโอกาสลองมาโดนดูสักครั้งก็โอเด้อ!

 

ChaEn Matcha

ราคา : 189 บาท

สถานที่ : ชั้น B ใกล้บันไดเลื่อน ห้างสุพรีมคอมเพลกซ์ ถนนสามเสน กรุงเทพฯ

เวลา : 10.00 – 20.30 น.

ติดต่อ : 089-789-2807

ที่มา Facebook Page : Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่